“เมียหมอปลา” แจ้งจับเกรียนคีย์บอร์ดเมนต์แรงคลิปเสียงคดีชมพู่ ทนายยันเพจอวตารไม่รอด (คลิป)

28 ต.ค. 63

กรณี น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ “น้ำฟ้า” ภรรยาหมอปลา และนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ “ทนายโนบิตะ” ทนายความ เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับลุงพล และป้าแต๋น ในงานขึ้นบ้านใหม่ จ.มุกดาหาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เอฟซีแห่ยินดี “ลุงพล” ขึ้นบ้านใหม่ยันไม่เคยลืมตัว “อุ๊บ” โผล่นำขบวนชี้มิตรแท้ไม่ลืมกัน

ล่าสุด วันที่ 28 ต.ค.63 น.ส.รภัสสรณ์ และนายกฤษฎา เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ข้อความด่าหมอปลากับน้ำฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊ก ลักษณะดูหมิ่น หรือทำให้ถูกเกลียดชัง รวมทั้งข้อความอื่น ๆ 

131167

น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ “น้ำฟ้า” ภรรยาหมอปลา เปิดเผยว่า ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้จักกัน และไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน กลับมีคนมาด่าแบบนี้ ตนพบเห็นข้อความที่มีการโพสต์ด่า เมื่อเข้าไปอ่านก็รู้สึกว่าถูกล้ำเส้นมากเกินไป คนโพสต์นำชื่อตนและหมอปลาไปประจาน ข้อความที่โพสต์ก็ชัดเจนว่าเป็นตน และยังระบุชื่ออีกด้วย 

ส่วนคนโพสต์ ตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จึงปรึกษาทนายโนบิตะ เพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก บางคนใช้เฟซบุ๊ก หรือเพจปลอม จึงอยากบอกให้รู้ว่าถ้าโดนเจาะลึก ๆ ตำรวจสามารถเช็กสัญญาณได้ จึงคิดว่ากรรมคือการกระทำ ใครทำอย่างไรได้แบบนั้นแน่นอน

157204

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ “ทนายโนบิตะ” ทนายความ เปิดเผยว่า ความผิดนี้มีอายุความ 3 เดือน โดยวันนี้เมื่อทราบเรื่อง ไม่อยากปล่อยเวลาให้ผ่านไปเนิ่นนาน จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี สำหรับอัตราโทษความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คนผิดจะโดนโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

740765

การฟ้องครั้งนี้ เป็นการป้องปราม แสดงความคิดเห็นกันได้ แต่ไม่ใช่มาด่าทอ สาดสีตีไข่ ไม่ใช่ลักษณะของปัญญาชนที่พึงกระทำ และตอนนี้สามารถตรวจสอบได้แล้วว่าเป็นใคร แต่ถ้าคนที่กระทำผิดออกมาขอโทษก็พร้อมให้โอกาส แต่ต้องมาขอโทษด้วยตัวเองเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส