บุกช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกยายถีบติดฝา ญาติแฉหวังเงินเลี้ยงดูไม่ยกให้ใครดูแล (คลิป)

28 ต.ค. 63

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก " เจ๊ม้อย v+" แชร์โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า "เห็นแล้วขึ้นมาก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร คุณไม่ควรทำเด็กขนาดนี้ แค่ใช้มือตีว่าแรงแล้ว แถมใช้เท้าอีก ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง ไม่มีคำไหนจะด่าแต่ระวังที่วันนึงคุณแก่แล้ว ช่วยเหลือตนเองไม่ได้กรรมมันจะตามทัน" เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

794942

คลิปวิดีโอความยาวกว่า 1 นาที ยายเด็กกำลังใช้ความรุนแรงหลายชาย 6 ขวบ ขณะที่กำลังป้อนยา ตะคอกใส่หลานที่นั่งอยู่บนพื้น เด็กร้องไห้งอแง พูดว่า "ไม่กินยา" ยายก็งใช้มือฟาดไปที่หลังอย่างแรง พร้อมทั้งยืนขึ้นถีบจนเด็กกระเด็นหัวไปโขกกับผนังปูน จากนั้นก็ตีเด็กซ้ำอีก หยิกที่ตัวเด็ก และจับเด็กทุ่มลงกระแทกพื้นด้วยความแรง พูดซ้ำ ๆ ว่า "กูบอกมึงแล้วใช่มั้ย"

ส่วนพ่อเเม่ของเด็กไปทำงานต่างประเทศจึงทิ้งลูกให้ยายเลี้ยง ล่าสุด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

481408

วันที่ 28 ต.ค. 63 ทีมข่าว อมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบว่าเด็กชายต้นกล้า อายุ 6 ปี ยังไม่กลับจากโรงพยาบาล ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ พม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ จึงพาไปตรวจต่อที่โรงพยาบาล

473344

นายโย อายุ 53 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมาตนทนฟังเสียงเด็กร้องไห้เมื่อถูกยายตีมานานแล้ว อยากทำอะไรสักอย่างก็ทำไม่ได้ เอาแต่เครียดอยู่คนเดียว สงสารน้องต้นกล้า ตนเคยเตือนเคยห้ามยายของเด็กหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เป็นผล จะห้ามก็ไม่ฟัง กลัวเตือนไปแล้ว ก็จะทำร้ายหลานเพิ่มอีก เนื่องจากนางสำราญเป็นคนโผงผาง

ทั้งนี้ ตนทนไม่ไหวกับความโหดร้ายเกินไป สงสารเด็กที่ต้องเติบโตมา ไหนจะป่วยตั้งแต่เกิดอีก รู้ว่ามีหน่วยงานมาดูแล ตนก็สบายใจมากขึ้น เพราะแม่และพ่อเด็กไปทำงานต่างประเทศ และยายกับย่าก็ไม่ถูกกัน ตนห่วงอนาคตของเด็กที่ต้องโตมาในสภาพนี้ ตนไม่อยากให้อยู่กับยาย

565752

นางเปรมจิตร์ อายุ 53 ปี ย่าของเด็ก บอกว่า หลังจากตนได้ทราบข่าวความรุนแรงที่เกิดขึ้น ก็รีบเดินทางมาดูหลานชายพร้อมกับบอกให้นางสำราญ ผู้เป็นยาย อย่าทำร้ายร่างกายหลานแบบนี้อีก เพราะหลายครั้งแล้วที่ญาติโทร.ไปแจ้งว่านางสำราญตีหลานอย่างรุนแรง ใครห้ามก็ไม่ฟัง และไม่มีใครรู้ว่านางสำราญไปเครียดมาจากไหน จึงมาระบายอารมณ์กับหลานแบบนี้

ส่วนพ่อแม่ของหลานก็ไปทำงานต่างประเทศ ทิ้งไว้ให้ยายเลี้ยง แต่ตนรู้สึกรับไม่ได้กับพฤติกรรมของนางสำราญ เพราะล่าสุดไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ ซึ่งได้บอกกับนางสำราญว่าจะขอรับหลานไปดูแลเอง แต่นางสำราญไม่ยอม ตอนนี้จึงไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะหลายครั้งที่ถูกตีอย่างรุนแรง หลานชายเคยปีนหน้าต่างหนี หรือให้ปู่ทวดพาไปหาตนแล้วหลายครั้ง ตอนนี้หลานชายก็มีอาการซึมหวาดกลัว ไม่ร่าเริงเหมือนเด็กคนอื่น ๆ รู้สึกสงสารหลานจับใจ  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือโดยเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส