สาววัยรุ่นสุดช้ำ สั่งซื้อไอโฟน กลับได้ผักกาดดอง 1 ซองใส่กล่องมาแทน

28 ต.ค. 63

สาววัย 16 สุดช้ำ ทำงานรับจ้างเก็บเงินซื้อไอโฟน กลับถูกมิจฉาชีพในเฟซบุ๊กหลอกขาย ส่งผักกาดดองมาให้แทน

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (27 ต.ค.) น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ปวช.1 ของสถาบันแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 ในเฟซบุ๊กแต่กลับได้ผักกาดดอง

1603847723375

น.ส.แนน ผู้เสียหายเผยว่าตนเองอยากมีโทรศัพท์ไอโฟนสักเครื่องจึงตั้งใจสะสมเงินจากการรับจ้างพิมพ์งานและรับจ้างขายของ กระทั่งตนเองสะสมเงินได้จำนวนหนึ่งจึงเข้าไปค้นหามือถือไอโฟนมือสองตามงบที่ตนเองมี จนไปพบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า "ศศิธร" โพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก ขณะนั้นตนเห็นว่าโทรศัพท์ไอโฟนดังกล่าวราคาไม่แพงและอยู่ในงบที่มีเงินติดตัวอยู่จึงพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน

001_37

ตนตัดสินใจโอนเงินไปให้ผู้ขายรวมคาส่งเป็นเงิน 1,100 บาท วันที่ 25 ต.ค.ของถูกส่งมาที่บ้านด้วยความดีใจจึงรีบแกะกล่องดู แต่หลังจากนั้นก็ต้องซึมเมื่อของในกลองแทนที่จะเป็นไอโฟน 6 ตามที่สั่งแต่กลับกลายเป็นผักกาดดองแบบซอง จึงรีบส่งข้อความเพื่อสอบถามผู้ขาย แต่ติดต่อยังไม่ก็ติดต่อไม่ได้ คิดว่าถูกหลอกแน่จึงเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นที่พึ่งทางกฎหมายในการติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี

น.ส.แนนยังกล่าวอีกว่า จากนี้ตนคงไม่กล้าซื้อของทางเฟซบุ๊กอีกขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูกมิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับได้ให้ทางผู้เสียหายเข้าแจ้งกับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ