กลุ่มเสรีชนคนพระนคร ชุมนุมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง อธิการบดีโต้ปิดกั้น ขอแค่สงบ (คลิป)

27 ต.ค. 63

จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก PNRU เสรีชนคนพระนคร ได้มีการโพสต์นัดรวมตัวในการต่อต้านเผด็จการ ภายในสนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ในวันที่ 27 ต.ค. 63 เวลา 16.00 น. โดยมีแฮชแท็ก #มรภพระนครปลดแอก #เสรีชนคนพระนคร

467451

ทีมข่าวลงพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยได้มีการปิดสนามกีฬาที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้เป็นพื้นที่รวมตัวไปแล้ว เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นนักศึกษา ไม่มีการขออนุญาตใช้สถานที่ก่อน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเลือกใช้สถานที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในมหาวิทยาลัยแทน มีกลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา โดยมีคณะอาจารย์ภายในมหาวิทยาลัยเฝ้าสังเกตการณ์ ประมาณ 10 คน รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตบางเขน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เพียงโทรโข่งตัวเล็ก 1 ตัว ในการปราศรัย โดยการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง

672273981321

กลุ่มนักศึกษาแกนนำ ระบุว่า ที่นัดรวมตัวกันวันนี้มีเพียง 3 ข้อเรียกร้องที่ต้องการ คือ 1.ให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด 2.ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ต้องเป็นของประชาชน และ 3.เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำที่ยังไม่ถูกปล่อยตัว โดยการนัดรวมตัววันนี้มีการวางแผนและเตรียมตัวมาล่วงหน้า ประมาณ 2 สัปดาห์ และรวมกลุ่มกันของผู้สนใจประมาณ 500 คน

662533

โดยมองว่าอาจจะประชาสัมพันธ์การชุมนุมในครั้งนี้กระชั้นชิดเกินไป ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงสอบ จึงทำให้กลุ่มนักศึกษามาร่วมชุมนุมน้อย และยอมรับว่าอาจจะไม่ได้ขออนุญาตมหาวิทยาลัยล่วงหน้าในการขอใช้สนามกีฬา เพราะส่วนตัวมองว่าการใช้สถานที่ในมหาวิทยาลัยไม่ใช่สิ่งที่ผิดและสามารถทำได้

131997

ในวันนี้ตนเองที่เป็นกลุ่มแกนนำมาเพียง 5 คนเท่านั้น ตนเองยืนยันว่าไม่กังวลเรื่องใด ๆ เพราะส่วนตัวก็ร่วมชุมนุมมาโดยตลอด และเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ก็ทำให้รู้สึกปลอดภัย เพราะคิดว่าเป็นการเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

755090

ด้าน ผศ. อิสรีย์ ศรีคุณ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เปิดเผยถึงกรณี การจัดการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยว่า ทางมหาวิทยาลัยเมื่อทราบถึงการนัดรวมตัวที่บริเวณภายในมหาวิทยาลัยก็ได้มีการจัดการประชุมถึงกรณีดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้มีการปิดประตูทางเข้า-ออก ให้เหลือเพียงประตูเดียว และปิดประตูสนามกีฬาทั้งหมด เนื่องจากกังวลในความปลอดภัยของนักศึกษา รวมทั้งนักศึกษายังไม่ได้ทำการขออนุญาตมหาวิทยาลัยด้วย

609076661091

นอกจากนี้ ยังมีการเลื่อนการสอบปลายภาคออกไป เนื่องจากกังวลในความปลอดภัยของนักศึกษา ยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกของนักศึกษา เพียงแต่ให้มีขอบเขตของการชุมนุม หากมีการขออนุญาตมาก่อนล่วงหน้าก็จะมีการพิจารณาอนุญาตตามกระบวนการต่อไป

โดยวันนี้มีกลุ่มอาจารย์ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม ซึ่งมหาวิทยาลัยก็ยังเป็นห่วงกับเหตุการณ์มือที่สามที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย

ขณะที่การจราจรโดยรอบถนนลาดพร้าว ผู้ใช้รถใช้ถนนยังคงสัญจรได้ตามปกติ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก โดยช่วงเวลาเร่งด่วนปริมาณรถมีความหนาแน่น ทำให้เกิดการติดขัดบางช่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส