แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งย้าย "พันเอกชูนิ้วกลาง" มาช่วยงานกองทัพภาคที่ 3 ก่อนสอบวินัย

8 มี.ค. 61
จากกรณี พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ หัวหน้าฝ่ายข่าวมณฑลทหารบกที่ 14 (มทบ.34) จ.พะเยา ได้ทำท่าทางลักษณะชูนิ้วกลาง ให้กับกลุ่มชาวบ้านดอยเทวดา ในพื้นที่ ต.สบบง อ.ภูซางจ.พะเยา และกลุ่มวีวอค ที่เข้าเรียกร้องถามความคืบหน้า กับการดำเนินคดีกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ที่ถูกดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนนั้น
พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ หัวหน้าฝ่ายข่าวมณฑลทหารบกที่ 14 (มทบ.34) ชูนิ้วกลาง
ทำให้ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ต้องออกขอโทษชาวบ้าน และสื่อมวลชน ซึ่งขณะนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา กรณีที่กระทำไม่สมควรต่อสาธารณชน ว่าด้วยความผิดทางวินัยทหาร ซึ่งต้องดูจากเจตนา และข้อเท็จจริง คาดว่า ประมาณ 3 วัน จะทราบผลการสอบสวน
พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3
วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้บังคับบัญชาของ พ.อ.ทินชาติ ได้ทำหนังสือต่อ พล.ท.วิจักขฐ์ ให้เซ็นย้าย พ.อ.ทินชาติ ให้มาช่วยราชการ ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 จ.พิษณุโลก โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งจะต้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ทันที ส่วนการสอบวินัยนั้น ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการโดยทางแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เซ็นคำสั่งแล้ว ก่อนจะร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ครั้งที่ 1/2561 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้แทนรอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัด และผบ.กกล.รส.จังหวัด ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ