หมดสงสัย! “น้องโอม” ลื่นจมบ่อดับวิญญาณเฮี้ยนเข้าฝันเพื่อน เจ้าของศาลปัดอาถรรพ์ (คลิป)

24 ต.ค. 63

จากกรณี ด.ช.โอม อายุ 6 ปี ที่หายตัวออกจากบ้านในวันที่ 22 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ครอบครัวและชาวบ้านต้องออกตามหา พบว่าจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อน้ำห่างจากบ้านประมาณ 400 เมตร ในช่วงเช้าของวันที่ 23 ต.ค.63 ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ศาลพระภูมิ เนื่องจากน้องโอมชอบไปรื้อและเล่นศาลพระภูมิของเพื่อนบ้าน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

766201

ล่าสุดวันที่ 24 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายสายชล เหนี่ยวคง อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ครั้งสุดท้ายที่ตนเห็นน้องโอม คือ ช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตนพบเห็นน้องโอมเดินผ่านบริเวณหน้าบ้านของตน แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งช่วงเวลา 17.00 น. พี่ชายของน้องโอมได้เดินมาตามหาที่บ้าน บอกว่าน้องโอมยังไม่กลับบ้าน ด้วยความเป็นห่วงชาวบ้านจึงออกตามหากันตั้งแต่เวลา 18.00 น. พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ให้ช่วยออกตามหาตลอดทั้งคืน จนถึงเวลา 02.00 น. เพราะเกรงว่าเด็กจะหลงป่าหรืออาจตกน้ำ

463414545018

ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้นตนคาดว่าน้องโอม น่าจะเดินผ่านหน้าบ้าน แล้วได้ยินเสียงพี่ชายร้องเรียกตามหาจึงเกิดความกลัว เพราะคิดว่าพี่ชายจะตี เนื่องจากวันที่ 22 ต.ค.63 เจ้าของบ้านที่ตั้งศาลดังกล่าวได้เล่าให้ตนฟังว่า น้องโอมได้ไปเล่นรื้อศาลพระภูมิ ทำให้ตนคิดว่าเมื่อน้องโอมได้ยิน จึงพยายามวิ่งหลบหนี แต่ด้วยความมืด จึงพลัดตกน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะการค้นหาตลอดทั้งคืน ตนไม่ได้ยินเสียงร้อง หรือเสียงขอความช่วยเหลือจากน้องโอมแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับการฆาตกรรมอย่างแน่นอน

501177

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางน้อย อายุ 19 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องโอม ตนเห็นน้องโอมครั้งสุดท้าย กำลังเล่นกับลูกของตนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ขณะนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติแล้วเด็ก ๆ ในหมู่บ้านก็ออกมาเล่นกันตามปกติ ตนจึงออกมาทำธุระข้างนอก เมื่อกลับมาก็มาทราบข่าวจากทางยายของน้องโอมว่า น้องโอมได้หายออกจากบ้านไป กระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบศพ

879459

ปกติแล้วน้องโอม จะเป็นเด็กที่ชอบเล่นน้ำอยู่แล้ว ปกติเวลาตนเห็นก็มักจะเรียกให้น้องโอมขึ้นมาจากน้ำตลอด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่า น้องโอมน่าจะถูกวิญญาณพาไป เนื่องจากน้องโอมมักจะไปเล่นซนที่ศาลพระภูมิบ่อยครั้ง จึงถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษจนเสียชีวิต

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านอ่างเตย ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา อีกครั้ง และได้พูดคุยกับ นายเกลื้อน ประเสริฐศรี อายุ 72 ปี เจ้าของศาลพระภูมิที่น้องโอมมักจะไปรื้อเล่นบ่อย ๆ

838479

โดยนายเกลื้อน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ศาลพระภูมิบ้านตนตั้งขึ้นมานานแล้ว โดยตนจะทำพิธีไหว้ทุกวันพระและวันสำคัญ ซึ่งตนสังเกตเห็นน้องโอมมักจะมารื้อศาลพระภูมิ แล้วหยิบตุ๊กตาศาลออกมาเล่นเป็นประจำ แต่ตนก็ไม่เคยต่อว่าแม้แต่ครั้งเดียว เพราะเข้าใจว่าน้องโอมอยู่ในวัยกำลังซุกซน ทั้งนี้ตนเห็นน้องโอมหยิบตุ๊กตาศาลมานั่งเล่นกับพื้น ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน โดยเมื่อเช้านี้ตนเพิ่งสังเกตเห็นว่าน้องโอมไม่ได้เก็บตุ๊กตาศาล แต่ทิ้งไว้กับพื้น

525194

ศาลพระภูมิตนไม่เคยมีประวัติอาถรรพ์มาก่อน แต่ตนเชื่อเหมือนที่ชาวบ้านคนอื่นเชื่อ ตนเชื่อ 50% ว่าน้องโอมถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์สั่งสอน ส่วนอีก 50% ตนเชื่อว่าน้องโอมเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ส่วนการฆาตกรรมนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกคนในหมู่บ้านเอ็นดูน้องโอมและมักจะให้เงินให้ขนมเป็นประจำ น้องโอมยังเด็กคงไม่มีใครใจร้ายกล้าทำเด็กได้ลงคอ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งร่างน้องโอมไปยังศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.นครนายก เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

นายมานะ แก้วทานี ได้เดินทางไปรับร่างของลูกชายกลับมาตั้งบำเพ็บกุศลที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมได้นำร่างของน้องโอมมาถึงบ้านเวลา 13.50 น. จากนั้นเวลา 15.00 น. ทางครอบครัวก็ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำศพ แล้วนำร่างน้องโอมบรรจุใส่ในโลงศพ โดยทางกู้ภัยพนมได้มอบเงินช่วยเหลือแก่พ่อน้องโอมเป็นเงิน 2,000 บาท

601513

จากนั้นเวลา 15.15 น. ทางครอบครัวน้องโอมได้นิมนต์พระสงฆ์ 2 รูป มาทำพิธีเชิญด้วยวิญญาณน้องโอมบริเวณบ่อน้ำ ซึ่งนายมานะก็ได้จุดธูป 1 ดอก ด้วยสีหน้าเศร้า โดยไม่ได้พูดอะไรขณะทำพิธี จากการสอบถามทำให้ทราบว่าบ่อน้ำแห่งนี้มีลักษณะลาดชัน จะค่อย ๆ ลึกลงไปเรื่อย ๆ ลึกสูงสุดประมาณ 4 เมตร

942338

หลังจากเสร็จพิธีเชิญดวงวิญญาณ นายมานะได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ขณะที่จุดธูปในพิธีเชิญดวงวิญญาณ ตนไม่ได้บอกอะไรน้องโอมเป็นพิเศษ บอกเพียงให้น้องโอมตามตนกลับมาที่บ้าน เพื่อครอบครัวจะได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพตามประเพณี

ขณะนี้ตนไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกชายแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานสรุปคดีว่า เป็นอุบัติเหตุ ส่วนบาดแผลถลอกบริเวณทวารของลูกชาย เกิดจากการลื่นตกลงไปในบ่อ ซึ่งน้องโอมว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้จมน้ำเสียชีวิต โดยผลชันสูตรแจ้งว่า ไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศ

583139

เมื่อเจ้าหน้าที่และผลชันสูตรแจ้งมาแบบนี้ ตนจึงเชื่อเหมือนที่ชาวบ้านเชื่อ น้องโอมคงถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์สั่งสอน เนื่องจากไปลบหลู่ ชอบไปเล่นศาลของเพื่อนบ้าน คาดว่าดวงน้องโอมน่าจะถึงฆาต แต่ถึงอย่างนั้นตนก็รู้สึกสงสารลูกชายที่เกิดมาอาภัพ พ่อแม่ต้องแยกทางกัน อีกทั้งยังต้องเสียชีวิตแบบขอความช่วยเหลือใครไม่ได้ หากเป็นไปได้ตนก็อยากให้แม่ของน้องโอมมาร่วมงานศพน้องโอม แต่ตนไม่มีเบอร์ติดต่อ หากแม่ของน้องโอมดูข่าวก็อยากจะให้มาหาลูกครั้งสุดท้าย

332494

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวรู้มาว่าน้องโอมเป็นเด็กร่าเริงมีเพื่อนวัยเดียวกันในหมู่บ้านหลายคน โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางราญ นวลงาม อายุ 82 ปี ยายของด.ญ.มีนา วัย 5 ขวบ เพื่อนสนิทของน้องโอม ซึ่งน้องโอมมักจะมาเล่นขายของกับน้องมีนาที่บ้านนางราญอยู่เป็นประจำ

โดยนางราญ เผยว่า เมื่อคืนนี้น้องโอมได้มาตะโกนเรียกน้องมีนาให้ไปเล่นด้วย น้องโอมเป็นเด็กน่ารักกำลังซน แต่ไม่ได้ซนมาก เล่นกับเด็กผู้หญิงได้ ไม่เล่นรุนแรง โดยน้องโอมมักจะมาเล่นขายของกับน้องมีนา ที่ลานหน้าบ้าน ครั้งสุดท้ายที่เห็นวันที่ 20 ต.ค.63 จากนั้นตนก็ไม่เห็นน้องโอมอีก กระทั่งพบศพในช่วงเช้าวันที่ 22 ต.ค.63

253468

โดยเมื่อคืนนี้ประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในมุ้งกับน้องมีนา และพ่อของน้องมีนา (น้องมีนานอนกลาง) จู่ ๆ น้องมีนาก็สะดุ้งลุกขึ้น ตะโกนเรียก “โอม” ตนจึงกดหลานสาวให้นอนลง หาพระมาคล้องคอ น้องมีนาบอกตนว่าโอมตายแล้ว ๆ ตะกี้เห็นโอมมาเรียกไปเล่นด้วยที่ลานหน้าบ้าน โอมพูดว่า “มีนา ๆ” แล้วกวักมือเรียกให้ไปเล่น

cg_3

จากการที่น้องมีนาฝัน ตนเชื่อว่าน้องโอมน่าจะยังไม่รู้ตัวว่าเสียชีวิต จึงมาเรียกน้องมีนาไปเล่นด้วย เมื่อเช้านี้ตนจึงจุดธูป 1 ดอก บอกกล่าวน้องโอม “โอมเอ๊ย อย่ามาเล่นกับมีนาเลย มันคนละทางแล้ว มีนาอยู่กับยาย โอมก็ไปที่ชอบ ๆ เถอะ ตรงไหนดีก็ไปเลือกเกิดเอา” เนื่องจากตนกลัวว่าน้องโอมจะมาชวนน้องมีนาไปเล่นแล้วน้องมีนาจะเสียชีวิตไปอีกคน จากนั้นตนก็ได้นำของเล่นของมีนาที่เคยเล่นกับโอมไปทิ้'

ทั้งนี้ตนเชื่อว่า การเสียชีวิตของน้องโอมเกิดจากอาถรรพ์ที่น้องโอมไปรื้อศาลพระภูมิ เพราะน้องโอมเป็นเด็กเล็ก คงไม่กล้าไปเล่นน้ำคนเดียว ส่วนการฆาตกรรมตัดทิ้งได้เลย เนื่องจากน้องโอมเป็นเด็กดี ชาวบ้านเอ็นดู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส