ผู้ว่าฯ ยันจุดท่อส่งก๊าซระเบิดไม่มีขุดเจาะ อึ้งรถ - ต้นกล้วยถูกความร้อนหลอมละลาย (คลิป)

23 ต.ค. 63

วันที่ 22 ต.ค. 63 เวลา 12.50 น. มีเหตุท่อส่งก๊าซใต้ดินระเบิด มีคนได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน รวมทั้งมีชาวบ้านเสียชีวิต เนื่องจากแรงระเบิดและถูกไอความร้อนจากเปลวเพลิงที่ลุกท่วม และแผ่รัศมีความรุนแรงไปไกลกว่า 800 เมตร โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

290487884275

ด้านนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมรองผู้ว่าฯ นายอำเภอบางบ่อ นายก อบต.เปร็ง ร่วมกับ นายทองพูน กมเลศร์ ผู้จัดการเขตปฏิบัติการระบบท่อ บริษัท ปตท. จำกัด เดินทางมาที่เกิดเหตุ ดูความเสียหายของบ้านเรือนชาวบ้าน พบว่าถังขยะพลาสติดถูกความร้อนจะละลาย ส่วนต้นกล้วยก็ถูกเผาไหม้จนเป็นสีดำ

419442

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และผู้จัดการเขตปฏิบัติการระบบท่อ บริษัท ปตท. จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าขณะนี้สถานการณ์ปลอดภัยแล้ว มีบ้านของประชาชน 30 ครัวเรือน อาคารเรียน 1 หลังที่เสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 50 ราย เสียชีวิต 3 ราย ส่วนเรื่องของท่อ ทราบว่าเป็นท่อส่งก๊าซเป็นก๊าซ NGV ส่งก๊าซจากบางปะกง เข้าโรงไฟฟ้าวังน้อย

651400

ที่ก๊าซระเบิดยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเข้าไปได้ ต้องรอตรวจสอบ ท่อดังกล่าวเป็นท่อของ ปตท. ที่เดินตามแนวเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่วนเรื่องกระแสข่าวว่ามีรถแบ็กโฮไปขุดเจาะใกล้กับจุดระเบิด ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้

800372987812

ส่วนการเยียวยา จะมีบริษัทประกันเข้ามาดูแล รวมทั้งเรื่องที่อยู่อาศัยขณะนี้มีการตั้งศูนย์พักพิงช่วยเหลือ เชื่ออย่างหนึ่งคือมีมาตรฐานแน่นอน เรื่องการระเบิดรอบ 2 คงไม่มีเพราะว่าก๊าซถูกตัดแล้ว พื้นที่จุดนี้ไม่ได้มีการขุดเจาะ มีเพียงแคมป์คนงานที่มีการตั้งเพื่อให้คนงานที่มาก่อสร้างถนนพักเท่านั้น

519255

โดยท่อก๊าซนี้ จะฝังลงไปในดินลึงมากกว่า 5 เมตร มีอายุ 25 ปี แต่ท่อนี้อายุยังไม่ถึงช่วงที่จะหมดการใช้งาน ท่อนี้ขนาด 36 นิ้ว หนา 1.5 นิ้ว ทำจากเหล็ก ดังนั้น ต้องขอตรวจสอบสาเหตุ ซึ่งยากที่จะตั้งสันนิษฐานสาเหตุ ทาง ปตท. พร้อมจะช่วยเหลือเยียวยา รวมทั้งคนที่เสียชีวิต ส่วนการซ่อมแซ่มต้องให้ทีมวิศวกรเข้ามาดูแลยังระบุระยะเวลาไม่ได้ในตอนนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส