ชุดสอบสวนคดีหวย 30 ล้าน เตรียมสรุปสำนวนวันพรุ่งนี้ ยังไม่ชัดเอาผิด "เจ๊เซี๊ยม"

4 มี.ค. 61
จากกรณี ตำรวจกองปราบฯ คุมตัว นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ และนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ แม่ค้าลอตเตอรี่  ฝากขังศาลอาญารัชดาฯ ผัดแรกไปแล้ว ภายหลัง ศาลอาญารัชดาฯ ได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเเงินคนละ 1 แสนบาท แบบไม่กำหนดเงื่อนไข
พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
วันนี้ (4 มี.ค.61) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดี เพื่อสรุปสำนวนในวันจันทร์ที่ 5 มี.ค.นี้ โดยจะดูจากพยานหลักฐานว่า เพียงพอหรือไม่ เพื่อดำเนินการสรุปสำนวนคดี ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอน
น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช"
นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปดูว่า มีใครที่เกี่ยวข้องกับคดี หรือให้การเท็จ เพื่อเชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งจากการตรวจสอบเห็นว่า มีพยานที่เกี่ยวข้องจริงๆ ประมาณ 5-6 คน อาทิ  น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" และ นางปณัญชญา สุขพูล หรือ "เจ๊เกียว" ฯลฯ ส่วนจะถูกเนินคดีหรือไม่ ต้องพิจารณาก่อนว่าให้ปากคำยืนยันไว้อย่างไร หากให้การเท็จ และใส่ร้าย ให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ก็อาจจะถูกดำเนินคดี
นางปณัญชญา สุขพูล หรือ "เจ๊เกียว"
และในส่วนของพยานแวดล้อมกว่า 40 ปากนั้น พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า เป็นบุคคลซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี รวมถึง “นางเซี๊ยม” เจ้าของคลิปเสียง เพื่อนบ้านของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ
บ้าน "นางเซี๊ยม" เจ้าของคลิปเสียง
ทั้งนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะส่งตัวแทนเข้าแจ้งความกับ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)  เพื่อเอาผิดกับเจ้าที่ตำรวจบางนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ