คุม "อานนท์" บินด่วนเชียงใหม่ นศ.มช. รวมตัวเรียกร้อง "ปล่อยเพื่อนเรา"

15 ต.ค. 63

นักศึกษา ม.เชียงใหม่ รวมตัวชุมนุมเรียกร้องปล่อยตัว "ทนายอานนท์" และ ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ แกนนำนักศึกษา มช.ที่โดนรวบตามหมายจับ สภ.เมืองเชียงใหม่ ระหว่างสลายชุมนุมที่ กทม.

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ช่วงเช้ามืดวันนี้ (15 ต.ค.63) ตามหมายจับสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ข้อหาเกี่ยวกับการกระทำความผิดจากการจัดการชุมนุมที่เชียงใหม่

ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุดว่า กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่รับทราบถึงข้อเท็จจริง ต่างแสดงความไม่พอใจและนัดรวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณใต้อาคารยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวทั้งสองคนที่ถูกจับกุม ตลอดจนเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัย แสดงบทบาทให้การให้ความช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ถูกจับกุม

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายอานนท์ และนายประสิทธิ์ ที่ถูกจับกุมนั้นจะถูกควบคุมตัวเดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งตามรายงาเบื้องต้นระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวจะลงที่ท่าอากาศยานกองบิน 41 แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ