งาสั้นยังทรุดโดนยาซึมลุกเดินได้ 10 เมตร คนผวาจี้ไล่ช้างผีพ้นที่ทำกิน (คลิป)

11 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน อาการล่าสุดของช้างป่า "งาสั้น" หลังจากถูกยิงยาซึมเเล้วนอนหลับยาวกว่า 20 ชม. ภายในสวนปาล์ม ตีนเขาสิงโต หมู่ 3 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง สัตวเเพทย์ได้ให้น้ำเกลือกว่า 100 กระปุก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 ต.ค.63 ช่วงเย็นสามารถลุกยืนได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมทีมสัตวเเพทย์ได้เฝ้าดูเเลและประเมินอาการตลอดทั้งคืน อาการในช่วงเช้าวันนี้ดีขึ้น เดินได้ 10 เมตร กินอาหารได้ปกติ

390410

อาการล่าสุดตั้งเเต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็น เจ้างาสั้นสามารถเดินได้ไกลขึ้น ขณะนี้กำลังเดินกินยอดปาล์ม เเต่การเดินยังไม่ค่อยคล่อง เพราะเป็นการเดิน 3 ขา เนื่องจากเจ็บขาหน้าข้างขวา ที่เกิดจากการนอนกดทับ ส่วนเรื่องสติกลับมาครบ 100% เเล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำหญ้า น้ำ เเละผลไม้มาให้ ก็สามารถกินได้เป็นจำนวนมาก

823683

ส่วนในเรื่องอารมณ์ ยังปกติเเละนิ่ง ไม่ได้มีอาการหวาดวิตก หรือตื่นคนเเต่อย่างใด เจ้าหน้าที่เเละสัตวเเพทย์ ต้องเฝ้าอยู่ห่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย ในขณะเดียวกันในเรื่องการเคลื่อนย้าย ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระบุว่า ตอนนี้ร่างกายช้างยังอ่อนเพลียจากยาซึม จึงยังไม่สามารถยิงเพิ่มได้ เพราะจะเป็นอันตรายต่อช้าง เเละที่สำคัญต้องรอให้หายเจ็บขาเสียก่อน

946367

หลังจากนี้ทางสัตวเเพทย์ประเมินอีกครั้ง หากร่างกายช้างพร้อม เเละสบโอกาสที่เหมาะสม ก็จะมีการวางเเผนเคลื่อนย้าย เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์ กว่าร่างกายจะฟื้นตัวเป็นปกติ อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ ก็จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูเเลช้าง รวมถึงดูเเลความปลอดภัยในชุมชนด้วย

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านในชุมชุน ก็ยังหวาดผวาจนไม่กล้าออกไปรับจ้าง นายวิเชียร บุญเลิศ เป็นคนที่ถูกไอ้งาสั้นไล่ทำร้ายในวันที่ 7 ต.ค.63 ที่ผ่านมา บอกว่าตอนนี้ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ซึ่งวันที่สัตวเเพทย์ยิงยาซึม ตนก็ได้ไปช่วยเจ้าหน้าที่ดึงเชือกเคลื่อนย้ายช้าง เห็นสภาพของไอ้งาสั้นก็รู้สึกสงสาร

เเต่ในขณะเดียวกันก็อยากให้เจ้าหน้าที่ ย้ายไอ้งาสั้นออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก ไม่กล้าออกไปกรีดยาง จากเดิมเมื่อก่อนเคยมีรายได้วันละ 1,400 บาท ซึ่งตั้งเเต่ช้างป่าเข้ามาในชุมชน ก็ไม่มีรายได้เลย ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ หรือหามาตรการให้ชาวบ้านมั่นใจในความปลอดภัย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส