สุดซึ้ง เปิดใจ "เบนซ์ – โพ" รักแท้ที่มาพร้อมโรคร้าย กับคำสัญญาจะไม่ทิ้งกัน (คลิป)

27 ก.พ. 61
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Atittaya Chumkeaw โพสต์รูปคู่กับแฟนหนุ่ม “ป๋า โพ’พพพ” ที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ดวงตา โดยระบุว่า “Anniversary 3 Years รักอ้วนเหมือนเดิมนะ รีบหายนะรออยู่นะ”
เฟซบุ๊ก Atittaya Chumkeaw โพสต์รูปคู่กับแฟนหนุ่ม
วันนี้ (26ก.พ.) ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับ นางสาวอาทิตยา ชุมแก้ว หรือ "น้องเบนซ์" แฟนสาวของนายโชคชัย คงแก้ว หรือ "นายโพ" ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยน้องเบนซ์ เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ปี 2559 สมัยที่ตนเองอยู่ชั้น ม.6 ตนพบรักกับนายโพ เพราะเพื่อนรุ่นพี่แนะนำให้ จากนั้นก็คุยกันมาได้ราว 1 ปี นายโพก็เริ่มมีอาการปวดที่ตาข้างซ้าย จนต่อมาตนทราบจากนายโพว่าเป็นเนื้องอก ซึ่งตอนนั้นนายโพไม่ได้บอกตนว่าป่วยเป็นมะเร็ง จนกระทั่งทราบจากแม่ของนายโพว่า ต้องไปฉายแสง ตนจึงมาทราบในภายหลังว่าแฟนป่วยเป็นโรคมะเร็ง
นางสาวอาทิตยา ชุมแก้ว ให้สัมภาษณ์
ขณะนั้นนายโพ ก็พูดขอกับตนว่า อย่าทิ้งกัน เพราะตอนนั้นนายโพกลัวว่าหากเป็นมะเร็งจะอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ตนก็บอกแฟนหนุ่มตลอดว่า ตนจะไม่ทิ้งแน่นอน ต่อมาอาการของนายโพก็เริ่มแย่ลง ดวงตาทั้งสองข้างเริ่มปิดสนิท ลามมาที่ใบหน้า จนทำให้มีเนื้อบวมออกมาทั่วใบหน้า จากนั้นก็เริ่มหายใจไม่ออก เพราะมีก้อนเนื้ออยู่ในโพรงจมูก จนตอนนี้ต้องหายใจทางปากแทน โดยพ่อของนายโพต้องคอยเอาไม้ไผ่มาง้างที่ปาก เพื่อให้พูดคุยสื่อสารได้
นางสาวอาทิตยา ชุมแก้ว หรือ "น้องเบนซ์" ถ่ายรูปคู่กับแฟนหนุ่ม
นางสาวอาทิตยา กล่าวว่า ตอนนี้แฟนตนป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งหมอแนะนำให้ทำการฉายแสง แล้วจะอยู่ได้ราวๆ 4-6 เดือน แต่แฟนตนเลือกที่จะไม่ฉายแสงและรักษาด้วยตนเอง จนตอนนี้อยู่มาได้ 2 ปีแล้ว ตนคิดว่าเป็นเพราะกำลังใจจากคนรอบข้าง ทั้งเพื่อนและครอบครัวรวมถึงตนด้วย ทำให้นายโพอารมณ์ดี และยิ้มแย้มได้ทุกวัน ทั้งนี้ ถึงแม้ตนจะไม่ได้อยู่ดูแลนายโพที่ จ.สงขลา ด้วยกัน เพราะตนต้องมาทำงานที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ตนก็ไม่เคยทิ้งเพราะตนรักนายโพ และนายโพก็เป็นที่รักของทุกๆคนด้วย เนื่องจากเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น และเป็นคนดีทุกวันนี้นายโพก็ยังพอช่วยเหลือตนเองได้ และมีเพื่อนๆหลายคนช่วยบริจาคเงินมาเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย
นางสาวอาทิตยา ชุมแก้ว หรือ "น้องเบนซ์" โชว์รปูในโทรศัพทฺมือถือให้ผู้สื่อข่าวดู
นางสาวอาทิตยา เล่าทั้งน้ำตาว่า ที่ตนยังอยู่กับนายโพทุกวันนี้ก็เพราะความรัก ตนไม่เคยคิดจะทิ้งแฟนหนุ่มเลย ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันแบบสามีภรรยา แต่ตนก็โทรศัพท์คุยด้วยทุกวันเหมือนคู่รักปกติ แม้บางวันแฟนหนุ่มจะหูอื้อไม่ได้ยินเสียงตนบ้างก็ตาม นางสาวอาทิตยา ยังยืนยันว่า ตนจะมั่นคงกับแฟนหนุ่มคนนี้ตลอดไป ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งแฟนจะต้องจากตนไป ตอนนี้ตนคิดเพียงว่าแฟนหนุ่มจะต้องรักษาหาย แม้จะรู้ว่าปลายทางเป็นอย่างไร แต่ตนก็จะพยายามหายาดีๆ มารักษาอาการของแฟนหนุ่ม
นายโชคชัย คงแก้ว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ขณะที่นายโชคชัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนจะพบรักกับน้องเบนซ์ ได้มีการติดต่อผ่านกันทางเฟซบุ๊ก แล้วได้ตกลงคบหาเป็นแฟน หลังจากนั้น ได้ไปเที่ยวด้วยกันหลายครั้ง ก่อนที่ น้องเบนซ์ จะพาไปรู้จักกับแม่ นายโชคชัย บอกว่า หลังจากที่คบหากับน้องเบนซ์ มานาน 3 ปี ก็รู้สึกว่า เบนซ์ เป็นผู้หญิงที่สุดยอด หลายๆ คนที่คบมา คนนี้ดีที่สุด ไม่ว่าผมจะเป็นอะไร ก็จะไม่ทิ้งกัน เมื่อก่อนทะเลาะกันทุกวันทางโทรศัพท์ แต่พอวางสาย จะลงท้ายคำว่า “รักนะ จุ๊บๆ”  โดยเปรียบเหมือนกับว่า “ทอดปลาทั้งตัวกินจนไม่เหลือ หมายความว่า จะไม่ทอดทิ้งกัน”
นายโชคชัย คงแก้ว กับ นางจา คงทอง มารดา
ทางด้าน นางจา คงทอง แม่ของนายโชคชัย กล่าวว่า "น้องเบนซ์" ไม่เคยรังเกลียดลูกตน ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจมากเด็กแบบนี้หายาก ตอนนี้ลูกป่วยอยู่ ตนก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องการเป็นลูกสะใภ้ โดยปล่อยให้น้องตัดสินใจเองเพราะรู้สึกสงสาร แต่ น้องเบนซ์ บอกว่า จะไม่ไปไหน รออยู่ตลอด แต่ตนเคยคุยกับ น้องเบนซ์ว่า “ถ้าลูกอยากไป ก็ไปได้เลย” แต่ เบนซ์ บอกว่า "จะไม่ไปไหน จะอยู่กับลูกชายตนตลอดไป ถ้าหายก็จะแต่งงานกัน แต่ถ้าไม่หายก็จะอยู่ด้วยกันจนกว่าจะหมดลมหายใจจากกันไป" นางจา บอกอีกว่า น้องเบนซ์เป็นคนดีมาก จะช่วยเหลือทุกอย่างไม่ว่ากับลูกของตนซึ่งกำลังป่วย หรือช่วยเหลือพ่อกับแม่ ทำให้ตนมีกำลังใจที่จะสู้ต่อ ส่วนการให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้ทาง อบต.และหน่วยงานช่วยเหลือคนพิการจังหวัดสงขลา ได้เข้ามาช่วยเหลือในส่วนของเงินคนพิการ และมีคนบริจาคเข้ามาจากทั่วประเทศ ซึ่งยังไม่ทราบว่าขณะนี้มียอดบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนเงินเท่าไร เพราะตนยังไม่ได้ตรวจสอบบัญชี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ