ฝากขังมือสังหารหนุ่มรถตู้ ตร.ขยายผลจับเมียผู้ตาย วางแผนกับ "ชู้รัก" ฆ่าผัว

26 ก.พ. 61
ความคืบหน้า คดีคนร้ายใช้มีดแทง นายศุภกร ยาวิชัยย์ อายุ 45 ปี คนขับรถตู้รับจ้างเสียชีวิต ที่บริเวณทางเข้าออกลานจอดรถคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านวัดหนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.พ.61 นอกจากนี้ ศาลยังอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน คือ น.ส.วาทิตา หรือ"พัฒน์" บุญต่อม อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้ตาย
เจ้าหน้าตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนรับสารภาพ
วันนี้ (26 ก.พ.61) ตำรวจ สภ.แม่ปิง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สามารถติดตามจับกุมตัว นายบรรลือ อู่บุญทา อายุ 33 ปี ได้ที่ จ.เพชรบูรณ์ ก่อนจะควบคุมตัว นายบรรลือ ผู้ต้องหาในคดี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยพบว่า นายบรรลือ มีสีหน้าท่าทางค่อนข้างเรียบเฉย
นายบรรลือ อู่บุญทา ผู้ต้องหา
จากการสอบปากคำ นายบรรลือ ให้การว่า รู้จักกับ น.ส.วาทิตา สมัยเรียนชั้นมัธยม จากนั้นตัวเองได้ไปบวชเป็นพระ และได้สึกออกมา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป กระทั่งเล่นเฟซบุ๊คพบกับ น.ส.วาทิตา เพื่อนเก่าที่ไม่เจอกันนาน 10 ปี จึงได้เดินทางไปพบที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะมีความสัมพันธ์กันที่บังกะโลแห่งหนึ่ง จากนั้ันยังติดต่อกันเรื่อยมา ขณะที่ น.ส.วาทิตา มีเรื่องทะเลาะกับสามีตลอด และได้ขอหย่ากับสามี แต่สามีไม่ยอมหย่า และยังคงส่งเสียเงินให้ครอบครัว กระทั่งล่าสุดได้เจอ น.ส.วาทิตา อีกครั้งเมื่อวันที่ 12-14 ก.พ.61 ทีี่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ซึ่ง น.ส.วาทิตา อ้างว่า กำลังตั้งท้อง และเกรงว่าสามีจะจับได้ จึงวางแผนกันก่อเหตุดังกล่าว
น.ส.วาทิตา หรือ"พัฒน์" บุญต่อม
โดยหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงไปถึงตัว น.ส.วาทิตา นั้น จากการสืบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.วาทิตา ได้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกับผู้ตาย จนทราบความเคลื่อนไหว จึงแจ้งให้ นายบรรลือ ดักรออยู่และลงมือ ซึ่งหลังจากที่ นายบรรลือ ก่อเหตุแล้ว ยังโทรศัพท์ไปหา น.ส.วาทิตา เพื่อแจ้งข่าว ก่อนหลบหนีไป นอกจากนี้ ยังพบข้อความแชตในเฟซบุ๊คของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ   พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้นำต้ัว น.ส.วาทิตา ไปชี้จุดต่างๆ ที่วางแผนร่วมกับ นายบรรลือ โดยเฉพาะบังกะโลที่ใช้เป็นสถานที่นัดพบ ก่อนจะควบคุมตัวนำกลับมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้น น.ส.วาทิตา ยังไม่ยอมให้การใดที่เป็นประโยชน์กับรูปคดี  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ