จนท.พบจุดคนร้ายวางระเบิดห้างฯนราธิวาส ซุกชั้นวางกระป๋องสเปรย์ หวังให้เกิดความเสียหายร้ายแรง

25 ก.พ. 61
จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเผาห้างซุปเปอร์ 4 ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนจำรูญนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จนได้รับความเสียหายทั้งอาคาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (24ก.พ.) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) พบหลักฐานสำคัญที่คนร้ายนำระเบิดมาวางซุกไว้ในล็อกที่ 2 ซึ่งเป็นประตูทางเข้าทางด้านหลัง ที่วางเรียงรายไว้ในตัวอาคารประมาณ 6 ล็อก ซึ่งเป็นล็อกจำหน่ายสินค้าประเภทกระป๋องสเปรย์ฉีดกันชื่นภายในห้องแอร์ หรือห้องโดยสารรถยนต์
เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยเป็นวัตถุระระเบิดกระเป๋าสตางค์แบบพกพา จำนวน 2 ลูก วางใกล้กัน โดยพบชิ้นส่วนกระเป๋าถูกความร้อนเผาจนละลายพร้อมกับเศษนาฬิกาแบบดิจิตอล เศษวงจรและสารประกอบระเบิดอยู่ในสภาพไหม้เกรียมทั้ง 2 อัน และห่างกันประมาณ 5 เมตร ตรงบริเวณล็อกที่ 4 เจ้าหน้าที่พบเศษวัตถุระเบิดอีก 1 จุด ซึ่งถูกไฟไหม้เกรียมและเป็นระเบิดชนิดเดียวกัน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
สำหรับสาเหตุที่คนร้ายนำวัตถุระเบิดมาวางซุกไว้ในล็อกของสินค้าประเภทกระป๋องสเปรย์กันชื้นนั้น ก็เนื่องจากภายในกระป๋องสเปรย์ฉีดกันชื้นมีส่วนผสมของแก๊สเป็นหลักซึ่งสามารถติดไฟได้ง่าย และเมื่อระเบิดทำงานจะสร้างประกายไฟที่รุนแรงและเมื่อกระป๋องสเปรย์ระเบิด จะปล่อยแก้สพุ่งเป็นแรงสนับสนุนทำให้เกิดประกายไฟขนาดใหญ่ขึ้นจนลามไปติดสินค้าอื่นๆในทันที จึงเกิดไฟไหม้ในวงกว้างภายในอาคารที่ไม่มีทางระบายอากาศเพราะเวลาที่เกิดเหตุทางพนักงานได้ปิดประตูทาง้ขาออก ทำให้ไฟลุกลามได้อย่างรวดเร็ว
ภาพความเสียหายในจุดเกิดเหตุ
ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนราธิวาส เตรียมวางแผนและนำกำลังและเครื่องมือหนัก เข้าขนย้ายสินค้าที่ได้รับความเสียหายในตัวอาคารออกไปทิ้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการประเมินความเสียหายของตัวอาคารในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) เพื่อสำรวจดูว่าตัวอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายมากน้อยเพียงใด และยังสามารถกลับมาซ่อมแซมเพื่อใช้งานได้อีกหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ