สั่งอพยพคนรอบโรงงานน้ำแข็งหนีแอมโมเนียรั่ว เผยสาเหตุวาล์วชำรุด

7 ต.ค. 63

นอภ.เขาค้อ สั่งอพยพประชาชนที่อยู่รอบโรงงานน้ำแข็งแล้ว เพื่อความปลอดภัย หลังเกิดเหตุสารเคมีแอมโมเนียรั่วไหล ล่าสุดยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ เผยโรงงานมีแอมโมเนียในครอบครองถึง 1 ตัน

ความคืบหน้าเหตุสารเคมีแอมโมเนีย จากโรงงานน้ำแข็งยิ่งเจริญเขาค้อ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เกิดรั่วไหล เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 63 มีรายงานว่าระหว่างเกิดเหตุมีคนงานชายพยายามจะเข้าไปปิดวาล์วที่เกิดชำรุด และได้รับสารแอมโมเนียเข้าไปเต็ม ๆ จนมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาค้อเป็นการด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เกิดเหตุ 'แอมโมเนีย' รั่วไหล ในโรงงานน้ำแข็งเขาค้อ รัศมี 1 กม.

ล่าสุด มีคำสั่งห้ามทุกคนที่ไม่มีชุดป้องกัน เข้าไปในพื้นที่โรงงานโดยไม่จำเป็น และสั่งอพยพประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้กับโรงงานแล้ว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมการกระจายของสารเคมีแอมโมเนียได้

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ พร้อมด้วยหน่วยงานปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสากู้ภัย ได้ตั้งกองบัญชาการ เพื่อรอรับรายงาน และติดตามสถานการณ์ ของสารแอมโมเนียรั่วในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ล่าสุดยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เบื้องต้นทราบว่าโรงงานน้ำแข็งแห่งนี้ มีแอมโนเนียในโรงงาน ปริมาณ 1 ตัน ที่กำลังมีการรั่วไหล จึงต้องมีการประสานขอกำลังอาสาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อนำอุปกรณ์เครื่องมือกู้ภัยที่มี ในการปิดวาล์วก๊าช เนื่องจากตัววาล์วมีปัญหา

1602066190570

1602066204604

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ