พ่วงเบรกแตกชนรถตู้รับส่งนักเรียน สลด! เด็ก ป.3 ตายในวันเกิด เจ็บอีก 6

6 ต.ค. 63

รถพ่วงบรรทุกข้าวโพดเต็มคันซิ่งฝ่าสายฝน ชนรถตู้นักเรียนลากอัดไปติดขอบทาง เจ็บระนาว 6 คน สลด! เด็ก ป.3 เสียชีวิต ผู้ปกครองช็อกเตรียมจะเป่าเค้กวันเกิดให้ ต้องมาจัดงานศพแทน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ต.ค. 63 ตำรวจ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วงชนกับรถตู้รับส่งนักเรียน บริเวณแยกโรงไฟฟ้า ถนนสายอู่ทอง-ด่านช้าง หมู่ 3 ต.พลับพลาไชย ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง ฮีโน่ ตัวแม่ หมายเลขทะเบียน 82-2208 นครสวรรค์ ตัวลูกทะเบียน 82-7681 นครสวรรค์ บรรทุกข้าวโพดมาเต็มคัน ชนประสานงากับรถตู้รับส่งนักเรียน สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน นข 2137 กาญจนบุรี สภาพรถตู้ฝั่งซ้ายพังยับเยิน ภายในรถตู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องระงม

เจ้าหน้าที่กู้ชีพพลับพลาไชย และกู้ชีพข้างเคียง รีบลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบว่าเป็นนักเรียน โรงเรียนอู่ทอง โรงเรียนยอเซฟอุปถัมป์ และโรงเรียนรัตนศึกษา ทั้งคนขับรถตู้และนักเรียนได้รับบาดเจ็บรวม 7 ราย ต่อมาได้เสียชีวิต 1 รายคือ ด.ช.ณัฐพงศ์ ทรงจันทร์ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนยอเซฟอุปถัมป์

ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี บรรดาญาติและผู้ปกครองของนักเรียนที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาตรวจสอบอาการบาดเจ็บของบุตรหลานตัวเอง โดยนักเรียนที่ได้บาดเจ็บเล็กน้อยทางโรงพยาบาลอนุญาตให้กลับบ้านได้ 4 ราย แต่ที่ชวนสลดก็คือ ผู้ปกครองของ ด.ช.ณัฐพงศ์ ทรงจันทร์ หรือน้องปลื้ม วัย 9 ขวบ ที่วันนี้เป็นวันคล้ายกับวันเกิดของน้องปลื้มด้วย ผู้ปกครองได้ซื้อเค้กเตรียมฉลอง แต่สุดท้ายกลายเป็นต้องจัดงานศพแทน

ในส่วนของคดี พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถพ่วงซึ่งขับมาตามถนนเลียบคลองไม่ได้ชะลอ และหยุดรถแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาคนขับรถพ่วงขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว คนขับรถพ่วงมีความผิดใดเพิ่มก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก

ด้านนายพิชิต ชูเพ็ง คนขับรถตู้นักเรียน กล่าวว่า ในรถตู้มีนักเรียนจำนวน 6 คนมาจาก อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี  โดยขับมาตามถนนสายด่านช้าง-อู่ทอง จะไปส่งที่โรงเรียนอู่ทอง โรงเรียนยอเซฟอุปถัมภ์ โรงเรียนรัตนศึกษา และโรงเรียนปรีดาวิทย์ เมื่อมาถึงกลางสี่แยกก็ถูกรถพุ่งชนด้านข้างเต็มแรง ลากรถตู้ไปอัดติดกำแพงขอบทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและเสียชีวิตดังกล่าว    

ขณะที่นายวีรชัย นุชนุ่ม คนรถบรรทุกพ่วง อ้างว่าขับรถมาตามถนนเลียบคลองตามหลังรถพ่วงอีกคันที่อยู่ด้านหน้า เมื่อถึงบริเวณแยกไฟแดงรถพ่วงคันหน้าเลี้ยวซ้าย ส่วนตนขับตรงไป เห็นรถตู้คู่กรณีแล้วแต่เบรกไม่อยู่เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกทำให้ถนนลื่น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ