ปรี๊ดแตก! “บี มาติกา” ฉะร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนม หลังฝากขายแต่ไม่ได้เงิน (คลิป)

21 ก.พ. 61
จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่นักแสดงหญิง "บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์" ประกาศทวงคืนกระเป๋าที่เอาไปฝากร้านค้าร้านหนึ่งในอินสตาแกรมเพื่อขาย หลังจากนั้นเพื่อนของเธอต้องการซื้อไว้เอง เธอเลยติดต่อไปเพื่อขอคืน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง เลยโพสต์ทวงคืนกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว
บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์
ล่าสุด (21 ก.พ.61 ) บี มาติกา ได้เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ให้ฟังว่า รู้จักร้านนี้จากรุ่นพี่ เนื่องจาก เคยฝากขายกระเป๋าเมื่อ 1-2 ปีก่อน ก็ไม่เคยมีปัญหา เพราะไม่ได้ฝากกระเป๋าไป ครั้งนี้อยากจะขายกระเป๋าเลยนึกถึงคนคนนี้เลยไปขอช่องทางการติดต่อจากรุ่นพี่ เพราะอยากจะฝากร้านนี้ขายกระเป๋า จึงได้ทักไป พร้อมกับลงรูปกระเป๋าให้ดู เพื่อให้ประเมินราคา แต่ยอมรับว่า เป็นความไม่รอบคอบของตัวเอง  เพราะอีกฝ่ายบอกว่า จะฝากขายเป็นรูป หรือส่งของให้เขาฝากขาย ตอนนั้นคิดว่าฝากเขา เขาจะได้เห็นสภาพ เพื่อจะได้ตีราคาที่แน่นอนได้ เพราะตัวเองไม่มีรายละเอียดกระเป๋า และคิดว่าเขาขายกระเป๋ามาก่อนน่าจะรู้มากกว่าเรา ตอนนั้น เขาบอกว่าเอามาให้เขาเลย ถ้าหากขายไม่ได้ค่อยคืน พร้อมกับส่งให้เมสเซนเจอร์มารับกระเป๋าที่บ้าน ผ่านไป 1 สัปดาห์ ตนคิดอยากจะเอากระเป๋าคืนมาไว้กับตัว เลยไลน์บอกว่า มีจะซื้อกระเป๋า ช่วยนำกระเป๋ากลับมาคืนได้ไหม
ข้อความที่ บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ โพสต์ลงในอินสตาแกรม
ขณะนั้น ตนได้ติดต่อทางร้านดังกล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. ทางร้านก็พูดจาเหมือนบอกว่าให้รอก่อน เนื่องจากขับรถอยู่ ตอนนั้นตนก็ต้องการเร่งด่วน แล้วได้ถามไปว่า กระเป๋าอยู่ที่ไหน เดี๋ยวให้เมสเซนเจอร์ไปเอามา จนประมาณเที่ยงคืน ก็บอกอีกครั้ง เพราะต้องนำกระเป๋าไปเพื่อนที่จะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ทางร้านก็อ้างว่า กระเป๋าไม่ได้อยู่ที่ตัวเอง เพราะมีลูกค้าจะซื้อจึงนำกระเป๋าไปร้านสปาเพื่อซ่อมกระเป๋าด้วยการทำมุม ตอนที่ได้ฟัง ก็รู้สึกตกใจ เนื่องจาก ทางร้านไม่ได้บอกก่อนว่าจะไปซ่อม และคิดว่าตัวเองขายขาด เมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ตกใจ แล้วก็ขอบัตรประชาชน และบอกว่าไม่เกินบ่าย 3 โมงของวันที่ 18 ก.พ.จะมียอดเข้ามา เมื่อถึงวันที่ 18 ก.พ. ตนก็ไม่เห็นยอด จึงได้ทักไปอีกครั้ง และยืนยันว่า ถ้าไม่มียอดเขา ก็จะขอกระเป๋าคืน แต่ทางร้านก็บอกอีกว่า กระเป๋าอยู่ที่ร้านสปา แล้วให้ไปเอาที่ร้านแถวดอนเมือง จะบอกที่อยู่ร้านประมาณ 21.00 น. แต่ทางร้านก็เลื่อนเวลาว่าไปเรื่อย จนถึงเวลา 23.00 น. บี มาติกา เล่าต่อว่า พอวันรุ่งขึ้น ก็ได้ติดต่อทางร้านไปอีกครั้งหนึ่ง ก็อ้างว่า ขอขับรถก่อน กระเป๋าอยู่บ้านเพื่อน แต่เท่าที่ตนพูดจากับทางร้านก็รู้สึกว่าพูดจาดี ไม่มีหนี แต่สุดท้ายตัดสินใจโพสต์ลงโซเชียล เพราะว่าอาจจะมีใครพบเห็น หรือได้รับของดังกล่าว จนมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาเยอะมากว่า เคยโดนมาเหมือนกัน ขอให้เราทำใจ
กระเป๋าที่ บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ ได้นำไปฝากที่ร้านอินสตาแกรมแห่งหนึ่ง
จนกระทั่งมาถึงวันที่ 20 ก.พ. เพื่อนๆ ได้ช่วยแชร์ข้อความของตัวเอง และได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจ เรื่องกระเป๋า ทางร้าน ได้ติดต่อมาว่า ได้ของคืนอย่างแน่นอน แต่ตอนนั้นไม่ได้หวัง ซึ่งทางร้านยังบอกอีกว่า ขอว่าถ้าได้กระเป๋าแล้วให้ลบโพสต์ได้ไหม นอกจากนี้ บี มาติกา บอกอีกว่า ได้มีทนายความของทางร้านได้โทรศัพท์มา ตอนนั้นตนได้ถามทางร้านว่าทราบเรื่องทางร้านหรือไม่ว่ามีความเป็นมาอย่างไร แต่ทางทนายก็ไม่ถาม ตนจึงบอกว่า เดี๋ยวให้ทางทนายโทรกลับ แล้วขออย่าให้นำเรื่องลงโซเชียล ทางทนายได้โทรศัพท์มาก่อนว่าจะแจ้งความเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว เลยคิดว่าแจ้งความดีกว่า แล้วไม่คิดว่าจะได้ของคืน แต่สุดท้ายได้คืนเมื่อวาน (20 ก.พ.) เวลา 23.00 น.
บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์
สาว บี มาติกา บอกอีกว่า จริงๆ รุ่นพี่ที่รู้จักที่เห็นข่าวเรา บอกว่า ทางร้านได้ติดเงินรุ่นพี่เรา 6 แสนบาท ร้านที่สั่งกระเป๋าโอนเงินไป ร้านก็ผลัดมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน แต่ตนคิดว่าอาจจะถอนแจ้งความ อยากจะให้เป็นบทเรียนให้คนรอบคอบ เพราะมีคนติดต่อมา 7-8 คน ว่าเป็นผู้เสียหายจากร้านนี้เหมือนกัน ยอมรับว่า สงสารท่านอื่นมาก ทั้งนี้ สาวบี บอกว่า ที่ไม่ลงหลักฐานทางแชท เนื่องจาก ตอนแรกคิดจะลง แต่ไม่อยากเป็นบาปต่อกัน แต่พอเห็นว่ามีผู้เสียหายท่านอื่นๆเยอะ เราเลยอยากประชาสัมพันธ์ให้คนรู้ เขาจะได้ไม่ไปหลอกใครอีก จะทำอาชีพนี้ ความจริงใจซื่อสัตย์สุจริตเป็นเรื่องสำคัญ" อย่างไรก็ตาม สาวบี บอกว่า ตอนนี้โพสต์ยังอยู่ ยังไม่ได้ลบ เดี๋ยวคงลบ แต่อยากประชาสัมพันธ์เป็นอุทาหรณ์ และหากรุ่นพี่ที่โดนโกง หรือผู้เสียหายท่านอื่นมีอะไรให้ช่วยเหลือก็ยินดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ