ผู้ว่าฯ สั่งปิดตลาดเจ้าปัญหา 5 แห่ง เป็นการชั่วคราว 7 วัน ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่หวั่นอิทธิพลมืด

21 ก.พ. 61
จากกรณี เจ้าของบ้านคว้าขวานจามรถกระบะ เนื่องจากไม่พอใจที่มาจอดขวางประตูทาง เข้า-ออก หน้าบ้าน และหมดความอดทนจากปัญหาตลาดโอบล้อมบ้าน ทำให้เกิดขยะและกลิ่นเหม็นมานานกว่า 10 ปี
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
วันนี้ (21 ก.พ.61) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ 37/208 ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2 เขตประเวศ หลังเกิดเหตุ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้าน ใช้ขวานทุบรถ โดยได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ น.ส.บุญศรี ก่อนจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ตลาดโดยรอบ
ผู้ว่าฯ ตรวจสอบตลาด 5 แห่ง
่จากการตรวจสอบตลาดทั้่ง 5 แห่งพบว่า ไม่มีการขอนุญาต โดย ตลาดที่ 1 มีการขอนุญาตก่อสร้างอาคารจากสำนักการโยธา แต่ไม่ขออนุญาตเป็นตลาด จึงต้องทำการตรวจสอบว่า มีการเสียภาษีอย่างถูกต้องหรือไม่ ส่วนตลาด 2-3 มีการขออนุญาตเชิงพาณิชย์ และ ตลาดที่ 4 และ 5 ไม่มีใบขออนุญาต
สภาพตลาดในบริเวณดังกล่าว
ขณะเดียวกัน ยังมีการฟ้องร้อง และเรื่องยังคงอยู่ในศาล ซึ่งทาง กทม. จะเร่งดำเนินการแก้ไขในส่วนที่ทำได้ โดยจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน นั้บแต่วันนี้ถึง 28 ก.พ.61 และจะเชิญคู่กรณีทั้ง ผู้ฟ้อง และเจ้าของตลาด รวมถึงสำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางแก้ไข โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ระหว่างนี้ขอให้ผู้ค้าตลาดหยุดการค้าขายเป็นการชั่วคราว ส่วนการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ กทม. ย้อนหลัง ที่ปล่อยปละให้มีการตั้งตลาดนั้น จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบอย่างแน่นอน และตนไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังตลาดแต่อย่างใด  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ