ผกก.แจงคลิปตำรวจถีบ จยย.โจ๋ล้มกลิ้ง เจรจาพ่อแม่เด็กไม่ติดใจเอาความ

30 ก.ย. 63

คลิปฉาว! ตำรวจตรังไล่กวด จยย.วัยรุ่นชายก่อนใช้เท้าถีบตกถนน กลิ้งทั้งคนทั้งรถ ผกก.แจงได้รับรายงานโจ๋มีพิรุธขี่ จยย.หนีด่านตรวจ เลยถูกไล่ตาม เผยมีบาดแผลถลอกที่ข้อศอกเท่านั้น เจรจากับแม่เด็กแล้วเบื้องต้นไม่ติดใจเอาความ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "คนใต้ใจเต็ม" แชร์คลิปเหตุการณ์ที่กล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่งบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะที่ตำรวจนายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไล่กวดรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นคนหนึ่งมาอย่างกระชั้นชิด จากนั้นตำรวจคนดังกล่าวใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของชายวัยรุ่นคนดังกล่าวจนกระเด็นไปตกริมถนนอย่างรุนแรง ทั้งจักรยานยนต์ทั้งคนกลิ้งไปหลายตลบ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา

โดยโพสต์ระบุข้อความว่า "#ตรัง #เกินไปไหม สดๆ ร้อน ครับ เวลาประมาณ 18.20 น. ถนนสาย วัดโคกยาง-นาเมืองเพชร รอยต่อ อ. สิเกา กับ อ.กันตัง ชีวิตคนคน ๆ หนึ่ง ทำไมต้องทำแบบนี้ ไม่ว่าเขาผิดอะไร เกินกว่าเหตุไหมครับพิจารณาดู รถผมขับตามระยะประชิด สภ.ไหน หว่า เจ้าของคลิป. Wedchapong Nooduang"

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งในส่วนของวัยรุ่น และทางตำรวจ เช่น ถ้าไม่มีความผิดอะไร จะหนีด่าน หนีตำรวจทำไม ขณะเดียวกันมองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ สมควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

1601450130146
1601450182179

ขณะเดียวกันทางครอบครัวของวัยรุ่นคนดังกล่าวก็มีความเคลื่อนไหวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ความทรงจำ สีเทา" ซึ่งเป็นแม่ของผู้บาดเจ็บได้โพสต์ภาพลูกชายขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลตรัง ในสภาพมีผ้าพันแผลที่บริเวณมือ พร้อมระบุว่าลูกชายไม่มีอนุญาตขับขี่ เมื่อเจอด่านตำรวจจึงกลับรถและหลบหนี ถูกตำรวจนายดังกล่าวขับไล่ตามเพื่อจะขอตรวจค้นไปตั้งแต่พื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมือง จนกระทั่งมีการถีบรถของลูกชายจนล้มลง ทั้งรถและคนกระเด็นออกจากถนน กลิ้งหลายตลบไปริมถนนข้างทาง โชคดีลูกชายปลอดภัย ทั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อแม่ แต่ทางแม่ยังไม่สะดวกที่จะให้รายละเอียด

พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง เผยว่าได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตามแผนพิทักษ์เมือง บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ต.โคกหล่อ อ.เมือง ปรากฏว่าวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์ พอเห็นด่านก็เลี้ยวกลับแสดงท่าทางมีพิรุธ ตำรวจซึ่งเป็นชุดหน้าได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม เพื่อเรียกให้จอด แต่น้องไม่ยอมจอดจนกระทั่งมีการเบียดกันทำให้น้องเขาเสียหลักล้มลง หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ดูแลพร้อมนำส่งโรงพยาบาลเอง และเชิญพ่อแม่ผู้ปกครองมานั่งคุย ซึ่งทางผู้ปกครองเบื้องต้นไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

ครั้งแรกตำรวจจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชน ปรากฏว่าโรงพยาบาลเอกชนจะให้นอนรักษาตัว แต่ญาติบอกไปโรงพยาบาลรัฐดีกว่าจะได้เสียค่าใช้จ่ายไม่เยอะ จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรัง แพทย์ตรวจร่างกายพบมีบาดแผลไม่มาก เบื้องต้นมีบาดแผลถลอกที่บริเวณข้อศอกขวา ตำรวจสงสัยว่าไหล่จะหลุดจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง เพื่อตรวจอย่างละเอียด แต่พบว่าเป็นแผลถลอกไม่มากและไหล่ไม่หลุด แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากนี้จะเข้าพูดคุยถึงการให้ความช่วยเหลืออีกครั้ง "เบื้องต้นได้คุยกับพ่อแม่เรียบร้อยแล้ว และเขาก็ไม่ติดใจเอาความ"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ