รวบแล้ว 1 แก๊งยิงหนุ่มผูกถุงปุ๋ยถ่วงน้ำปัดเตรียมฆ่าแค่ทวงหนี้ สุดอำมหิตลวงเล่นยาแล้วยิงหัว (คลิป)

28 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.63 ที่หน้า สภ.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวน ร่วมกันสอบสวนปากคำนายประเทพ จันทะเคน หรือ ปาน อายุ 20 ปี หลังถูกจับกุมตัวได้วานนี้ ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากการก่อเหตุฆ่าญาติยัดศพใส่ถุงถ่วงน้ำ

784258

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้าย 1 คัน เสื้อผ้าเปื้อนเลือดที่สวมใส่ในคืนที่ก่อเหตุ ยาบ้า 67 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ รวมทั้งถุงปุ๋ยสีเหลือง ที่ตรวจพบในบ้านพัก และตรงกันกับถุงปุ๋ยที่ใส่ดินมัดกับศพนายกมล ชาติคำ หรือ หมู  อายุ 21 ปี

127670

ซึ่งผู้ก่อเหตุยิงนายกมล คือนายสิทธิรัชต์ ประชานันท์ หรือ ยีน อายุ 23 ปี อยู่ระหว่างการหลบหนีพร้อมรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย เหตุเกิดช่วงกลางคืนวันที่ 23 ก.ย. 63 ก่อนจะมีชาวบ้านที่เลี้ยงวัวมาพบศพผู้ตายลอยอืดในช่วงเย็นของวันที่ 25 ก.ย. 63

859303

ล่าสุด พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายประเทพ จันทะเคน คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ รับสารภาพว่าร่วมกับนายสิทธิรัชต์ ที่เป็นพี่เขย อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน และร่วมกันก่อเหตุฆ่านายกมล แล้วช่วยนำศพไปถ่วงน้ำจริง

588476

โดยเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 23 ก.ย. 63 นายปานและนายยีนได้ขี่รถจักรยานยนต์ นายปานป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายยีน พี่เขย นั่งซ้อนท้าย และเป็นผู้บอกเส้นทางให้ขี่ไปที่จุดเกิดเหตุ นายยีนได้นำถุงปุ๋ยที่ซุกไว้ใต้เบาะรถออกมาโกยดินลูกรังใส่เตรียมไว้ แล้วได้โทรศัพท์เรียกให้ผู้ตายมาพบเพื่อตกลงเรื่องเงิน 3,000 บาทที่เป็นหนี้ค่ายาบ้าที่ผู้ตายยืมนายยีนไปซื้อเสพและขายก่อน

994994

หลังจากนั้น ผู้ตายได้ขี่รถมาพบนายยีนที่เกิดเหตุ และทั้ง 3 คนได้ร่วมกันตั้งวงเสพยาบ้าคนละ 1 เม็ด ช่วงระหว่างนั้น นายยีนได้เดินไปที่รถของตัวเอง แล้วเดินมาด้านหลังผู้ตาย ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงยิงใส่ที่กกหูซ้ายของนายหมู 1 นัด ล้มลงเสียชีวิตทันที

cg1

จากนั้นนายยีนได้ลากศพนายหมูไปยังบริเวณที่วางถุงปุ๋ยที่ใส่ดินเตรียมไว้ ใช้เชือกรัดปลายถุงปุ๋ยสีแดง ผูกมัดติดกับร่างผู้ตายที่เอว ก่อนลากศพลงไปในอ่างเก็บน้ำ นำกิ่งไม้กระถินณรงค์ปกคลุมศพผู้ตายไว้ โดยตลอดเวลาที่ลากศพ นายปานได้ทำหน้าที่ส่องไฟจากโคมไฟที่ติดอยู่ศีรษะให้กับนายยีน

838075

ภายหลังจากสอบปากคำเสร็จ ได้นำตัวนายปานไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ หลังทำแผนเสร็จนายปานได้จุดธูป 1 ดอก ขอขมาและขออโหสิกรรมกับนายหมู ก่อนควบคุมตัวกลับเพื่อเตรียมส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดอุดรธานี

463556706323

ขณะที่แม่และญาติของผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน หลังทราบข่าวว่าจับคนร้ายได้ เดินทางมาที่ สภ.สร้างคอม เพื่อขอดูหน้าคนร้าย และขอให้ตำรวจติดตามนายยีน มือปืนที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้

827494

นางสุญานี ชาติคำ อายุ 51 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง และรู้สึกเสียใจที่ลูกชายของต นและคนร้ายไปมาหาสู่กันเป็นประจำ โดยเฉพาะมือปืนที่ลงมือก่อเหตุ เสมือนเป็นญาติพี่น้องกัน เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และบ้านก็อยู่ตรงกันข้ามกัน ไม่คิดว่าจะใจดำ โหดร้ายฆ่าลูกชายไม่พอ ยังนำศพลงไปถ่วงน้ำซ้ำอีก ตนอยากขอให้ตำรวจติดตามจับคนร้าย ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย ให้สมกับสิ่งที่มือปืนกระทำกับลูกชายของตน

เมื่อวานนำศพลูกชายจาก จ.ขอนแก่น มาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดในหมู่บ้านทันที ซึ่งขณะกำลังจะเผาศพเพื่อนบ้านที่สนิทกันได้สวดคาถาภาษาเขมร พร้อมกับนำใบบอนมาทาริมฝีปากของศพลูกชายตามความเชื่อ เพื่อให้ช่วยตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ววัน

cg2

หลังจากเผาศพลูกชายเสร็จ มีเพื่อนรุ่นพี่ของลูกชายมาบอกตนว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่นั่งสมาธิ เห็นวิญญาณลูกชายมาหา และก้มกราบ ฝากบอกแม่ว่าอย่าร้องไห้เสียใจมาก และวิญญาณของลูกชายเข้ามาในหมู่บ้านไม่ได้ เนื่องจากมีศาลปู่ตาปกป้องรักษา อยากให้เจ้าอาวาสวัดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณของลูกชาย ให้เข้ามานั่งสมาธิอยู่ในวัด และไม่ต้องเป็นวิญญาณเร่ร่อนอีกต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส