โซเชียลเห็นต่าง! เข้าข้าง "ป้าเจ้าของบ้าน" คลิปทุบรถ มองเรื่องจิตสำนึก ใจเขาใจเรา

19 ก.พ. 61
จากกรณี คลิปเหตุการณ์ "คุณป้า" ใช้เหล็กฟาดหน้ารถกระบะสีขาว ที่จอดขวางหน้าบ้าน และใช้ขวานฟันกระจกจนแตก มีผู้นำคลิปไปแชร์ต่อๆ กัน กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล
เฟซบุ๊ก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
เฟซบุ๊ก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ได้โพสต์ข้อความทำนองว่า จะนำเสนอประสบการณ์จริง ที่ใครคิดว่าป้าทุบรถทำเกินไปไม่ต้องเข้ามาอ่าน เพราะแอดมินเพจเองรวมถึงคนไทยอีกจำนวนไม่น้อย ต้องมารับกรรมเพราะเจอคนขับรถเช่นนี้ ดีแล้วที่เจอคนอย่างป้า เค้าตอบโต้ให้เห็นจะๆ มีพยานเป็นร้อย ไปฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ ถ้าลองมาจอดในซอยแถวบ้าน เจอแบบเถื่อนๆ แล้วจะรู้ว่า..นรกเป็นยังไง!!
โพสต์แสดงความเห็น
ก่อนจะโพสต์ภาพรถตู้สีขาว ถูกพ่นสีสเปรย์รอบคัน มีข้อความเชิงระบายอารมณ์ ทำนองว่า "รถคันนี้ ไปจอดขวาง ทำให้ออกจากบ้านไปไหนไม่ได้.."
รถตู้ถูกพ่นสเปรย์สีดำรอบคัน
โดยแอดมินเพจ ได้โพสต์ข้อความทำนองว่า "ถ้ากฎจราจร จิตสำนึก ใช้ดัดสันดานคนไม่ได้ มันก็อาจจะต้องใช้วิธีแบบนี้แหละ ว่าแต่..อยากเจอแบบป้า หรืออยากเจอแบบคันนี้ล่ะ" ???
ความเห็นของผู้ใช้เฟซบุ๊ก
มีผู้เข้ามาแสดงความเห็น เข้าข้าง "คุณป้า" เจ้าของบ้านว่า ทำถูกต้องแล้ว คนขับรถต้องมีจิตสำนึก ถึงจะรีบขนาดไหน ก็ไม่ควรไปจอดที่หน้าบ้านของคนอื่น หากมีเหตุฉุกเฉินจะทำอย่างไร นอกจากนี้ ก่อนจอดก็น่าจะเห็นแล้วว่า หน้าประตูบ้านเขาติดป้ายบอกไว้ ควรเห็นใจเขาใจเรา โดยเฉพาะแม่ค้าที่ถ่ายคลิปไม่น่าไปด่าเจ้าของบ้านเขา ลองนึกดูว่า ถ้ามีคนมาจอดรถขวางหน้าร้านตัวเองสัก 5 นาที จะแสดงอาการอย่างไร คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ และมีบางคนบอกว่า เคยไปยืนอ่านป้ายที่หน้าบ้านหลังนี้ ถามแม่ค้าแถวนั้นบอกว่า คนบ้านนี้ไม่มีน้ำใจ ไม่เอาใคร แต่ที่เห็นคือ คนขายน่ะเห็นแก่ตัว ต้องการแต่จะขายของให้ได้ ส่วนคนมาซื้อของก็ขี้เหนียว ที่จอดเสียเงินติดกำแพงสวนหลวงฯ มีก็ไม่ไปจอด บอกว่าไกลบ้าง เสียดายเงินบ้าง      

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ