ตร.ฟัน 3 ข้อหา 'ครูจุ๋ม' รอสหวิชาชีพประเมินสภาพจิตใจเด็กก่อนเพิ่มข้อหา

28 ก.ย. 63

ผบช.ภ.1 เผยสั่งพนักงานสอบสวนทำคดี "ครูจุ๋ม" อย่าโน้มเอียงตามกระแสสังคม เผยออกหมายเรียกมารับทราบ 3 ข้อหา ทำร้ายร่างกาย, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ผิด พ.ร.บ.ครู

จากกรณีกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์ ส่งคลิปวงจรปิดในห้องเรียนของบุตรหลานมาให้กับทีมข่าว โดยระบุว่าบุตรหลานถูกคุณครูใช้ความรุนแรง และเข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้วนั้น ก่อนที่ต่อมาวันที่ 26 ก.ย. 63 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี จะออกแถลงการณ์ไล่ออก "ครูจุ๋ม" นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ครูจุ๋ม" 

แฉอีกคลิป 'ครูจุ๋ม' ไล่เก็บถาดข้าวทั้งที่เด็กกินไม่เสร็จ ผู้ปกครองบุกทวงถามคืบหน้า
แฉคลิปแก๊งเพื่อนครูจุ๋มกระชากหัวเด็ก อึ้งครูต่างชาติตบหน้า ป.6 ญาติไม่อภัย 

แฉอีก! แม่เด็กอนุบาลถูก "ครูจุ๋ม" ตบตี เผยลูกยกมือไหว้ไม่อยากไป รร.
เปิดใจ "ครูจุ๋ม" สำนึกผิดตบเด็ก อ้างเครียดแม่ป่วย ท้ออยากตาย ถามแค่นี้เลวหรอ?
แฉคลิปใหม่ ครูจุ๋มตบเด็กลากขังส้วม ผู้ปกครองแค้นลูกหลอนนอนผวากลัวห้องน้ำ
ทนายรณณรงค์พาผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด "ครูจุ๋ม" ก่อเหตุทำร้ายเด็ก
แฟนหนุ่มป้อง "ครูจุ๋ม" ปกติใจดี-ไม่ได้ป่วยจิต เชื่ออาจตีเพราะเด็กดื้อ
ผู้ปกครองแห่แจ้งความครูรร.ดังทำร้ายเด็ก ใจสลายลูกนอนผวา-ก้าวร้าว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน อย่าให้โน้มเอียงไปตามกระแสสังคม เบื้องต้นได้ออกหมายเรียก "ครูจุ๋ม" หรือ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง อดีตครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ที่ใช้ความรุนแรงลงโทษนักเรียนอนุบาล 1 มารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหาคือ 1. ทำร้ายร่างกาย 2. กักขังหน่วงเหนี่ยว 3. ผิด พ.ร.บ.ครู

ส่วนข้อหาอื่น รอสหวิชาชีพเข้ามาพูดคุย ประเมินสภาพจิตใจเด็กก่อน ว่าได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด หากพบว่าสภาพจิตใจได้รับผลกระทบอาจจะเพิ่มข้อหาได้ โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครูจุ๋มมาสอบปากคำเพิ่มเติม กรณีขังเด็กไว้ในห้องน้ำแล้ว

พล.ต.ท.อำพล ยังได้ฝากถึงครูทุกคนว่า ตำรวจไม่อยากดำเนินคดีลักษณะนี้ ขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย คนที่จะเป็นครูต้องอดกลั้น หากทนไม่ไหว ให้เดินออกไปจากจุดปัญหาก่อน อย่าเอาปัญหาที่มีไปลงกับเด็ก เพราะเมื่อทำอะไรลงไปก็ต้องรับผิดชอบ และถูกดำเนินคดี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ