ควายสุดแปลก! เขาโค้งลงไม่เหมือนใคร เจ้าของสุดรักเชื่อเป็นตัวนำโชค

25 ก.ย. 63

พบควายสุดแปลกที่ จ.ยโสธร เขาโค้งลงตามรูปใบหน้า ไม่เหมือนควายทั่วไป เจ้าของเผยมีพ่อค้ามาดูตัวเกือบทุกวันพร้อมให้ราคาสูงลิบ แต่ไม่ขาย เพราะเชื่อเป็นควายนำโชคให้ครอบครัว จะเลี้ยงดูไปจนวันตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ยโสธร พบควายตัวแรกมีความแปลกประหลาดชื่อ "เจ้าอีหรอย" ควายไทยเพศเมียอายุ 7 ปี ที่มีความแตกต่างจากควายปกติทั่วไป เพราะเขาของมันจะม้วนโค้งงอเป็นวงกลม ตามรูปใบหน้า ยาวข้างละประมาณ 60 เซนติเมตร และเขายังสามารถจับโยกได้ แตกต่างจากควายทั่วไป เจ้าของไม่ยอมขายแม้จะมีพ่อค้าเดินทางมาดูตัวเจ้าอีหรอยเกือบทุกวันพร้อมกับให้ราคาสูงลิบ เพราะรักและสงสารผูกพัน เชื่อว่าเจ้าอีหรอยเป็นควายนำโชคให้กับครอบครัวทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองไม่ติดขัดจึงจะเลี้ยงดูไปจนวันตาย

1601031608762

นางนวลจันทร์ มูลสาร ชาวบ้านท่าสยาม ต.กุดชุม อ.กุดชุม จ.ยโสธร ผู้เป็นเจ้าของให้การเลี้ยงดูแลพาเจ้าอีหรอยและลูกอีก 2 ตัวที่มีอยู่ ออกไปกินหญ้าสดกลางทุ่งนาในตอนเช้าของทุกวัน เป็นที่แปลกประหลาดของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาพบเห็น ต่างก็ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะเขาที่แปลกกว่าควายทั่วไปของมัน

นางนวลจันทร์ เล่าว่า ได้เลี้ยงดูเจ้าอีหรอยมาตั้งแต่มันยังเล็กให้ ลูกมาแล้ว 3 ตัว แต่ทุกตัวเขาสวยเหมือนควายทั่ว ๆ ไป มีแต่เจ้าอีหรอยตัวนี้ที่มีความแปลกไม่เหมือนใคร แต่เขาของมันก็เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการกินหญ้ากินน้ำ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าของต้องคอยดูแลป้อนน้ำป้อนหญ้าเพื่ออนุรักษ์รักษาไว้เป็นควายคู่ใจ เจ้าอีหรอยยังเป็นควายเชื่อง ไม่ดุร้าย รู้ภาษารู้คุณคน ไม่สร้างปัญหาให้กับผู้คนและฝูงสัตว์ด้วยกัน จะขอเลี้ยงดูเก็บไว้ไปจนกว่ามันจะมีอันเป็นไปอย่างอื่น

1601031657831

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ