ต่างด้าวสะเดาะกุญแจมือ โดดรถ ตร.หลบหนี หัวฟาดถนนคอหักดับ

25 ก.ย. 63

ถึงคราว! แรงงานหนุ่มเมียนมาถูก ตร.สมุทรสาคร คุมตัวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ระหว่างกลับโรงพัก แอบสะเดาะกุญแจมือกระโดดหนีจากท้ายรถสายตรวจ พลาดล้มศีรษะฟาดพื้นคอหักเสียชีวิตคาที่

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย. 63 ตำรวจ สภ.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุชายชาวเมียนมาเสียชีวิตหลังกระโดดหนีจากรถตำรวจ ขณะถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยแอบหลบหนีเข้าเมือง แต่เคราะห์ร้ายเกิดเสียหลักหน้าคว่ำศีรษะกระแทกพื้นจนคอหักเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายบ้านคลองหลวง-โคกขาม พื้นที่ ต.โคกขาม โดยมีแพทย์เวรโรงพยาบาลสมุทรสาคร ผู้แทนอัยการจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าร่วมตรวจสอบด้วย เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตขณะที่อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายจอ อายุประมาณ 35-40 ปี ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจสายตรวจ สภ.โคกขาม เข้าตรวจสอบขณะเดินอยู่บริเวณริมถนนเดิมบาง เนื่องจากมีพิรุธเมื่อเห็นรถตำรวจขับผ่าน เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบบัตรอนุญาตแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่จะต้องพกติดตัวไว้เสมอ ปรากฏว่านายจอไม่สามารถนำมาแสดงได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ เพื่อจะนำไปสอบปากคำที่ สภ.โคกขาม

ทว่าขณะที่ตำรวจสายตรวจนำตัวนายจอและแรงงานชาวเมียนมาอีก 3 คน ไปสอบสวน นายจอได้สะเดาะกุญแจมือที่คล้องติดกับผู้ต้องหารายอื่นออก แล้วกระโดดหนีลงจากท้ายรถขณะที่รถกำลังแล่นอยู่ แต่เกิดเสียหลักล้มอย่างแรงหน้ากระแทกพื้นคอหักเสียชีวิตคาที่

พ.ต.อ.สิทธิพงษ์ สังข์แสง ผกก.สภ.โคกขาม เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง และจะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาอีก 3 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำและนำหลักฐานมาแสดงด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 1 นาย ที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา และเป็นผู้ขับรถจะมีคำสั่งให้เขียนรายงานเหตุการณ์ทั้งหมด และสอบปากคำอีกครั้ง ก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ