ปปป. ขอ "ฐิติราช" ทำคดี "เปรมชัย" กับพวกติดสินบน คาดรู้ผลภายในสัปดาห์นี้

13 ก.พ. 61
กรณีจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย และพวกเข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ โดยมีอดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นผู้ประสานขอเข้าพื้นที่ตามที่เป็นข่าวนั้น
พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการ ปทส.
วันนี้ (13 ก.พ.61) พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) กล่าวว่า นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และที่ปรึกษาบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ปทส. ตามหมายเรียกแล้ว จากเดิมที่แจ้งว่า จะเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 15 ก.พ. มี พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส.เป็นผู้ควบคุมการสืบสวนสอบสวน ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 6 ชม.
นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ และที่ปรึกษาบมจ.อิตาเลียนไทย
โดย นายนพดล ยอมรับว่า เป็นผู้ประสานงานผ่านทาง น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ เพื่อให้ นายเปรมชัย เข้าไปศึกษาเส้นทางธรรมชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ซึ่งยังไม่มีการแจ้งข้อหาความกับ นายนพดล และได้กันไว้เป็นพยานในคดี
พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป.
ด้าน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการปรามปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.) กล่าวว่า นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการ ปปป.ให้ดำเนินคดี นายเปรมชัย ในข้อหา จะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่
นายเปรมชัย กรรณสูต (ผู้ต้องหา)
กรณีนี้ ไม่ใช่อำนาจหน้าที่โดยตรงของ ปปป. จึงทำเรื่องขอออนุมัติให้ทำคดีจาก พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญการการสอบสวนกลาง คาดจะทราบผลการอนุมัติภายในสัปดาห์นี้ และพนักงานสอบสวนจะเรียกตัว นายวิเชียร มาสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบหลักฐานที่มีอยู่ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ