ทบ.แจงภาพ "กระดูกไก่พะโล้" จัดอาหารพลาด ไม่พอคนท้ายๆ

19 ก.ย. 63

ทบ.แจงภาพ "กระดูกไก่พะโล้ราดข้าว" เป็นการจัดอาหารพลาด ไม่พอคนท้ายๆ สั่งปรับปรุงแก้ไข ต้องไม่เกิดขึ้นอีก! ชี้หักอัตราค่าประกอบเลี้ยง 50 บาท 3 มื้อ/วัน

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพกระดูกไก่กับน้ำพะโล้ราดข้าวในถาดหลุม พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า "นี่แหละกับข้าวของพวกพลทหาร มีแต่กระดูก เหตุผลที่เงินไม่ค่อยเหลือ เพราะอาหารเป็นแบบนี้ เลยเลือกไปซื้อกินร้านค้าดีกว่า"

นอกจากนี้ ยังมีการระบุข้อความด้วยว่า "สุดๆ หักเบี้ยเลี้ยงเพิ่มวันละ 50 บาทต่อวัน เป็น 65 บาทต่อวัน จากรับเบี้ยเลี้ยง 460 บาทต่อรอบ เหลือ 310 บาทต่อรอบ คุณภาพกับข้าวจะดีขึ้น เขาบอกงั้น หน่วยอื่นเขาหัก 70 บาทต่อวัน สุดๆ ไปเลย รอดูคุณภาพอาหาร"

563000009891102

ล่าสุด พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นข้อบกพร่องของหน่วยที่กำหนดปริมาณอาหารไม่ดี ทำให้คนท้ายๆ ได้รับอาหารไม่เพียงพอ เป็นการบริหารจัดการที่บกพร่อง กองทัพบกไม่นิ่งนอนใจ สั่งให้รีบดำเนินการแก้ไข ปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ส่วนเรื่องค่าประกอบเลี้ยงที่แต่ละหน่วยขอหักไว้ประมาณ 50 บาทต่อคนต่อวัน สำหรับอาหาร 3 มื้อ เฉลี่ยแล้วตกมื้อละ 16-17 บาทนั้น ถ้าเทียบกับสังคมภายนอกนับว่าเป็นราคาที่ถูกมาก ซึ่งหลายหน่วยบริหารจัดการได้ดี กำลังพลมีความพอใจ โดยบางหน่วยจะต้องถ่ายภาพอาหารทุกมื้อที่พลทหารรับประทานส่งให้ผู้บังคับบัญชาในหน่วยรับทราบและตรวจสอบอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ