รวบแก๊งยิงถล่มโจ๋บางปลา ที่แท้พี่เขยแค้นจ้างมือปืนฆ่า แม่ช็อกทำเนียนเข้าบ้านไร้พิรุธ (คลิป)

18 ก.ย. 63

วันที่ 18 ก.ย. 63 ที่สถานีตำรวจภูธรบางพลี จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นายธนวัฒน์ คงชมเเพ่ง หรือ ไอซ์ บางปลา อายุ 18 ปี จนเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 63 ที่ผ่านมา

758028

ซึ่งผู้ต้องหาคือ นายวรกาญจน์ ยอดดี อายุ 47 ปี ผู้จ้างวาน และนายสุพจน์ การะเกษ อายุ 42 ปี มือปืน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืนพกสั้น รถจักรยานยนต์ เสื้อคลุมเเขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว หมวกกันน็อกเเบบเต็มใบ รองเท้าเเตะเเบบสวม และโทรศัพท์มือถือ

992148

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่หาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไล่กล้องวงจรปิดและสืบสวนเชิงลึก ทราบว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธนวัฒน์เสียชีวิต คือนายสุพจน์ การะเกษ ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง และเป็นลูกน้องของนายวรกาญจน์ ยอดดี เป็นนายช่างรับเหมาก่อสร้าง เป็นพี่เขยของผู้ตาย

290567

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่านายวรกาญจน์ปรึกษาปัญหาครอบครัวกับนายสุพจน์หลายครั้ง ผู้ตายซึ่งเป็นน้องภรรยามีพฤติกรรมติดยาเสพติด ชอบพาเพื่อนมาที่บ้าน ทำร้ายร่างกายและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้คนในครอบครัวบ่อยครั้ง รวมทั้งรุกรานลูกชายของนายวรกาญจน์อายุ 4 ขวบ และ 2 ขวบ ที่พักอยู่บ้านหลังเดียวกัน

กระทั่งวันที่ 8 ก.ย. หลังจากเลิกงานปรึกษากัน ว่าจะต้องสั่งสอนนายธนวัฒน์ให้รู้สำนึก จึงร่วมกันใช้รถยนต์ของนายวรกาญจน์ตระเวนหาผู้ตายแต่ไม่เจอ จนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. นายวรกาญจน์ได้จอดรถให้นายสุพจน์ ลงตรงสะพานข้ามคลอง ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ห่างกัน 100 เมตร พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้น เวลาประมาณ 23.00 น. นายสุพจน์ได้โทรแจ้งนายวรกาญจน์ว่างานสำเร็จแล้วให้มารับด้วย นายวรกาญจน์จึงได้ขับรถไปรับนายสุพจน์ใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วพากันหลบหนี

447570841033

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยใตร่ตรงไว้ก่อนโดยเป็นผู้จ้างวาน ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ โดยคัดค้านการประกันตัว จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่านายสุพจน์ มือปืน เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า ถูกจำคุกมาแล้ว 1 ปี

356150

จากนั้นนำตัวนายสุพจน์ การะเกษ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายธนวัฒน์ ไปทำเเผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บรรยากาศโดยรอบมีญาติของผู้เสียชีวิตมายืนรอดูการทำแผนกว่า 100 คน ใช้กำลังตำรวจประมาณ 50 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย

378413215463288467

โดยในวันเกิดเหตุมีการขับรถวนดูผู้ตายหลายรอบ จนกระทั่งเวลา 22.00 น. นายวรกาญจน์ได้จอดรถส่งใกล้บ้านจุดเกิดเหตุ นายสุพจน์ได้นั่งซุ่มอยู่ในพงหญ้า ตรงข้ามบ้านหลังดังกล่าว ห่างจากหน้าบ้าน 6 เมตร ซุ่มรออยู่ 1 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน ระหว่างที่ผู้ตายกำลังไขกุญแจประตูบ้าน นายสุพจน์ได้ลั่นไกใส่ 1 นัด จนผู้ตายล้มลงที่พื้นพร้อมรถจักรยานยต์ นายสุพจน์ก็ได้วิ่งไปยิงซ้ำอีก 4 นัด แน่ใจว่าตายเเล้ว จึงได้วิ่งไปตามถนน โทรหานายวรกาญจน์ให้มารับพาหลบหนีไป

952140

นางทิวา คงชมแพ่ง แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจสามารถจับคนร้ายที่ยิงลูกชายได้ ตนเองก็ไม่ทราบว่าคนร้ายมีเหตุจูงใจอะไร ส่วนสภาพจิตใจตนเองตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้น แต่ยังทำใจไม่ได้ ทั้งนี้ ตนไม่อยากจะเชื่อว่าคนก่อเหตุเป็นลูกเขย ไม่คิดว่าลูกเขยจะทำได้ เพราะวันก่อนลูกเขยยังมาที่บ่อปลามีท่าทีที่ปกติ ไม่ได้ดูมีพิรุธ ที่ผ่านมาลูกเขยกับลูกชายก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันที่ถึงขั้นจะไปลงมือฆ่ากันได้ หากเขาทำจริง ตนก็ไม่รู้ว่าทำไปเพราะอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส