"บิ๊กแดง" สั่งป้องกันเข้ม หวั่นม็อบ 19 กันยา บุกพังรั้วกองทัพบก

18 ก.ย. 63

ผบ.ทบ.สั่งเตรียมรถประชาสัมพันธ์ - ติดตั้งเครื่องกีดขวาง ป้องกันม็อบ 19 กันยาบุกพังรั้วเข้ากองทัพบก ซ้ำรอย กปปส. ยันเน้นทำความเข้าใจไม่เผชิญหน้า

วันนี้(18 ก.ย.) รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนตั้งรับป้องกันสถานที่ราชการ โดยเฉพาะพื้นที่ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางของการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมม็อบ 19 กันยา ที่จะเดินไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นสถานที่ล่อแหลมต่อการกบุกรุกสถานที่

ทั้งนี้ได้เตรียมรถประชาสัมพันธ์ติดโทรโข่ง และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารส่วนหนึ่งในการปฎิบัติการจิตวิทยา หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามบุกเข้ามาในพื้นที่ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ใช้โทรโข่งชี้แจงให้เกิดความเข้าใจในเบื้องต้น โดยจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังเตรียมรถบรรทุกฉีดน้ำไว้เหมือนการชุมนุมกปปส.ในอดีตที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้พังประตูบุกเข้ากองทัพบกมา แม้การป้องกันพื้นที่ในครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีความจำเป็นต้องป้องกันการบุกรุกสถานที่ราชการ

ขณะที่บริเวณประตูด้านหน้าและด้านหลัง ได้ติดตั้งเครื่องกีดขวาง แบริเออร์ไฮโดรลิค เพื่อป้องกันรถบุกเข้ามา พร้อมติดตั้งลวดหนามหีบเพลงรอบพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ (18 ก.ย.)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ