ตร.ศรีราชา รวบ แก๊งโจรกระชากสร้อย ก่อเหตุโชกโชน เกือบ 30 คดี

10 ก.พ. 61
วันนี้ ( 10 ก.พ.) พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวัฒนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นายวรพรต สังขทัต อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมาแล้วเกือบ 30 คดี พร้อมสร้อยคอทองคำจำนวน 3 เส้น พระเลี่ยมทอง 1 องค์ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กญ–3023 ชลบุรี และหมวกกันน็อกสีดำที่ใช้ในการก่อเหตุ
พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวัฒนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าว
จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ผ่านมา นายวรพรต สังขทัต ได้ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำบริเวณหน้าร้านศรีราชาเด้อ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนอัสสัมชัญ–ไร่กล้วย ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา แล้วหลบหนีไป ก่อนจะไปก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของนายวรรณศาสตร์ รัตนโสภา บริเวณปากทางเข้าตึกคอมศรีราชา แต่ผู้เสียหายได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม จนทำให้รถจักรยานยนต์คนร้ายล้มคว่ำ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ และก่อนหน้านี้ยังได้ไปก่อเหตุกระชากสร้อยในพื้นที่แหลมฉบังมาแล้วครั้งหนึ่งในวันเดียวกัน
พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวัฒนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2
จากการตรวจสอบพบว่า นายวรพรต สังขทัต ได้ร่วมกับนายณัฐวุฒิ หรือเจมส์ วงศ์เพ็ญ และนายอนุสรณ์ หรือบังวาร เหมศิริ ตั้งเป็นแก๊งคอยก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของเหยื่อในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยผู้ต้องหายอมรับว่าก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ศรีราชา มาแล้ว 12 ครั้ง พื้นที่ สภ.พัทยา 6 ครั้ง พื้นที่ สภ.แหลมฉบัง 8 ครั้ง พื้นที่ สภ.เสม็ด 1 ครั้ง
นายวรพรต สังขทัต ผู้ต้องหา
และในพื้นที่อื่นๆ อีกหลายครั้ง ซึ่งอยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผล โดยคนร้ายจะเลือกก่อเหตุกับเหยื่อที่ใส่เสื้อยืดคอกลมแล้วสวมใส่สร้อยคอทองคำเท่านั้น เนื่องจากคนร้ายสามารถก่อเหตุได้ง่ายขึ้น  รวมทรัพย์สินที่ได้ไปรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ