ขอโทษสังคม! “ดูมันดิ” แจงคลิปขอจับนมสาว เผยคลิปเก่า ลั่นต่อไปจะคิดเยอะกว่านี้ (คลิป)

15 ก.ย. 63

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตต่างพากันตั้งคำถามกับกลุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดัง “ดูมันดิ : Domundi TV” หลังปล่อยคลิปขายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์นมข้นหวานแบรนด์หนึ่ง โดยเนื้อหาภายในคลิปมีพฤติกรรมที่หลายคนบอกว่านี่เป็นการ “คุกคามทางเพศ” อีกรูปแบบหนึ่งหรือเปล่า ซึ่งคลิปดังกล่าวใช้ชื่อว่า "แกล้งคนอย่างฮา ขอบีบนมสาวกลางสยาม (Funny Prank)" ถูกเผยแพร่เมื่อ 27 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 2.6 แสนคน

782365

โดยเนื้อหาภายในคลิป จะเป็นผู้ชายคนหนึ่งกำลังเดินตามผู้หญิง แล้วก็จะมีผู้ชายอีกคนเดินสวนมาพร้อมกับพูดดัง ๆ ว่า "ขอบีบนมหน่อยดิ" และเมื่อผู้หญิงได้ยินเช่นนี้ หลายคนก็เกิดอาการตกใจ สะดุ้ง หรือพยายามเอามือมาป้องที่หน้าอก บางคนที่มากับเพื่อนก็รีบจับมือเพื่อนแน่นเพราะกลัวว่าจะเข้ามาจับหน้าอก

แน่นอนว่าเมื่อกระแสดราม่าเริ่มเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล ก็เกิดเป็นแฮชแท็กร้อนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ขึ้น 2 แฮชแท็กด้วยกันคือ #แบนdumundi และ #แบนทีพอท พร้อมกับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ต จนทำให้ทวิตเตอร์ของ “ดูมันดิ : Domundi TV” ต้องออกมาโพสต์ประกาศขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลบคลิปดังกล่าวออกจากช่องยูทูบพร้อมชี้แจงว่า

485728

“ทางทีมงานได้รับทราบถึงข้อผิดพลาดที่เกิดชิ้นและได้ตระหนัก ถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อหา คำพูด และการกระทำ ซึ่งบ่งชี้ไปถึงการคุกคามและก่อให้เกิดผลกะทบต่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทางเราไม่ได้มีเจตนาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม หรือชี้นำในพฤติกรรมที่เป็นการ Sexual harassment ซึ่งส่งผลเสียต่อสังคมและทำให้ผู้ที่ได้รับชมเกิดความวิตกกังวลในการตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้นและไม่ได้เพิกเฉยต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางทีมงานจึงขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ และจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก...ทางเราขอน้อมรับและขออภัยเป็นอย่างสูงกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด”

817744

ทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวี ก็ได้เดินทางไปพูดคุยกับ “ป๊อปปี้-รัชพงศ์ อโนมกิติ” หรือ “ป๊อปปี้ The Face Men Thailand Season 2” และ “ปาร์ค-ภาณุภัทร อโนมกิติ” 2 หนุ่มในสมาชิกของทีมดูมันดิและเป็นคนที่อยู่ในคลิปนี้ด้วย เจ้าตัวถึงกับยกมือไหว้ขอโทษทุกคนกับสิ่งที่เกิดขึ้นและยอมรับว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะคุกคามทางเพศแต่อย่างใด ตอนนั้นคิดแค่อยากให้คนดูสนุก ไม่ได้คิดถึงผลที่จะตามมา ทั้งหมดจึงกลายเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และวันนี้ได้รับบทเรียนจากสิ่งที่ทำแล้ว

โดยเรื่องที่เกิดขึ้นผู้ใหญ่เป็นคนที่ทราบเรื่องก่อนตั้งแต่เมื่อคืน แต่ตนและทีมงานเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้า จึงตัดสินใจวิดีโอคอลเพื่อทำการประชุม และหาทางที่ดีที่สุดกัน คือ การออกมาขอโทษผ่านเพจ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ตรงนี้ให้ดีขึ้น 

179346

นอกจากนี้ทั้ง 2 หนุ่ม ยังเล่าถึงช่วงที่มีการถ่ายคลิปเมื่อ 2 ปีกว่า ซึ่งคอนเทนต์ทั้งหมดเป็นงานที่ผู้ใหญ่ได้มีการคุยรายละเอียดกับลูกค้าไว้ และเมื่อมีการถ่ายทำก็ยอมรับว่ามีผู้หญิงบางคนที่ตกใจจริง  บางคนก็รู้ว่าแกล้ง แต่ทุก ๆ ครั้งที่ถ่ายทำคลิปเสร็จพวกตนจะเข้าไปขอโทษ ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะไม่ได้มีการถ่ายเก็บไว้

ส่วนตัวแล้วตนและสมาชิกยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ทางผู้ใหญ่ได้มีการส่งเรื่องไปขอโทษลูกค้าเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา เนื่องจากนี่เป็นเรื่องดราม่าที่ใหญ่มากที่เกิดขึ้นกับตนและทีมงาน เพราะฉะนั้นต่อไปสัญญาว่าจะคิดหน้าคิดหลังให้มากขึ้น และจะแคร์คนดูและความรู้สึกของคนอื่นให้มากขึ้น จะพัฒนาตัวเอง ปรับปรุงและยินดีรับฟังทุกคำแนะนำ คำวิจารณ์เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดนี้ขึ้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส