มือดีเพ้นท์ "เสือดำ"ถูกยิงหัวบนป้ายไวนิล"อิตาเลียนไทย" แทงใจผู้พบเห็น

8 ก.พ. 61
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพกราฟฟิตี้เสือดำถูกยิงที่กลางหน้าผาก บน ป้ายไวนิลของ บริษัท อิตาเลียนไทย บริเวณไซส์งานแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน
เฟซบุ๊กโพสต์ภาพเสือดำถูกยิงกลางหน้าผาก
ผูุ้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี จึงลงพื้นที่สำรวจ พบว่า ภาพกราฟฟิกดังกล่าวง อยู่ที่บริเวณหน้าร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ฝั่งถนนพหลโยธิน ตรงข้ามกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ
นายคำหล้า เดชธงศรี พนักงานร้านถ่ายเอกสาร เล่าว่า เห็นภาพวาดดังกล่าว ในช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.พ.61) เวลาประมาณ 7 โมงครึ่ง ขณะเปิดร้านก็เห็นภาพวาดนี้แล้ว คาดว่า มีคนมาแอบวาดไว้ในตอนกลางคืน เนื่องจากเมื่อวานนี้ขณะตนเก็บร้าน เวลาประมาณ 20.00 น. ยังเห็นภาพดังกล่าว จึงไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร
นายคำหล้า เดชธงศรี พนักงานร้านถ่ายเอกสาร
นายคำหล้า กล่าวว่า ตอนที่เห็นภาพครั้งแรก รู้สึกตกใจ แต่พอจะทราบว่า มันคืออะไรเพราะติดตามข่าวอยู่ ความรู้สึกส่วนตัวเมื่อทราบข่าวการฆ่าสัตว์ป่าแบบนี้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะการล่าสัตว์สงวน และไม่คิดว่า คนระดับนี้จะลงมือได้ จึงอยากไปถึงเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด
ผู้สือข่าวสัมภาษณ์นักศึกษา
ด้าน น.ส.ศิลารุ้ง เล็กนพภา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 กล่าวว่า ตกใจเมื่อเห็นภาพนี้ แต่เข้าใจความรู้สึกของคนที่เพ้นท์ภาพ แม้ว่าส่วนตัวจะไม่เห็นด้วยกับการเพ้นท์ภาพในที่สาธารณะแบบนี้ก็ตาม โดยคดีนี้ยังไม่มีการตัดสิน จึงขอมองเรื่องนี้ไว้แบบกลางๆ
ใช้มือถือเก็บภาพเสียดสีข่าว
ขณะที่ น.ส.ลลิตา เจียมเจริญ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 กล่าวว่า ตนเพิ่งเห็นภาพดังกล่าวหลังจากที่ทีมข่าวชี้ให้ดู ส่วนตัวรู้สึกแทงใจดำ เป็นการเสียดสีข่าวที่สังคมกำลังให้ความสนใจ และเข้าใจคนเพ้นท์ด้วยว่า คงจะรู้สึกอึดอัด ที่ไม่สามารถทำอะไรกับผู้กระทำความผิดได้ จึงต้องมาระบายด้วยการวาดภาพแบบนี้ ขนาดตนเองเห็นข่าวนี้ ยังถึงกับร้องไห้ สงสารสัตว์ เพราะคิดว่าสัตว์ก็มีชีวิต โดยรู้สึกกังวลว่า ผู้กระทำความผิดจะไม่ถูกดำเนินคดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ