ค้นบ้าน "ยงค์ โดดเครือ"- "ธานี ทุมมาศ" 2 ใน 4 ผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่าฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

7 ก.พ. 61
หลังจากที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ร่วมกับ ตำรวจ ปทส., เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ขอหมายค้นบ้านผู้ต้องหา 4 คน ที่ร่วมกันเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก
บ้านของ "นายยงค์ โดดเครือ" ผู้ต้องหา
วันนี้ (7 ก.พ.61) พ.ต.อ.ณธรรศ ชัยรัตน์ ผู้กำกับกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 7 นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.บ้านโป่ง พร้อมหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหา คือ นายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี  เลขที่ 84 ม.8 บ้านมะขาม ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น มีรั้วรอบขอบชิด ภายในเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้านมากถึง 10 ตัว
เจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน
โดยภรรยาและลูกๆ ของ นายยงค์ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในบ้าน จากการสอบถามชาวบ้านในแวกนี้ ให้ข้อมูลว่า ปกตินายยงค์ จะกลับบ้านนานๆ ครั้ง ทราบแต่เพียงว่า มีอาชีพขับรถให้กับ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย มานานกว่า 30 ปี เมื่อปี 2554 นางยงค์ ได้ซื้อที่ดินขนาด 1 ไร่ ปลูกบ้านพักอาศัย โดยมีภรรยาเป็นผู้ดูแลบ้านเพียงคนเดียว ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นายยงค์ และลูกๆ จะเดินทางกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าว
ตรวจสอบโดยรอบบริเวณบ้านผู้ต้องหา
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับ โดยไม่พบสิ่งผิดกฎหมายประเภทปืน หรือซากสัตว์ป่าใดๆ ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพร่ศรีนวล ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้นำหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 บ้านโป่งปัด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายธานี ทุมมาศ 
นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน "นายธานี ทุมมาศ"
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเจ้าหน้าที่พบ นายวิเชียร เอกชะอุ่ม อายุ 79 ปี  ผู้ดูแลบ้าน ก่อนเข้าทำการตรวจค้นสิ่งของผิดกฏหมายโดยรอบบริเวณบ้าน เบื้องต้นพบ โต๊ะไม้วงกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตร วางอยู่ภายใน
เจ้าหน้าที่ยกแผ่นไม้วงกลมออกมาตรวจ
จึงช่วยกันยกออกมา เพื่อตรวจหาสิ่งผิดกฏหมายที่อาจซุกซ่อนไว้ใต้แผ่นไม้ดังกล่าว แต่ไม่พบ จึงได้นำแผ่นไม้ดังกล่าวขึ้นรถ นำไปทำการตรวจสอบที่มาที่ไปต่อไป
นำไม้ต้องสงสัยไปตรวจสอบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ