ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้ประกันตัวนายเปรมชัย พร้อมพวก คนละ 1.5 แสนบาท

6 ก.พ. 61
ความคืบหน้ากรณีที่มีกระแสข่าวการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ลักลอบเข้าตั้งแคมป์และล่าสัตว์ป่าในเขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ก่อนเจ้าหน้าที่ฯเข้ายึดซากสัตว์ป่าคุ้มครองหลายรายการ แล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น
ของกลาง
ล่าสุด นายวิเชียร์ ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมนำหลักฐานบันทึกการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย พร้อมพวกรวม 4 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหา 9 ข้อหาได้แก่ 1.ข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยมิได้รับอนุญาต 2.ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 5.นำอาวุธปืนหรือเครื่องมือจับหรือล่าสัตว์ป่าเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 6.รับไว้ช่วยเหลือซ่อนเร้นซากสัตว์ป่าที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย 7.การเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 8.เป็นความผิดลหุโทษ 9.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต
นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทยตอนไปที่สภ.ทองผาภูมิ
ทั้งนี้ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนพร้อมทนายความขึ้นรถตู้ของสภ.ทองผาภูมิ เดินทางไปยังศาลจังหวัดทองผาภูมิเพื่อฝากขัง โดยผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวต่อศาล ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้พิจารณาให้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 150,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ