ลุงพลป้าแต๋นเครียด! ตำรวจรุดสอบพยานสำคัญพาไปดูพื้นที่ใครพูดจริง (คลิป)

8 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับนายม็อค (สงวนชื่อ-นามสกุล) พยานของลุงพล เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตำรวจได้แอบเชิญตนไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องที่ลุงพลไปส่งพระ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

551389

โดยตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ตนเดินทางไปยังที่พักสงฆ์ป่าช้าหลวง ต.บ้านเป้า อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร เป็นระยะทาง 93 กิโลเมตร เพื่อดูว่าในวันที่น้องชมพู่หายไปนั้น ตนเดินทางไปกับลุงพลจริงหรือไม่

296433

ทั้งนี้ก่อนหน้าตนก็เคยให้ปากคำกับตำรวจตั้งแต่ช่วงแรก และเซ็นยืนยันการให้ปากคำไปแล้ว แต่ครั้งนี้ตำรวจได้มาขอความร่วมมือให้ไปดูสถานที่จริง เพราะยังไม่มีตำรวจหน่วยงานใดเคยไป ซึ่งตำรวจได้มารับตนจากในหมู่บ้านไปเวลาประมาณ 10.00 น. โดยเดินทางประมาณชั่วโมงกว่า ๆ แวะที่ด่านโควิด-19 ที่อำเภอหนองสูง และไม่ได้แวะจอดที่ไหนอีก เหมือนกับวันที่เกิดเหตุจริง ๆ และเมื่อไปถึงวัดและเห็นสถานที่จริง ตำรวจก็พาตนเดินทางกลับทันที

240969

ในระหว่างทางตำรวจก็สอบถามว่าแวะซื้อของที่ไหนบ้าน ขากลับก็ได้แวะที่ตลาดในอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตนได้พาตำรวจเดินตลาดเล็กน้อย และกลับทันทีโดย ถึงหมู่บ้านกกกอก เวลาประมาณ 13.00 น.

226356

นายม็อค กล่าวต่อว่า ตนมองว่าตำรวจคงเรียกตนไปสอบถามข้อมูลเรื่องที่สงสัยเพิ่มเติมเท่านั้น เพราะตำรวจไม่ได้ถามเรื่องอื่นเลย รวมถึงระหว่างเดินทางตำรวจก็ไม่ได้มีการจับเวลาการเดินทาง อีกทั้งตำรวจก็ยังขับรถค่อนข้างเร็ว อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าตนไม่ได้ให้การเข้าข้างลุงพล เพราะในวันเกิดเหตุนั้นตนก็ได้เดินทางไปกับลุงพลจริง ๆ

412945

ไทม์ไลน์นายม็อค ก่อนถูกเรียกสอบเพิ่มมีดังนี้ ในวันที่ 5 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี นำเสอนข่าวนายม็อค พร้อมเป็นพยานให้กับลุงพล ถัดมาวันที่ 7 ก.ย.63 เวลา 10.00 น. น้องไอซ์ เดินทางกลับ ขณะเดียวกันตำรวจ ได้เข้าพบนายม็อคให้พาไปวัดป่าภูกระโล้น

855237

ทีมข่าวสอบถาม ไอซ์ สารวัตร กิจพานิช ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี เปิดเผยว่า ตำรวจยังคงเห็นทำงานอยู่ ทั้งตำรวจในพื้นที่ และก็ตำรวจชุดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เช่นเดียวกับสื่อก็ยังอยู่ในพื้นที่ ตำรวจมีอยู่ในพื้นที่จริง แต่น้อยกว่าช่วงที่มีการสืบสวนสอบสวนหนัก ๆ ที่มีการสอบปากคำชาวบ้านทักบ้าน

อย่างช่วงที่ผ่านมา ตนอาจไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านตลอด แต่ก็ยังเห็นตำรวจมักจะขับรถจักรยานยนต์ แต่งกายนอกเครื่องแบบวนเวียนในหมู่บ้านเหมือนมาลาดตระเวน บางครั้ก็เห็นตำรวจเข้าไปคุยกับชาวบ้านบ้างบางหลัง

อย่างตลาดหน้าบ้านลุงพล ก็เห็นตำรวจแต่งชุดนอกเครื่องแบบมาซื้อของหน้าบ้านลุงพล ซึ่งข้อมูลที่ทราบตำรวจยังนอนพักอยู่ในบ้านพักใกล้ ๆ กับบ้านกกกอก ซึ่งการทำงานค่อนข้างลับ โดยไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อ ซึ่งยังเห็นทำงานอยู่ตลอด ชุดที่เห็นในพื้นที่แน่ ๆ คือ ตำรวจนครบาล จะแต่งนอกเครื่องแบบ มีความเป็นบ้านมากขึ้น อาจจะเกี่ยวกับความใกล้ชิดกับชาวบ้าน

371181

ปฏิทินชีวิตลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 07.15 พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายก่อง ที่บ้านพักของตัวเอง เวลา 07.23 - 07.34 น. ลุงพลออกจากบ้านไปหานายก่อง และเวลา 08.14 น. กลับมาบ้านอยู่กับป้าแต๋น 

305977

จากนั้นเวลา 08.20 ลุงพลอยู่ที่สวนยาง ซึ่งมีนางสาวิตรีไปด้วย และออกจากสวนยางเวลา 09.22 น. ถึงบ้านเวลา 09.30 น. แต่ในระหว่างเวลา 09.45 - 10.00 น. ลุงพลออกจากบ้านไปส่งพระที่วัดภูผาแอก ห่างจากบ้าน 2 กม. และในเวลา 10.00 - 10.20 น. ไปรับพระกับไปรับป้าถอนและสามี   

172668

ในเวลา 07.00 น. นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ได้นำพัดลม 6 เครื่อง และน้ำดื่ม 10 แพ็ก และเงินปัจจัยอีก 1,000 บาท โดยเขียนชื่อเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา ที่หน้าซองเงินทำบุญ ไปถวายให้พระอธิการบุญมา ที่วัดภูผาแอก พร้อมกับกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลให้น้องชมพู่ และหลังจากนั้นก็ได้นำพัดลมจำนวน 14 เครื่อง ไปมอบให้กับโรงพยาบาลเต่างอย เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับวิญญาณของน้องชมพู่

935688

ทีมข่าวได้พูดคุยกับลุงพล กรณีที่พยานของเจ้าตัวถูกเรียกไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนคิดว่าสาเหตุที่ตำรวจเชิญตัวนายม็อคไปชี้สถานที่เกิดเหตุจริง เพราะตำรวจคงอยากรู้ว่าในวันเกิดเหตุนั้นตนเดินทางไปที่ไหนบ้าง และตนคิดว่าสิ่งที่จะทำให้ตำรวจเลิกสงสัยตนนั้น ขึ้นอยู่กับพยานแวดล้อมและคำให้การของพ่อแม่น้องชมพู่ ซึ่งตนคิดว่าตำรวจก็ต้องทำตามผู้สูญเสียอยู่แล้ว 

450857

นายไชย์พล กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้กังวลเรื่องที่ตำรวจมาสอบถามนายม็อคเพิ่มเติม เพราะพยานของตนก็พูดความจริงอยู่แล้ว และตนก็เชื่อในพยานของตน และความกังวลก็ลดน้อยลงแล้ว เพราะผ่านไปกว่า 4 เดือน

811762

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมตำรวจถึงเรียกนายม็อคไปสอบถามเพิ่มเติม แต่ตำรวจคงรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ ที่ผ่านมาเราก็พยายามพิสูจน์ตัวเองมาตลอด ซึ่งก็แล้วแต่เขาจะทำอะไร เพราะตนก็ขัดคำว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ตนเป็นประชาชน แต่ยอมรับว่าอ่านความคิดตำรวจยาก แม้ว่าเรื่องจะผ่านมานานแล้ว แต่ตอนนี้ตนก็ยังมีความกังวลเหมือนเดิม เพราะถึงแม้ตนจะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แต่บางอย่างที่เรามองไม่เห็นก็ไม่อาจจะต้านอะไรได้ ซึ่งตนก็คงอยู่ไปตามประสาของตนอย่างนี้

528115

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางนลิน เงินนาม พยานของลุงพล เปิดเผยว่า แม้สามีจะถูกเรียกไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ตนก็ไม่กังวล หากตำรวจจะเรียกตนไปสอบถามข้อมูลด้วย เพราะที่ผ่านมาตนก็เดินเคียงข้างและเป็นพยานให้ลุงพลมาเสมอ อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด และตนก็หนักแน่นในคำพูดของตนที่เป็นพยานให้ลุงพล และยืนยันว่าในวันที่ 11 พ.ค.63 ตนไปส่งพระกับลุงพลที่อำเภอหนองสูงจริง ๆ 

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าสาเหตุที่ตำรวจเรียกสามีไปสอบถามเพิ่มเติม เพราะตำรวจอาจจะมีข้อสงสัยอะไรบางอย่าง ตำรวจก็ไม่ได้สอบปากคำสามีมากเท่าสอบปากคำตน และถ้าต้องขึ้นศาลตนก็พร้อมเป็นพยายให้ลุงพล เพราะตนเดินทางไปส่งพระกับลุงพลจริง ๆ

866878

สำหรับความกังวลว่าคดีน้องชมพู่อาจพลิกนั้น ลุงพล บอกว่า "ไม่กังวล เชื่อว่าพยานพูดความจริง" ขณะที่นางสมพร บอกว่า "กังวล" แต่นางนลิน บอกว่า "ไม่กังวล เชื่อมั่นในตัวลุงพล"

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางจำลอง แดนกาไสย ชาวบ้านกกกอก เปิดเผยว่า แม้ว่าตำรวจจะมีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพยานของลุงพล ซึ่งลุงพลก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ และตนก็ยังเชื่อมั่นในตัวของลุงพลเช่นเดิม ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าการที่ตำรวจเชิญตัวนายม็อคไปนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าเขาสอบถามอะไรบ้าง อาจจะเกี่ยวกับลุงพลหรือไม่เกี่ยวก็ได้ แต่ตนมองว่าคนเราถ้าบริสุทธิ์ก็ไม่ต้องกลัวหรือกังวลอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส