ป้ายอมให้ย้ายภูเขาขยะออกจากบ้านแล้ว นายกอบต.เจรจาขอเหมาซื้อ 2 พัน

8 ก.ย. 63

เจ้าของบ้าน "กองขยะ" ยอมให้ จนท.ขนย้ายขยะออกไปจากบ้านแล้ว หลังนายก อบต.บางโฉลง เจรจาขอเหมาซื้อขยะเป็นเงิน 2 พันบาท พร้อมพาไปตรวจสุขภาพฟรี เผยปริมาณขยะมีมากถึง 10 ตัน ต้องใช้รถแบ็กโฮช่วยทุ่นแรงขนย้าย

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 63 นายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง พร้อมด้วย นายอำเภอบางพลี กำนัน ต.บางโฉลง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมใจกันเดินทางไปยังบ้านของ "ป้าปู" เจ้าของบ้านกองภูเขาขยะ ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง เพื่อร่วมกันแก้ไขและหาทางออกให้กับขยะกองมหาศาล ซึ่งคาดว่ามีจำนวนมากกว่า 10 ตัน ออกจากหน้าบ้านพักและภายในบ้านทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

บ้านกองขยะยอมถอยแค่หน้าบ้าน ส่วนในบ้านเป็นพื้นทีส่วนตัว
ขยะล้น ต้องใช้บันไดลิงปีนขึ้นชั้นบน เพื่อนบ้านสุดทน
หนุ่มโพสต์กลุ้มใจไร้ทางออก เพื่อนบ้านสะสมขยะ โอดทนกลิ่นขมคอนานหลายปี

ก่อนหน้านี้ป้าปูไม่ยอมออกมาพบกับผู้ใดทั้งสิ้น เก็บตัวเงียบอยู่แต่ภายในบ้าน แม้ว่าเพื่อนบ้านหลายคนอยากเจอป้าปูเพื่อพูดคุยหาทางออกแต่ก็ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตาม วันนี้ป้าปูยินยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่ แต่ทันทีที่ออกมาจากบ้าน ป้าปูก็โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาเก็บขยะในบ้านตน ทำให้นายจำเริญ ต้องมาเจรจาเอ่ยปากขอซื้อขยะทั้งหมด โดยเสนอเหมาเป็นเงิน 2,000 บาท โดยจะรับผิดชอบเรื่องการจัดเก็บ และทำความสะอาดบ้านให้พร้อมสรรพ รวมทั้งจะพาป้าปูไปตรวจสุขภาพให้ฟรีอีกด้วย ให้ทำให้ป้าปูอารมณ์เย็นลง และยอมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเก็บขยะทั้งหมดออกจากบ้าน

931345
178784

โดยนายก อบต.บางโฉลง ต้องสั่งการให้ลูกน้องนำรถแบ็กโฮขนาดเล็ก เข้ามาช่วยขนขยะภายในบ้านออกมาด้านนอก และมีรายงานว่าป้าปูยังเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านอีก 10 ตัว แมวอีก 8 ตัว

211434
293144

นายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกองขยะที่บ้านหลังนี้ ทราบว่ามีการสะสมหมักหมมมานานกว่า 8 ปี โดยเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการเก็บขยะแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีปริมาณจำนวนมากกว่า 10 ตัน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรื้อขยะออกมาจากหน้าบ้าน และภายในบ้านได้ จึงต้องนำรถแบ็กโฮเข้ามาช่วยทุ่นแรง ซึ่งหลังจากที่เก็บขยะออกหมดแล้วจะมีการทำความสะอาดพื้นที่ให้ด้วย ส่วนสุนัขและแมวเบื้องต้นได้ให้กองสาธารณสุข อบต. หาที่พักพิงให้กับสุนัขทั้ง 10 ตัว ส่วนแมวทางป้าไม่ยินยอมมอบให้ จึงไม่สามารถดำเนินการได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ