พ่อช้ำ! เมียท้องแฝดตกเปลล้อไม่กางกระแทกพื้นลูกดับ 1 รพ.แจงไข้เลือดออกทำตาย (คลิป)

6 ก.ย. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราว ระบุว่าภรรยาสาว อายุครรภ์ 8 เดือน ป่วยเป็นไข้เลือดออก อาหารหนักมาก เเล้วได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเเห่งหนึ่ง เเต่โรงพยาบาลไม่สามารถรักษาได้ จึงส่งไปที่โรงพยาบาลศิริราช ระหว่างการเคลื่อนย้าย เจ้าหน้าที่เวรเปลได้เข็นเตียงแต่ล้อไม่กาง ทำให้หญิงที่ตั้งครรภ์ตกจากเตียง เเต่กลับไม่มีการตรวจเช็กอะไรเลยหลังจากนั้น เมื่อผ่าคลอดปรากฏว่าทารกแฝด 1 คนเสียชีวิต ส่วนผู้เป็นแม่ก็อาการยังไม่ดีขึ้น สมองบวม ต้องผ่าตัดเปลี่ยนตับ

697741763361

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปเจอกับนายต้น (นามสมมติ) อายุ 34 ปี สามีของคนเจ็บ เปิดใจกับทีมข่าว่า แฟนสาวของตนอายุ 28 ปี อายุครรภ์ 8 เดือน มีกำหนดคลอดวันที่ 10 ก.ย.63 แต่ในวันที่ 24 ส.ค.63 แฟนสาวเริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูง จึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลในจังหวัดลพบุรี ได้รับการเจาะเลือดส่งตรวจ ได้ยากลับมาทานที่บ้าน

453363475415

กระทั่งวันที่ 25 ส.ค.63 ช่วงเช้าไข้ก็ยังไม่ลดลง จนช่วงสายวันเดียวกัน โรงพยาบาลโทรมาบอกว่า “คนไข้ เป็นไข้เลือดออก” ทางโรงพยาบาล แจ้งว่าจะส่งรถโรงพยาบาลมารับ วันที่ 26 ส.ค.63 เข้ารับการรักษา แต่อาการไม่ดีขึ้น แฟนสาวเริ่มมีเลือดไหลตามซอกฟัน จมูก ปาก ทางโรงพยาบาลจึงตัดสินใจนำตัวส่งต่อมายังโรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 22.00 น.

481958

เมื่อส่งตัวมาถึงโรงพยาบาลศิริราชช่วงกลางดึก ในขณะที่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ตนออกมายืนรอที่หลังรถ และตอนที่พนักงานเข็นเปลนอนลงจากรถ ในตอนนั้นเห็นว่าล้อของรถเข็นเปลนอนยังไม่กาง ตนได้รีบบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า "อย่าเพิ่งดึง ล้อยังไม่กาง" ซึ่งพนักงานเข็นเปลไม่ได้สนใจ กระชากเปลนอนออกมาจากท้ายรถ

cg-1_5

กระทั่งภรรยาร่วงลงไปนอนและกระแทกพื้นอย่างแรง ส่วนหัวกระแทกพื้นก่อน ตามด้วยตัวเปลนอนและตัวผู้ป่วยล่วงพื้นพร้อมกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ช่วยกันยกเปลนอนแล้วกางล้อออก และยกผู้ป่วยขึ้นบนที่นอน เพื่อเคลื่อนย้ายส่งต่อให้กับโรงพยาบาลศิริราช จังหวะที่มีการเข็นเตียงผู้ป่วยเข้าไปภายในอาคาร แฟนสาวได้บอกว่า "เจ็บท้อง จุกท้อง และปวดหัว" ซึ่งส่วนตัวมองว่า เป็นผลข้างเคียงจากอาการตกเปลนอน

749053626446

วันต่อมา วันที่ 27 ส.ค.63 หลังจากโรงพยาบาลลพบุรี ส่งตัวให้กับโรงพยาบาลศิริราชรับช่วงต่อแล้วนั้น หมอได้มีการตรวจร่างกายของแฟนสาว ซึ่งพบว่าอาการไม่ค่อยดี เพราะชีพจรของลูกในท้อง การเต้นของหัวใจ ผิดปกติ เต้นช้าลง 1 คน จึงได้ขออนุญาตผ่าตัดคลอดก่อนกำหนด ซึ่งครอบครัวได้สูญเสียน้องกอหญ้าไป 1 คน และน้องต้นข้าว รับการักษา และอยู่ในห้องปลอดเชื้อ

จากนั้นแฟนสาวของตน ก็ไม่ได้มีอาการดีขึ้น ภายหลังได้รับการผ่าตัด เพราะมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง อาทิ โรคตับ-ไตวาย, สมองบวม, และล่าสุดเมื่อคืนจะต้องถูกตัดมดลูกทิ้ง เพราะเกิดอาการติดเชื้อรุนแรง ส่วนโรคไต-ตับวายนั้น หมอบอกว่า เกิดจากอาหารแทรกซ้อน และการใช้ยาหลายตัวกระตุ้นจนเกิดผลข้างเคียง และต้องมีการเปลี่ยนไต-ตับใหม่ ซึ่งมาค่าเปลี่ยนและปลูกถ่ายใหม่กว่า 800,000 บาท

427269

ส่วนอาการสมองบวม หมอบอกว่า เกิดจากน้ำท่วมสมอง ซึ่งเกิดจากน้ำเกลือและยาที่ใช้รักษา แต่ส่วนตัวมองว่าอาการที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากการถูกได้รับการกระทบกระเทือน และเป็นอาการหลังจากตกเปลนอน ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวันแรกที่มาโรงพยาบาล

375932

นายต้น ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคำตอบของโรงพยาบาลลพบุรีในแต่ละครั้ง ที่มีการชี้แจงและตอบกลับทางครอบครัว เช่น หลังลูกตาย 27 ส.ค.63 โรงพยาบาลชี้แจงว่า “เด็กขาดอากาศหมายใจตาย เพราะมีช่วงหนึ่งที่แม่ช็อกหมดสติ”  วันที่ 29 ส.ค.63 หลังนำร่างลูกสาวตรวจชันสูตรพลิกศพ โรงพยาบาลตอบว่า “เด็กตายไม่ทราบสาเหตุ” วันที่ 1-2 ก.ย.63 โรงพยาบาลชี้แจงอีกครั้งว่า “เด็กตายเพราะแม่ ป่วยเป็นไข้เลือดออก” พร้อมมอบเงินค่าช่วยเหลือ 25,000 บาท แต่สุดท้ายผลยืนยันในใบมรณบัตร ระบุโดย โรงพบายาลศิริราชว่า “เด็กตาย ตั้งแต่อยู่ในท้อง” 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส