กรรมการนางสาวสมิหลา หอบหลักฐานชี้แจ้ง น้องอร คุณสมบัติไม่ผ่าน เตรียมเดินหน้าฟ้องคนวิจารณ์เวที  

5 ก.ย. 63

 

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการขาอ่อนฉาวสนั่นประเทศ สำหรับการประกวดนางงามท้องถิ่นชื่อดังฝั่งภาคใต้ “นางสาวสมิหลา” ที่ผู้เข้าประกวดไม่พอใจกับการตัดสินของคณะกรรมการ ลุกฮือขึ้นประท้วงขอดูคะแนนการตัดสินว่าเวทีนี้ไม่โปร่งใส จนกลายเป็นไวรัลที่พูดถึงกันทั้งประเทศ ล่าสุดรายการ Z story  ช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง34 ไม่รอช้า คว้าตัวแทนคณะกรรมการตัดสิน การประกวดนางสามสมิหลาปี 2020 มาชี้แจ้งทันที ถึงประเด็นดราม่าว่าเวทีนี้มีการล็อกมงตามกระแสข่าวลือหรือจริงหรือไม่
ด้านตัวแทนคณะกรรมการ “ปอนด์-ดิษฐวัฒน์ สมุวัชระพงศ์” เปิดใจว่า

s__56868894
“เราเป็นตัวแทนกรรมการจากทั้ง9 คน วันนี้ต้องขอโทษพี่น้องชาวสงขลาที่ทำให้ผิดหวัง และ เสียชื่อเสียง ถามว่าเวทีล็อก
มงไหม..ตอบว่ากรรมการไม่มีการล็อก แต่มีพี่เลี้ยง อินบ๊อกซ์เค้ามาให้เราช่วย ฝากเด็กจริง แต่เราไม่เล่นด้วย ฝากฝังกรรมการเยอะ แต่เราไม่มีเส้นทุกอย่างคือหน้างานเลย พี่เลี้ยงนางงามคือมีการฝากจริง พอผลออกมาไม่เป็นเด็กตัวเอง ก็เป็นตัวนำทีมประท้วงในวันนั้นจนเกิดเรื่อง เราโดนกระแสข่าวลือเยอะว่าส่งเด็กเอง ประกวดเอง ถ้าใครมีหลักฐานว่าเราส่งใครให้เอามาโชว์เลย เราไม่ได้ส่งเด็กเพื่อล็อกกันเองแน่นอน กรรมการทุกคนมีอาชีพการงานของตัวเอง ไม่ได้จำเป็นต้องมานั่งส่งงามมาประกวดกันอย่างเดียว”
ส่วนเรื่องคุณสมบัติของ “น้องอร” ทีมคณะกรรมการ ยืนยันว่าไม่เหมาะกับการเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

s__56868893
“ต้องกลับไปที่ใบประกาศรับสมัคร เราบอกไว้แล้วว่าเราต้องการนางสาวสมิหลาที่มีลุคทันสมัย สวยสดใสออร่า ผมบอกหมดทำยังไง หน้าบอกหมดทำยังไง อันนี้พูดไปก็จะหาว่าเราบูลี่เด็ก คือเราบอกไปแล้วว่าไม่ควรทำผมฟาร่ามานะ มันเป็นธิดาบ้านนานะ ไม่ควรฟอกตัวขวา เหมือนนางงามเดินสาย เราไม่ยอมรับว่าน้องควรเข้ารอบ5คน กรรมการที่เราเลือกมาทุกคนต้องการมาตราฐานแบบนี้ เรามีบรรทัดฐานในการเลือก แล้วผลที่ประกาศออกไปคือคำสิ้นสุดของคณะกรรมการแล้ว”

s__56868898
ด้านอีก 1 ใน 9 คณะกรรมการ “บี-นฤดี แก้วคงอิน” หอบหลักฐานใบลงคะแนนโชว์ความบริสุทธิ์ของคณะกรรมการ พร้อมประกาศเตรียมเดินหน้าฟ้องคนที่วิจารณ์เวทีการประกวด นางสาวสมิหลา อย่างแน่นอน
“ฟ้องค่ะ เพราะเราจัดงานเสียชื่อเสียงเยอะมาก มูลค่ารวมกว่า2ล้าน กรรมการทุกคนโดนวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะพอสมควร ทุกคนมีหน้าที่การงาน อยากทำความเข้าใจและเป็นอุธาหรณ์ในการประกวดนางงาม กรรมการทุกคนเองก็มีศักดิ์และมีศรี ไม่ต่างอะไรจากนางงาม ไม่ต่างอะไรจากคนประกวด เพราะวันนี้ที่พี่จะฟ้องเพราะพี่เสียชื่อเสียง น้องมีสิทธิ์กล่าวหาพี่ได้ แต่การกล่าวหาต้องมีข้อพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน”

s__56868907


ฟากตัวแทน 1 ใน 5 ที่เข้ารอบนางสาวสมิหลา 2020 “น้องโฟน-ชรินรัตน์ แซ่ก๊วย” กล่าวถึงเหตุการณ์ในวันนั้นไว้ว่า
“ก็รู้สึกเสียใจ ที่เวทียังไม่มีการติดสันที่สิ้นสุด หลังจากเกิดเหตุการณ์ชุลมุน โฟนรู้สึกเสียใจมาก มีคำถามขึ้นเต็มหัวว่ามันเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้นเราก็โดนมาเก็บตัวหลังเวที น้องๆที่เหลือก็ตกใจและเสียใจมาก ไม่เคยคาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ น้องๆที่ประกวดเดินทางกันมาไกลมาก ทั้งจากกรุงเทพฯ เชียงราย ขอนแก่น ลำพูน ทุกคนมาไกลหมด ก็เสียใจที่ไม่ได้ตำแหน่ง”
ปิดท้ายเด้วย “น้องหยก-สุพรรณิการ์ นพรัตน์” นางสาวสมิหลา2019 ต้องครองมงกุฎ2ปีซ้อน และ หมดสิทธิ์ขึ้นเวทีเพื่ออำลาตำแหน่งต่อให้ผู้ชนะในปีนี้ เปิดใจทิ้งท้ายว่า

s__56868906

s__67117575
“หยกเชื่อมั่นว่าเวทีนี้มีความยุติธรรม เพราะเป็นเวทีเก่าแก่ และ อยู่มานานมากกว่า20ปี หยกเป็นนางสาวสมิหลาคนที่20 ถ้าไม่ดีจริงคงไม่อยู่มานานขนาดนี้ ก็รู้สึกเสียใจที่เวทีนี้กลายเป็นประเด็นดราม่า และเป็นตำนานในเรื่องที่ไม่ดี ที่ผ่านมาเคยเห็นแต่พี่เลี้ยงหรือผู้ชมประท้วง แต่นี้ผู้เข้าประกวดลุกขึ้นประท้วงเอง มุมมองของหยกเข้าใจในการประท้วงคุณสามารถเรียกร้องได้ แต่ควรอยู่ในขอบเขต เราก็เสียใจที่ไม่ได้อำลาตำแหน่งเพราะวันนั้นก็เตรียมตัวมาอย่างดี อยากใส่ชุดผ้าทอเกาะยอ ของจังหวัดสงขลา
ให้ทุกคนได้เห็น และภูมิใจกับการเป็นนางสาวสมิหลาเวทีประกวดอันเก่าแก่ของภาคใต้”

s__56868901

s__56868898_1

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส