สุดชุ่ย! ไฟดูดเด็กตายคารั้ว แจ้งซ่อมไม่แก้ แม่ร่ำไห้ไม่เผา ต้องหาคนผิด (คลิป)

3 ก.พ. 61
จากกรณีที่ นายสมชาย พรหมทัศน์ อายุ 40 ปี พ่อของน้องฟิวส์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บุญชู แสนธิ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ หลังน้องฟิวส์ บุตรสาว ถูกสายไฟฟ้ารั่ว ช็อตจนเสียชีวิต ที่บริเวณริมรั้วสำนักงานเขตคลองเตย ข้างป้อม รปภ. แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (2 ก.พ.61) นางแสงจันทร์ ม่วงแจ้ง มารดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุตนได้พาสามีและน้องฟิวส์ ลูกสาว ไปที่สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อไปรับเงิน เนื่องจากเป็นวันเงินเดือนออก พร้อมระบุว่า ไปถึงที่สำนักงานเขตไม่ถึง 2 นาทีก็เกิดเรื่องราวดังกล่าวขึ้น
นางแสงจันทร์ ม่วงแจ้ง มารดาของผู้เสียชีวิต
ระหว่างนั้น ตนได้คุยกับหัวหน้างาน ปรากฎว่า สามีอุ้มลูกสาวมาบอกตนว่า เกิดอะไรกับลูกตนก็ไม่ทราบ จึงได้รับร่างลูกมา ตอนนั้นลูกก็ตาเหลือก ตัวเขียว ปากเขียว จากนั้นได้มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในละแวกใกล้เคียงพาตนและลูกไปส่งที่โรงพยาบาล วินาทีนั้นตนได้พยายามช่วยปั๊มหัวใจลูก ตอนนั้นตนคิดว่าลูกจะไม่มีชีวิตรอดแน่ จนสุดท้าย หมอได้แจ้งว่า หากปั๊มหัวใจ 30 นาที แล้วน้องไม่ฟื้น หมอจะปล่อยน้องแล้ว เมื่อตนได้ยินดังนั้น ยอมรับว่าหัวใจผู้เป็นแม่ได้สลาย และทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น
น้องฟิวส์ ผู้เสียชีวิต
นางแสงจันทร์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกเคยไปวิ่งเล่นที่จุดเกิดเหตุมาแล้ว แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และเรื่องดังกล่าวตนและสามีคาดไม่ถึงเช่นกัน ตอนนี้ สามีตนก็พูดจาไม่รู้เรื่อง และยังตั้งสติกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ พร้อมบอกว่า ลูกตนเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง และเป็นที่รักของคนในชุมชนอีกด้วย
น.ส.ศิริพร มีเพ็ง และ นายเอนก วงษ์สุบรรณ ป้า-ปู่ของผู้เสียชีวิต
นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ น.ส.ศิริพร มีเพ็ง ป้าผู้เสียชีวิต และ นายเอนก วงษ์สุบรรณ ปู่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องทางครอบครัว ได้รับเงินจากทางสำนักงานเขตราว 40,000 บาท แต่ขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่มีความกระจ่างในการชดเชยในการสูญเสียครั้งนี้ และตนก็จะไม่เผาศพน้อง จนกว่าจะมีผู้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ส่วนตัวมองว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นที่ราชการ และเป็นสถานที่ที่คนต้องไปใช้บริการประจำ แล้วเพราะเหตุผลใดถึงไม่มีความปลอดภัย ซึ่งทางครอบครัวอยากให้หน่วยงานที่ดูแลมาจัดการแก้ไข เนื่องจาก ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนอื่น และ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องใส่ใจดูแล และขอให้ศพหลานตนเป็นรายสุดท้ายที่จะเจอเรื่องแบบนี้
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี เข้าตรวจสอบรั้วที่เกิดเหตุกระแสไฟฟ้ารั่ว
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ บริเวณริมรั้วสำนักงานเขตคลองเตย ใกล้กับป้อม รปภ. พบว่าที่รั้วเหล็ก ยังพบลายนิ้วมือของน้องฟิวส์ติดอยู่ที่รั้ว และพบว่าด้านในมีการนำแผงเหล็ก ติดแผ่นไม้อัด ปิดไว้เพื่อไม่ให้ผู้ใดเข้าไป
นายสมหมาย มีเมือง หัวหน้า รปภ.สำนักงานเขตคลองเตย
ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสมหมาย มีเมือง หัวหน้า รปภ.สำนักงานเขตคลองเตย เปิดเผยว่า ตนเป็นพนักงานที่นี่มาราว 5 - 6 ปี ไม่เคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้ โดยตนมองว่าจุดนี้เป็นจุดที่พนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่เป็นประจำ ถ้าหากเจอไฟรั่ว ตนคงต้องแจ้งสำนักงานเขตแล้ว เพราะรปภ.ก็รักชีวิตของตัวเอง ซึ่งส่วนตัวคิดว่าครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินการเปลี่ยนท่อเดินสายไฟ จากเหล็กให้เป็นพีวีซี ซึ่งจะไม่ทำให้กระแสไฟฟ้ารั่วออกมา ซึ่งจะทำให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ