ตบะแตก!!พระทะเลาะสีกา จีวรพระปลิวว่อน กรมขนส่ง เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง (คลิป)

4 พ.ค. 60
  จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก DR.K v.2 ได้โพสต์คลิปวีดีโอเป็นเหตุการณ์ มีพระภิกษุรูปหนึ่งยืนโต้เถียงกับหญิงสาวและหนุ่มอีกคน ซึ่งคาดว่าเป็นโชเฟอร์รถตู้โดยสาร แต่เรื่องราวกลับบานปลายเมื่อ พระภิกษุเกิดตบะแตก ปรี่เข้าตบหน้าสีกาคู่กรณีแบบเต็มๆ โชเฟอร์หนุ่มที่อยู่ข้างๆก็กระโจนเข้าสาวหมัดใส่พระภิกษุแบบไม่เกรงกลัว จนเกิดชกต่อยกันหนักขึ้น จากนั้นสีกาสาวก็เข้าไปกระชากจีวรพระจนหลุดลุ่ย ซึ่งชาวบ้านต้องเข้าไปช่วยกันห้ามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน แต่เหตุการณ์กลับไม่จบ เพราะพระภิกษุฉวยโอกาสที่คู่กรณีหันหลังให้ พุ่งเข้าไปทั้งชกทั้งถีบจนเกิดดวลหมัดกันดุเดือดรอบสอง พร้อมกับระบุพิกัดจุดเกิดเหตุ ที่ บขส.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดโดยภายหลังคลิปวีดีโอนี้ เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้าไปวิจารณ์กันกว้างขวาง โดยเห็นว่าพระภิกษุไม่ควรลงมือลงไม้กับสีกา และฆราวาสก็ไม่ควรชกต่อยพระแบบนั้น โดยที่ไม่เกรงกลัวบาปกรรมทั้งสองฝ่าย
เพจเฟซบุ๊ก DR.K v.2 ได้โพสต์คลิปวีดีโอเป็นเหตุการณ์
ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Downy Pimchanok Somnoi โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในคลิป ระบุว่า “เห็นคลิปที่พระตีกับโยมที่โพนทอง คือดาวกับอ๊อฟอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เท่าที่เห็นคือ พอลงรถมาแล้วผู้หญิงก้ต่อว่าพระ ประมาณว่าพระทำท่าแบบแสลดติดคอแล้วผู้หญิงเข้าใจว่าพระจะถุยน้ำลายใส่รถเลยไล่พระลงรถแล้วก็มีปากเสียงกัน คือพระจะไปกราบหลวงพ่ออะไรนี่แหละ แล้วรถตู้มาพระแกบอกจะไม่ไปมันแน่นแต่ผู้หญิงบอกไม่มีรถแล้วพระเลยขึ้นมา พอลงรถมาพระกับผู้หญิงก้มีปากเสียงกันอีก ตอนแรกพระเดินออกมาแล้วแต่ผู้หญิงแก่ก็ด่าไม่หยุด พระเลยเดินกลับไปถามว่าทำไมพูดกับพระแบบนี้ แล้วผู้หญิงบอกว่ากูไม่สนพระสนเณร พระเลยเปิดฉากแล้วก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิป ดาวไม่ได้บอกว่าใครผิดหรือถูกนะ ดาวเล่าในสิ่งที่ดาวเห็น โดยส่วนตัวดาวว่าผิดกันทั้งคู่ค่ะ”
ชาวบ้านเข้าไปช่วยกันห้ามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน
นอกจากนี้ เพจ DR.K v.2 ยังได้อัพเดทผ่านหน้าเพจด้วยว่า ได้มีการพูดคุยกับนายท่ารถตู้ดอนตาล แล้ว ทราบว่า ขณะนี้ได้สั่งพักงานสามี และภรรยา คนที่ก่อเหตุทะเลาะชกต่อยพระสงฆ์แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีอีก ซึ่งเหตุการณ์ที่ทะเลากันเกิดตั้งแต่อยู่ในรถตู้ พอถึงท่าก็มีปากเสียงกันหนักขึ้น ส่วนผู้หญิงก็ด่าพระเสียๆหายๆ จากนั้นสามีซึ่งเป็นคนขับ อ้างว่า พระจะถุยน้ำลายใส่ เพจดังระบุท้ายข้อความว่า มีเพียง 3 คนเท่านั้น (พระ สามีคนขับรถตู้) และภรรยาคนขับ เท่านั้นที่รู้ดีแก่ใจ งานนี้ไม่เข้าข้างใคร แต่พระควรสำรวมกว่านี้ไหม
นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่ง
ล่าสุด นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่ง เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า ขณะนี้ ทางกรมขนส่งยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากสาเหตุอะไร อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้ว หน้าที่ของพนักงานรถโดยสารสาธารณที่ดีนั้น ผู้ขับขี่ต้องดูแลผู้โดยสาร ซึ่งการทำร้ายร่างกายเป็นความผิดคดีอาญา ฉะนั้นต้องดูรายละเอียดว่าการกระทำนอกเหนือจากหน้าที่นั้น เกิดจากสาเหตุอะไร พร้อมยืนยันว่า กรมขนส่งได้มีบทลงโทษจริงจังอยู่แล้ว และหากพบผิดจริงจะมีการบันทึกความผิดไว้ด้วย เพื่อป้องกันการทำผิดซ้ำ โดยตนขอตรวจสอบรายละเอียดคลิปนี้ก่อน ก่อนประสานไปยังบริษัทต้นสังกัดรถตู้คันดังกล่าว เพื่อพิจารณาลงโทษต่อไป     ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊ก DR.K v.2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ