หมอดังโต้ยับสาวสองอ้างนมบุบ ลั่นไม่เพี้ยนให้ผู้ช่วยผ่าแทน งงแก้ไขให้แต่ถูกโพสต์ด่า (คลิป)

2 ก.พ. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวทำศัลยกรรมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่ง และเกิดมีปัญหาภายหลัง ทำให้หน้าอกผิดรูป จึงมีคนสนใจเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก วันนี้ (1 ก.พ. 61) ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ คุณมิ้น (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ผู้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ตนทำศัลยกรรมหน้าอกมาประมาณ 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านั้นเคยพาเพื่อนไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งนี้ ซึ่งเป็นคลินิกชื่อดังที่สาวประเภทสอง นิยมไปทำศัลยกรรม โดยเพื่อนทำแล้วไม่มีปัญหา ตนจึงตัดสินใจไปเสริมหน้าอกบ้าง
คุณมิ้น (นามสมมติ) ผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก
ภายหลังจากทำศัลยกรรมเสร็จ ช่วงปีแรกไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงอาการหน้าอก 2 ข้าง สูงต่ำไม่เท่ากัน และมีอาการเหมือนแพ้ยา ผื่นขึ้นตามตัว ตามแผ่นหลัง และใบหน้า คล้ายกับคนเป็นโรค ซึ่งตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เพราะเพื่อนที่เคยทำมาก็มีอาการเช่นนี้ ซึ่งตนไม่เคยเรียกร้อง หรือไปต่อว่าอะไร เนื่องจากต้องไปตรวจที่คลินิกอยู่แล้ว และเจ้าหน้าที่ไม่เคยทักว่า ตนมีปัญหาอะไร
ภาพหน้าอกขึ้นผื่นสีแดง คล้ายเป็นโรค
จนกระทั่งเข้าปีที่ 2 หน้าอกข้างขวาของตน เริ่มมีอาการยุบ และเอียง ผิวหน้งไม่เรียบเนียน เป็นหลุม เวลาจับคล้ายกับจับถุงพลาสติกทั้งแข็ง และผิดรูป ทำให้ตนขาดความมั่นใจ และเมื่อถามเพื่อน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีอาการคล้ายกัน คุณมิ้น เจ้าของโพสต์ ยอมรับว่าตอนที่มาศัลยกรรมหน้าอกที่คลินิกแห่งนี้ รู้สึกแปลกใจตั้งแต่แรก เพราะเห็นว่า ตอนเข้าผ่าตัดแพทย์เจ้าของคลินิก และผู้ช่วยคนหนึ่ง ได้เข้ามานั่งข้างตนก่อนให้ยาสลบ แต่ปรากฎว่า ตนยังไม่ทันหลับ หมอและผู้ช่วยได้ใช้มีดกรีดบริเวณใต้รักแร้ ตนยอมรับว่ารู้สึกเจ็บจึงร้องออกมา ทำให้หมอบอกให้ผู้ช่วยเร่งยาสลบ ก่อนตนจะหลับไป และตื่นขึ้นมาหลังทำหน้าอกเสร็จแล้ว ส่วนตัวสงสัยว่า เพราะเหตุใดหมอจึงให้ผู้ช่วยผ่า และเสริมหน้าอกให้ตน แต่ด้วยความอยากเสริมขนาดหน้าอก ทำให้ไม่กล้าทักท้วง ซึ่งหน้าอกข้างที่มีปัญหาคือ หน้าอกข้างที่ผู้ช่วยหมอทำให้
หน้าอกข้างขวายุบเอียง
นอกจากนี้ คุณมิ้น ยืนยันว่า ตนดูแลรักษาตัวตามคำแนะนำของหมอทั้งหมด แต่เหตุที่ไม่อยากกลับไปแก้อาการผิดปกติที่คลินิกดังกล่าว เพราะกลัวว่าแก้แล้วจะแย่กว่าเดิม รวมทั้งคนในคลินิกพูดจาไม่สุภาพ เคยถูกต่อว่าตอนไปทำหน้าอก ซึ่งคิดว่าตนเป็นลูกค้าเสียเงินมาแล้ว อยากได้รับบริการที่ดี คุณมิ้น ยืนยันว่า ที่ออกมาโพสต์ ไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายกับคลินิก แค่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างกับคนที่คิดจะทำศัลยกรรม อยากให้ศึกษาข้อมูลให้ดี อย่ามองแค่ชื่อเสียงของคลินิก โดยภายหลังที่ตนโพสต์เฟซบุ๊ก ได้มีผู้ที่เคยใช้บริการที่คลินิกแห่งนี้ ออกมาบอกว่า มีอาการคล้ายกันหลังทำศัลยกรรมหน้าอก ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังคลินิกศัลยกรรมดังกล่าว พบกับ นายแพทย์เทพ เวชพิสิฐ เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า ตนเห็นเรื่องราวที่แชร์ในโลกออนไลน์แล้วคาดว่า น่าจะเป็นคนไข้ของคลินิก ซึ่งตนไม่ได้คิดอะไร เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้ โดยคลินิกของตนเปิดมากว่า 30 ปี ไม่เคยพูดจาไม่ดี และต่อว่าคนไข้ ส่วนความผิดพลาดนั้นแน่นอนว่า จะต้องมีบ้าง เป็นเรื่องปกติ อย่างกรณีดังกล่าว เสริมหน้าอกแล้วแข็งเป็นก้อน มีโอกาสเกิดขึ้นได้ 3-5% ซึ่งไม่ใช่ความผิดของแพทย์ผู้รักษา
นายแพทย์เทพ เวชพิสิฐ เจ้าของคลินิกดังกล่าว
โดยกรณีที่ระบุว่า คนที่ผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกไม่ใช่หมอนั้น นายแพทย์เทพ ยืนยันว่า ตนเป็นผู้ผ่าตัดทำศัลยกรรม ตั้งแต่เริ่มผ่า ไปจนถึงขั้นตอนการเย็บ ส่วนตัวมองว่า คนไข้อาจเข้าใจผิดในขั้นตอนวางยาสลบ ขั้นตอนนี้คนไข้เกือบทุกรายจะมีอาการเจ็บที่แขน แต่ไม่ใช่อาการบาดเจ็บเพราะถูดมีดกรีดเนื้อ และขอยืนยันว่า "ตนไม่ใช่หมอปัญญาอ่อน ที่จะให้คนอื่นมาทำการรักษาคนไข้ในคลินิก" ทั้งนี้ หากคนไข้มีปัญหาหลังผ่าตัด ให้กลับมารักษาได้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย จึงฝากถามว่า จะมีหมอกี่คน ที่บอกกับคนไข้แบบนี้ เพราะการพูดเช่นนี้หมายความว่า ตนรักษาคุณภาพการรักษา จะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลังกับผู้มาใช้บริการ อย่างไรก็ตาม นายแพทย์เจ้าของคลินิก เปิดใจว่า ตนไม่ใช่เทวดาที่ไหน ที่จะผ่าตัดแล้วไม่เคยเกิดปัญหา หากหมอผ่าตัดคนไหนพูดว่า มารักษาที่ตนเองแล้วไม่มีปัญหา แสดงว่า หมอคนนั้นพูดโกหกแล้ว โดยส่วนตัวไม่ได้เครียดเรื่องโดนวิจารณ์ เพราะโดนด่ามาเยอะ  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ