พิรุธ! เจ้าของผับอ้างไม่ติดวงจรปิด สุดท้ายโผล่กลางบึง ตร.เก็บ DNA หามือยิงเพิ่ม (คลิป)

1 ก.ย. 63

จากกรณีเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทองได้ควบคุมตัวนายไพรฑูรย์ กระจ่างวรรณ หรือเพทาย อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 7 ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง ตามหมายจับฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มาทำการสอบสวนขยายผล พร้อมด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.

882116

หลังจากที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกันหน้าร้านอาหาร หมู่ 8 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 ส.ค.63 ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายประเสริฐ เสวก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.7 ต.ทางพระ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จับแล้ว! ผู้จัดการร้าน มือยิงหนุ่มเทศกิจดับคาผับ แม่อ้างแค่ระงับเหตุไม่ตั้งใจฆ่า

656525

โดยวันที่ 31 ส.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ควบคุมตัวนายไพฑูรย์ กระจ่างวรรณ อายุ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดียิงนายประเสิรฐ บริเวณด้านหน้านอาหารกึ่งผับ ริมถนนสายเลี่ยงเมือง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังศาลจังหวัดอ่างทอง อนุมัติออกหมายจับนายไพฑูรย์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะ ก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหาที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อรอการสอบสวนดำเนินคดี

โดยนายไพฑูรย์ ยอมรับว่า เป็นผู้ยิงนายประเสริฐจริง เนื่องจากขณะเกิดเหตุนายประเสริฐซึ่งมีอาการเมา ใช้อาวุธปืนกราดยิงคนในร้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย จึงตัดสินใจยิงสวนนายประเสริฐไป 1 นัด เพื่อป้องกันไม่ให้นายประเสริฐยิงคนอื่นอีก ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่านายประเสริฐ เป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ แต่ตอนนั้นต้องป้องกันตัว

หลังจากควบคุมตัวนายไพฑูรย์ ทางเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

577772

ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค.63 บริเวณคลองหนองหม้อ ต.บ้านขวาง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นจุดจุดที่พบฮาร์ดดิสก์ของกล้องวงจรปิดอยู่ภายในคลอง ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 20 เมตร และห่างจากประตูน้ำคลองหนองหม้อ ประมาณ 400 เมตร อีกทั้งยังตั้งห่างจากหมู่บ้าน และถนนใหญ่ ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณโดยรอบค่อนข้างเงียบสงบ เพราะตั้งอยู่กลางทุ่งนา และล้อมรอบด้วยต้นไม้

836874

ทีมข่าวเดินทางมาที่ บ้านพักเพียงหลังเดียวที่ใกล้กับจุดที่พบฮาร์ดดิสก์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 400 เมตร ใกล้กันประตูน้ำ

545387

จากการสอบถาม ชาวบ้านใกล้กับจุดที่พบฮาร์ดดิสก์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 19.00 น. สังเกตเห็นรถเก๋งกับรถจักรยานยนต์เข้ามาวนพื้นที่ดังกล่าว และเวลาประมาณ 20.00 น. ก็มีรถจักรยานยนต์ตามมา แต่ตนไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะกำลังจะนอนหลับแล้ว และเข้าใจว่าเป็นคนที่เข้ามาหาปลาตามปกติ

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้น มักจะเดินทางเข้าออกถนนเลียบคลองหนองหม้อเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะส่วนใหญ่ทุกคนจะเข้ามาตกปลา หากมีคนนำของมาทิ้งตนก็คงจะไม่ได้สนใจอยู่แล้ว

597100

ทีมข่าวย้อนคำสัมภารณ์ของ นายธีรพล ทวีสุข อายุ 28 ปี เจ้าของร้านและผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ในวันเกิดเหตุดังกล่าง บางจุดของร้านกำลังอยู่ในระหว่างการซ่อมแซม ดังนั้นจึงยังไม่มีกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้  

556924

ในขณะที่กลุ่มของเจ้าของผับ เข้าแจ้งความกับทางผู้เสียชีวิต ในข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากเชื่อว่า นายประเสริฐ ผู้เสียชีวิต ตั้งใจพกอาวุธปืนมาที่ร้าน จากนั้นใช้ก่อเหตุกราดยิงคนในร้านบาดเจ็บดังกล่าว 

310112527359

อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมข่าวนำภาพจากกล้องวงจรปิด มาขยายและปรับแสงให้ชัดมากขึ้น สังเกตว่านายประเสริฐ เหมือนกำลังล้วงบางอย่างในกางเกง แต่ไม่เห็นว่าเป็นอาวุธหรือไม่ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น และมีแสงประกายออกมา

ทีมข่าวเดินทางมาที่ ร้านอารหาร THE BEST ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งร้านดังกล่าวปิดทำการแล้ว ทำให้พื้นที่บริเวณรอบร้านเงียบสนิท

379841

ทีมข่าวพบกับ นายอั้ม (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เพื่อนของนายธีรพล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกคนรู้สึกเครียดมาก เพราะบางคนก็ทำมาหากิน แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุ ทั้งนี้พนักงานเกือบ 20 คนต้องตกงาน บางคนได้เงินวันละ 200-300 บาท ต้องดูแลพ่อแม่ ต้องส่งค่างวดรถ ต้องส่งเงินเรียน และบางคนทำเรื่องเงินเยียวยาไม่เป็นด้วย หลังจากนี้ต้องตกงาน และกำลังตั้งหลักว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป

เพราะส่วนใหญ่พนักงานที่นี่ไม่ได้มีวุฒิการศึกษาสูง ทำให้สมัครงานที่อื่นยาก ส่วนเรื่องฮาร์ดดิสก์ ตนทราบจากในข่าว แต่ไม่ได้ทราบรายละเอียด แต่จากกรณีที่มีคลิปในเหตุการณ์หลุดออกไป บางคนมีความเห็นว่าทำไมคลิปถึงมืด ตนได้พูดคุยกับคนถ่ายคลิปแล้วทราบว่าจังหวะที่ถ่ายคนที่ถ่ายคลิปกำลังจะโดนลูกหลง

อย่างไรก็ตาม ตนก็มีความหวังว่า อยากให้ร้านกลับมาได้ปกติ เพราะคนไม่รู้เรื่อง แต่เท่าที่ตนทราบ เหตุเกิดจากผู้ตายพกปืนเข้ามาในร้าน แต่คนก่อเหตุเกรงว่าจะกราดยิงคนในร้าน จึงเข้าไปจับตัวไว้ แต่จังหวะล้มปืนจึงได้ลั่นไปถูกหน้าอก

สุดท้ายนี้ เรื่องของคดีความ ตนขอให้เป็นดุลพินิจของศาล แต่ อยากให้ความเห็นใจกับทางร้าน เพราะบางคนที่เข้ามาห้าม เพราะเกรงว่าทุกคนจะได้รับอันตราย

997919264440617291

นอกจากนี้ ยังมีข้อพิรุธของนายธีรพล ทวีสุข อายุ 28 ปี เจ้าของร้านและผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ให้สัมภาษณ์ว่า กล้องถูกเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ จึงเป็นภาพไม่ได้ ซึ่งนายประเสริญเป็นฝ่ายยิงก่อน และเชื่อว่ามือปืนที่ยิงนายประเสริฐเป็นคนนอก โดยทั้งหมดนั้นยังขัดกับข้อเท็จจริงที่ตำรวจสอบสวนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส