หนุ่ม จยย.โวยตำรวจดัก สั่งจ่ายค่าปรับที่ สน. ฉุดยอมตรวจฉี่ กลับล็อกคอกลางซอยบ้าน (คลิป)

1 ก.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เกรียงไกร ไทยอ่อน" แชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ตรวจประชาชนภายในซอยกำนันแม้น 36 แล้วสั่งให้ไปจ่ายค่าปรับที่ สน. กลางดึก

836095

ล่าสุด วันที่ 1 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ 4 แยก ปากซอยกำนันแม้น 36 จากการสอบถามชาวบ้านทำให้ทราบว่าชุมชนนี้เป็นชุมชนที่ค่อนข้างจะแออัด มียาเสพติดระบาดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมักเดินทางเข้ามาตรวจทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

699766738125

นายศุภชัย นรลักษณ์ อายุ 22 ปี พนักงานส่งเอกสาร ชายที่ปรากฎในคลิปซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปด้วยตัวเอง เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค. 63 เข้าสู่วันที่ 20 ส.ค. 63 ในเวลา 01.45 น. ตนได้ออกไปรับเพื่อนผู้หญิงที่ทำงานอยู่ร้านอาหารเพื่อกลับบ้าน แต่เมื่อตนเลี้ยวเข้าซอยกำนันแม้น 36 ตอนก็ถูกรถสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับตามเข้าซอยมา แล้วโบกให้ตนจอดรถในเวลประมาณ 02.00 น. ส่องไฟเข้าหน้า ถามตนว่า "เล่นยาไหม ขอค้นตัว ขอตรวจหน่อย แลบลิ้นหน่อย"

773610

ทั้งนี้ ตนมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าทึ่ตำรวจ ตนบอกกลับไปว่าตนไม่ได้เสพยาเสพติด จะตรวจปัสสาวะก็ได้ ซึ่งได้บอกด้วยว่า "เวลานี้ดึกแล้ว หากตรวจเสร็จ ตนจะกลับบ้านนอน ตนต้องไปทำงานในตอนเช้า" แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจหาว่าตนพูดจากวนเจ้าหน้าที่ และถามกลับมาว่าทำไมตนถึงออกไปข้างนอก ตนก็ได้บอกไปว่าตนออกไปรับเพื่อน กำลังกลับบ้านที่อยู่ภายในซอยกำนันแม้น 36 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่าตำรวจมีสิทธิ์เรียกตรวจประชาชน เพราะพื้นที่ภายในซอยเป็นถนนหลวง

109874

เมื่อพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง ตนจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งก็ได้เดินเข้ามาล็อกคอของตน ตนจึงโมโหแล้วโวยวายจนชาวบ้านเริ่มชะโงกหน้ากันออกมาดู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มพูดเบาลงจนเห็นได้ชัด

573264

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถของตนพบว่า พ.ร.บ.รถ ยังไม่ได้ต่อ จึงได้แจ้งข้อหาและยึดรถจักรยานยนต์ไปที่สน.บางขุนเทียน ซึ่งตนได้ขอร้องให้ออกใบสั่งแทน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับบอกว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายจราจร ตนจึงเดินทางกลับเข้าไปในบ้าน ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร เพื่อให้คนพาไปส่งที่สถานีตำรวจ ทั้งนี้ เมื่อตนเดินทางไปที่สถานีตำรวจ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ได้เจรจาพูดจาดีกับตน บอกกับตนว่าตนถูกแจ้งข้อหาหลายข้อหา รวมค่าปรับหลักพันบาท เช่น ปรับแต่งดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ ทั้งที่ตนไม่ได้แต่งรถ สุดท้ายให้ตนจ่ายค่าปรับข้อหาไม่ต่อ พ.ร.บ.รถ ประมาณ 200 บาท จากนั้นตนก็ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 03.00 น.

397263100062

อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจการทำงานของตำรวจ เนื่องจากชุมชนที่ตนอาศัยอยู่มียาเสพติดระบาดจำนวนมาก เป็นเรื่องปกติที่ตนจะพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบขับรถเข้ามาตรวจตราดูแลประชาชน และที่ตนโพสต์คลิปจนมีการแชร์ต่อกันไป ตนไม่ได้มีเจตนาโจมตีใคร ตนแค่อยากจะสะท้อนการทำงานของเจ้าหน้าที่เท่านั้น

230954

ด้านพ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ระบุว่า ในพื้นที่นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการออกตรวจตามจุดต่าง ๆ ในเวลากลางคืนอยู่เป็นประจำ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้เสพยาเสพติดมักจะออกไปซื้อขายยาในเวลายามวิกาล ดังนั้นเจ้าของคลิปดังกล่าวที่อาศัยอยู่ในชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด แล้วเดินทางออกจากเคหสถานในเวลาประมาณ 02.00 น. จึงมีความน่าสงสัยในสายตาของเจ้าหน้าที่ และเรียกตรวจตามปกติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส