เต่างอยแตก! จินตหราขึ้นเวทีปะทะลุงพลสุดซึ้งทำหน้ากาก - รูปพิเศษให้ ลุงตื้นตัน (คลิป)

1 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่พญาเต่างอย พร้อมกับนายไชย์พล วิภา, นางสมพร หลาบโพธิ์, นางจำลอง แดนกาไสย์, นางนลิน เงินนาม และทีมงานของจินตหรา พูนลาภ เพื่อมาร่วมทำบุญช่วงเช้าก่อนจะเข้าพิธีบวงสรวง และขึ้นคอนเสิร์ตช่วงเย็น ซึ่งลุงพลออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 06.30 น. เพื่อมาใส่บาตรพระ 30 รูปที่ลานพญาเต่า ในช่วงเวลา 07.00 น.

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

946797

เมื่อลุงพลมาถึงพญาเต่า ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนจำนวนมาก แห่เข้ามาให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปกันด้วยความดีใจ วันนี้ป้าแต๋นสวมเสื้อสีบานเย็น นุ่งผ้าถุง ส่วนลุงพลสวมเสื้อผ้าไทยลายสก๊อตสีน้ำตาล กางเกงยีนส์

โดยป้าแต๋นได้ซื้อของทำบุญ 30 ชุด เป็นข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งนำมาใส่ทำบุญ มีนมเปรี้ยว ปลากระป๋อง กาแฟสำเร็จรูป กระดาษชำระ และขนม

409190

จากนั้นลุงพลได้นั่งรับพรพระสงฆ์ โดยเจ้าหน้าที่ที่พญาเต่าได้ให้นั่งภายในอาคารที่จัดพิธี ซึ่งมีแต่แขกผู้ใหญ่ ทำให้ช่วงนี้เห็นลุงพลดูนิ่ง ๆ มีอาการตาแดง ๆ หลังการทำบุญเสร็จ ลุงพล ป้าแต๋นได้ให้สัมภาษณ์ ซึ่งลุงพลก็น้ำตาคลอจนพูดไม่ออกเช่นเคย เพราะไม่คิดว่าจะมีผู้คนให้การต้อนรับดีขนาดนี้ ซึ่งตนไม่สามารถบอกถึงความรู้สึกได้

922599

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายชาวบ้านที่รุมล้อมลุงพล ได้บอกให้ลุงพลสู้ ๆ และในเย็นนี้จะอยู่ดูลุงพลขึ้นคอนเสิร์ต ก่อนจะมีการส่งเสียงให้กำลังใจ

488075

เมื่อลุงพล เดินทางมาถึงพญาเต่างอย ลุงพลจะต้องร่วมรำบวงสรวงคู่กับพี่จินตหราในเพลงสุดท้าย ก่อนจะไปขึ้นคอนเสิร์ต ทำให้รถลุงพลต้องมาจอดรอท่ามกลางคนที่เดินทางมารอรับจำนวนมาก ลุงพล ได้ร้องเพงเต่างอยบางท่อนเพื่อลดอาการตื่นเต้น

461586

ในช่วงเวลา 16.30 น. ลุงพลลงจากรถตู้ที่จอดใกล้พญาเต่า จากนั้นมีการเดินไปที่พิธีบวงสรวง ซึ่งมีคนมารอถ่ายรูปตั้งแต่หน้ารถตู้ ทุกคนต่างร้องด้วยเสียงดีใจ เข้ามากอด มาขอถ่ายรูป ซึ่งลุงพลมุ่งตรงไปที่ลานพญาเต่า

749358

ลุงพลขึ้นเวทีบวงสรวงทันที จากนั้นลุงโชว์ท่าทางฟ้อนรำอย่างสวยงาม โดยไม่มีการซักซ้อม ซึ่งต่างจากบุคลิกของลุงพลที่เราเคยเห็นกัน จากนั้นพี่อุ๊บ วิริยะ ก็ถูกเชิญขึ้นไป ก่อนที่ทีมข่าวจะถูกดึงขึ้นไป ซึ่งพี่จินตหรา ดึงให้ขึ้นเวทีเสต็ปที่ 2 ไปร่วมรำด้วย

จากนั้นป้าแต๋น ซึ่งเป็นอีกเซอร์ไพร์สที่ถูกดึงขึ้นไปรำบวงสรวงด้วย ซึ่งทำให้คนรอบพื้นที่แน่นลานพญาเต่า ร้องกรี๊ดด้วยความประทับใจ

ลุงพล ป้าแต๋น เปิดใจก่อนขึ้นคอนเสิร์ต ระบุว่า ตนก็พร้อมกับการขึ้นคอนเสิร์ต วันนี้เป็นวันที่ได้พักผ่อน ก็เชื่อว่าทำให้ร่างกาย จิตใจ พร้อมมากขึ้น ตนคิดว่าน่าจะทำได้ดี จะทำให้ธรรมชาติที่สุด ตนตื่นเต้นนิดหน่อย วันนี้ที่ไปเจอพี่จินตหรา เชื่อว่าต่างคนต่างได้เจอสิ่งที่ไม่คาดคิดว่า เราจะได้ร้องเพลงคู่กัน ซึ่งตนกับพี่จินยังไม่เคยซ้อมกัน ต้องรอดูบนเวที ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่จะได้ร้องคู่กัน ส่วนป้าแต๋นไม่ตื่นเต้นมาก คงจะนั่งดู ส่วนจะเต้นหรือไม่ต้องรอดู ซึ่งตนกะว่าจะรอดูลุงกับทีมแดนซ์เซอร์

622824

จากนั้นลุงพลได้เปลี่ยนชุดเป็นชุดที่จะขึ้นคอนเสิร์ต โดยป้าแต๋นก็ใส่เสื้อผ้าครามที่พี่จินตหราซื้อให้ จากนั้นก็เดินขึ้นรถตู้ของทีมงาน ได้เห็นภาพแปลกตา คือ วันนี้ลุงพลพกแป้งพับส่วนตัว เป็นแป้งที่แฟนคลับส่งให้ โดยเป็นครั้งแรกที่ลุงพลทาแป้งแบบนี้

ส่วนพี่อุ๊บก็นั่งรถมาด้วย โดยเตรียมชุดหางปลาสีแดงมาเพื่อร่วมงานเต่างอย เมื่อออกมาจากที่พัก ปรากฏว่าบรรยากาศถนนเข้าพญาเต่า รถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรถที่คนมาร่วมงาน

870358

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งขึ้นมาเตรียมตัวแต่งหน้าบทรถ เพื่อเปลี่ยนเป็นชุด ”ภูไทสกลนคร” ก่อนจะขึ้นคอนเสิร์ต

โดยลุงพล เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ตนไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสแบบนี้ โดยเฉพาะคนมาให้กำลังใจและได้ร่วมบวงสรวงกับเวทีที่ใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งตนไม่เคยได้รับความรู้สึกแบบนี้มาก่อน มันคือปาฏิหาริย์ มีช่วงหนึ่งตนน้ำตาคลอเบ้า เพราะความตื้นตันใจ ส่วนท่าเต้นก็ไม่ได้เตรียมอะไรมา มันออกจากความรู้สึก เพราะตนอธิษฐานไว้ว่าขอให้งานวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี

ส่วนป้าแต๋น ระบุว่า ตนถูกดึงแขนไปเต้น ก็ขึ้นไป ไม่คิดว่าจะได้ขึ้น ซึ่งก็ตื่นเต้น ไม่คิดว่าจะได้ขึ้นเวทีแบบนี้ คนก็เยอะมาก ตนต้องขอบคุณพี่จินตหราที่ให้โอกาสชาวสวน ชาวไร่ คนกรีดยางอย่างตน ได้มีโอกาสทำแบบนี้

133921

ทั้งนี้พี่จินตหรา ได้ทำหน้ากากผ้า ประทับเพชรเทียม เขียนชื่อ ไอซ์ สารวัตร, ป้าแต๋น, ลุงพล เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อแทนคำขอบคุณที่มาร่วมงานในครั้งนี้ จากนั้นการแสดงก็เริ่มขึ้นอย่างสนุกสนาน

425347

ในช่วงเย็น เวลา 17.30 น. คุณจินตราได้ขึ้นร้องเพลงแสดงบนเวที ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและคึกคัก คุณจินตราร้องเพลงดังหลายเพลง อย่างเช่น น้ำตาย้อยโป๊ก, ใจช้ำที่คำชะโนด, หมอลำออนไลน์ กระทั่งเพลงสุดท้ายที่เป็นไฮไลต์ของงาน คือการร้องเพลง เต่างอย

664669

โดยคุณจินตรา จะร้องเพลงฟิเจอริงกับลุงพล โดยมีไอซ์ สารวัตร และนัทชิล สองหนุ่มนักข่าวช่างภาพจากอมรินทร์ทีวี แต่งชุดภูไท ผูกผ้าขาวม้าสีแดงที่เอวขึ้นเต้นเป็นแดนเซอร์ ซึ่งทันทีที่คณะลุงพลขึ้นเวที คุณจินตราก็ได้สวัสดีทักทายไอซ์ สารวัตร และเริ่มการแสดง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน เพราะทางทีมอมรินทร์ที่ขึ้นเวทีได้โชว์ฟอร์มการเต้นอย่างสุดตัว

391181

ระหว่างการแสดงก็มีแฟนคลับนำเงินมามอบให้ คุณจินตรา และไอซ์ สารวัตร ที่หน้าเวที ซึ่งกองเชียร์ที่หน้าเวทีต่างส่งเสียงร้อง และได้นำป้าย Fc ลุงพล ขึ้นชูอีกด้วย

ช่วงท้ายของเพลงเต่างอย ป้าแต๋นก็ได้ขึ้นมาร่วมเต้นบนเวทีอีกด้วย และตอนจบการแสดง ก็ได้มีแฟนคลับนำพวงมาลัยเงินมอบให้ลุงพล และคุณจินตราที่หน้าเวที ซึ่งได้ร้องเพลงเต่างอยถึง 2 รอบ

830353

สุดท้าย ลุงพลได้พวงมาลัยเงินที่ได้จากแฟนคลับไปแขวนคอให้ไอซ์ สารวัตร ซึ่งคุณจินตรา ก็ได้กล่าวขอบคุณแฟนเพลงที่สนับสนุนเพลงเต่างอยและสื่อมวลชนที่สนับสนุนในการทำข่าวในครั้งนี้

320492

อย่างไรก็ตาม ลุงพลก็ได้กล่าวขอบคุณแฟนเพลงที่สนับสนุน และขออภัยหากมีอะไรผิดพลาดประการใด รวมถึงสอบถามว่ามีใครได้โชคจากบ้านเลขที่ลุงพลบ้าง ซึ่งก็มีแฟนคลับหลายคนตะโกนตอบกลับมาว่า ได้โชค

598779

หลังจบงาน หลังเวทีก็มีคนมารอเป็นจำนวนมาก เพื่อขอถ่ายรูปกับลุงพล พี่จินตหรา ระบุว่า ตนขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงาน สื่อมวลชน วันนี้ประทับใจมา ซึ่งคนก็มามากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา ตนต้องขออภัยหากมีอะไรที่ผิดพลาดไปบ้าง เนื่องจากตนเองเมาแดดตั้งแต่ช่วงบวงสรวง สุดท้ายต้องขอบคุณลุงพล ที่มาร่วมทำให้ยอดวิวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ตนขอมอบซิงเกิลเพลงให้กับลุงพลไว้เป็นที่ระลึก

891951

ป้าแต๋น บอกว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า จะมีภาพแบบนี้เกิดขึ้นในชีวิต มันเกินคำว่าฝัน เพราะไม่เคยฝันถึงภาพแบบนี้ ขณะลุงพล ระบุว่า วันนี้มาทำบุญก็สบาย และขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ และต้อนรับดีแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส