ยุติค้นหา “พรานเก่ง” ร่างทรงชี้ให้ตามบ้านเมียเก่า พระมอบกุมารคุ้มภัยรอหมดกรรม (คลิป)

31 ส.ค. 63

จากกรณีนายเสน่ห์ เฟื่องฟู หรือ พรานเก่ง อายุ 42 ปี ได้เข้าไปหาของป่าในพื้นที่ป่า ม.2 บริเวณเขาชมภู่-เขาเขียว ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 63 และยังไม่กลับออกมาทั้งที่มีความชำนาญในการเดินป่า ญาติและชาวบ้านออกตามหา เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่นั้น

225390

วันที่ 31 ส.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ศาลซากัวเอี้ย จ.ชลบุรี เพื่อพูดคุยกับร่างทรงอากง ร่างทรงดังในอำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี ที่ครอบครัวของพรานเก่งเคยมาขอความช่วยเหลือก่อนหน้านี้นั้น

663175

โดยวันนี้ร่างทรงอากง ได้เข้าทรงโดยการทำทำท่าทางยกไม้ยกมือ ถือไม้แซ้วิเศษปัดเป่า และมีการพูดคุยเป็นภาษาจีน ขณะเข้าทรง โดยจะมีล่ามที่คอยแปลคำพูดที่ร่างทรงอากงตอบคำถามทีมข่าวอยู่เป็นระยะ

839570

ทีมข่าวถามร่างทรงอากงขณะเข้าทรงว่า ทำไมตอนนี้ถึงยังไม่เจอตัวพรานเก่ง ร่างทรงอากงตอบเป็นภาษาจีน "ตอนนี้พรานเก่งออกจากป่าเขาชมภู่แล้ว หลังจากวันสารทจีน คือวันที่ 2 ก.ย. 63 พรานเก่งถึงจะออกมาหาครอบครัว ตอนนี้จิตใจพรานเก่งเขาคิดถึงบ้านมาก ญาติพี่น้องไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวเขาก็กับมา ตอนนี้พรานเก่งไม่ได้อยู่ในป่าแล้ว เขาไปอยู่กับภรรยาคนที่สอง เจ้าหน้าที่ไปค้นหาเขาก็หาไม่เจอ เดี๋ยวเขาจะกลับมาเอง"

775195

นางประคอง เฟื่องฟู แม่ของพรานเก่ง เปิดเผยว่า วันนี้ที่หลวงพ่อวิญญูท่านมาให้กำลังใจตน ตนก็รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น เพราะหลวงพ่อวิญญูพูดกับตนว่าต้องเจอลูกชายตน แต่ไม่รู้จะเจอในสภาพไหน ท่านก็ให้ตนทำใจไว้ด้วย เมื่อวานจนถึงวันนี้ตนก็ยังไม่ฝันเห็นลูกชายตนแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนลูกชายตนถ้าเขาไม่ได้ไปอยู่ในป่าหรือไปอยู่ที่ไหนก็ตาม ตนเองก็อยากให้เขาโทรมาหาพ่อแม่บ้าง ตนจะได้เลิกเป็นห่วง

224938

สำหรับภรรยาเก่าของพรานเก่งลูกชายตนนั้นมี 2 คน คนแรกเป็นชาว จ.ชลบุรี เลิกกันกับลูกชายไปแล้ว 10 ปี คนที่สองเป็นชาว จ.ระยอง เลิกกับลูกชายไปแล้ว 5 ปี ซึ่งทีแรกตนก็กังวลว่าลูกชายอาจไปหาภรรยาเก่าหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็ได้ไปสอบถามภรรยาเก่าทั้ง 2 คน รวมถึงเพื่อนของลูกชายแล้ว ก็ไม่พบเบาะแสหรือพิรุธแต่อย่างใด

505115

ในส่วนของการหายตัวไปของลูกชาย ตนก็ยังคาใจตรงหน้าผาหิน เนื่องจากเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้กลิ่นสาบเน่า เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้ไปถึงจุดนั้นแล้ว แต่ค้นหายังไม่ทั่ว และพ่อของพรานเก่งมีการจุดธูปขอเจ้าที่ ให้หาตัวลูกชายเจอแต่ฟ้าก็ปิด และฝนก็ตกหนัก จึงมีอุปสรรคในการค้นหาเสียก่อน ตนอยากจะค้นหาตรงจุดหน้าผานี้ให้ละเอียด เพราะจะได้คลายข้อสงสัยของครอบครัว

731046นอกจากนี้ มีพระสงฆ์มาที่บ้านของแม่พรานเก่ง หลวงพ่อวิญญู เดินทางมาจากวัดท่าลาดใต้ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อมาให้กำลังใจครอบครัว จากนั้นหลวงพ่อวิญญูก็ได้พูดคุยกับพ่อและแม่ของพรานเก่งประมาณ 30 นาที เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการหาตัวของพรานเก่ง

339831

จากนั้นหลวงพ่อวิญญูขออนุญาตพ่อแม่ของพรานเก่งเพื่อไปบ้านพรานเก่ง เนื่องจากหลวงพ่อวิญญูมีพิธีกรรมการช่วยเหลือบางอย่าง ที่น้องให้พ่อและแม่ของพรานเก่งเป็นคนปฏิบัติด้วยตัวเอง จากนั้นหลวงพ่อวิญญูได้นำไม้เท้า 1 อันออกมา เรียกว่าไม้เท้าพระรอด โดยไม้เท้าส่วนปลายจะมีรูปปั้นพระยาศรีสุทโธนาคราช ถัดลงมาจะมีเหรียญพระรอดสีเลือดนก บริเวณส่วนกลางไม้เท้าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ฤาษีลิงดำ และไม้เท้าพระรอดทำมาจากไม้ล่ำซำ มีสรรพคุณในการช่วยให้ผู้ที่ได้รับอันตรายรอดพันจากภัยทั้งหลายทั้งปวง

titled

ต่อมาหลวงพ่อวิญญูได้ให้นายประสงค์และนางประคอง พ่อและแม่ของพรานเก่งถือไม้เท้ายกขึ้นเหนือศีรษะเพื่อไปขอพรให้ลูกชายที่หน้าบ้าน จากนั้นนายประสงค์และนางประคองได้ถือไม้เท้ายกขึ้นเหนือศีรษะและไหว้ขอพรพระรอด ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

cg

หลวงพ่อวิญญู เล่าต่อว่า สมัยตนบวชเป็นพระอยู่ที่สำนักสงฆ์หนองน้ำเขียว หมู่บ้านเดียวกันกับพรานเก่ง พรานเก่งก็เคยมาใส่บาตรหลายครั้ง พอตนมาทราบข่าวว่าพรานเก่งหายตัวไปในป่าเขาชมภู่ตนจึงมาให้กำลังใจครอบครัวพรานเก่งในวันนี้ เมื่อคืนนี้ตนเองก็นิมิตเห็นพรานเก่ง เขากำลังติดอยู่ในเขา มีท่าทีเดินวกไปวนมาอยู่แถวต้นไม้ใหญ่ และมีเจ้าที่สอดส่องเขาไว้ แต่เจ้าที่ไม่ได้ทำอะไรเขา พรานเก่งเขาไม่รู้ตัวว่าเขามาทำอะไรอยู่ที่ไหน และไม่รู้ตัวว่าตัวเองหลงป่า แต่ก็ตอบไม่ได้ว่าพรานเก่งจะออกจากป่าได้วันไหน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกุศลบุญของพรานเก่งและพ่อแม่ของเขา และได้มอบกุมารไว้คุ้มภัยแล้ว

สำหรับการค้นหาตัวพรานเก่ง วันนี้ไม่มีการค้นหาแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันที่ครอบครัวขอเวลาพักผ่อน และหลังจากนี้ทางครอบครัวจะมีการประชุมปรึกษากันในการค้นหาตัวพรานเก่งในวันพรุ่งนี้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส