รวบผู้ต้องหา “ฉกทรัพย์” นักข่าว ด้านสนามบินเร่งแก้ไข ระบบความปลอดภัยผู้โดยสาร (คลิป)

30 ม.ค. 61
วันนี้ (30 ม.ค.61) พล.ต.อ.เอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมชุดสืบสวน คุมตัว นายธงชัย มานะ อายุ 26 ปี พนักงานลำเลียงกระเป๋าของบริษัทแห่งหนึ่ง มาแถลงข่าว
พล.ต.อ.เอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว
หลังก่อเหตุขโมยทรัพย์สิน ประกอบด้วย ทองมูลค่า 50 สตางค์ และเงินสด 5,000 บาทของ นายภูริภัทร บุญนิล ผู้สื่อข่าวทีวีช่องหนึ่ง ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเป้โหลดลงใต้เครื่องบิน ระหว่างเดินทางกลับจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มายัง สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา
ของกลางที่ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมย
โดย นายธงชัย รับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ลักทรัพย์ไปจริง ในวันเกิดเหตุ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขนถ่ายสัมภาระอยู่บริเวณด้านหลัง ได้เห็นกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารเป็น กระเป๋าเป้ ซิปด้านหน้าเปิดออก และข้างในเป้มีถุงสีแดงโผล่ออกมา เมื่อเปิดดูพบ สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น จึงหยิบเอาไป ก่อนทิ้งกล่องใส่ในชักโครกห้องน้ำ และนำสร้อยข้อมือห่อในกระดาษทิชชู่ เหน็บไว้ในรองเท้า เพื่อให้หลบการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่
นายธงชัย มานะ (ผู้ต้องหา)
ทั้งนี้ นายธงชัย ปฏิเสธว่าไม่ได้นำเงินสดจำนวน  5,000 บาท ไป และบอกว่า จะเลือกเปิดเฉพาะกระเป๋าเป้ที่ไม่มีกุญแจล็อค เนื่องจากเปิดง่ายและใช้เวลารวดเร็ว และจากการตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา ไม่พบทรัพย์สินอื่นใด เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน หรือ รับของโจร ระวางโทษจำคุก 1-5 ปี และปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พาตรวจสอบห้องคอนโทรลพนักงาน
ก่อนที่ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พา พล.ต.อ.วิระชัย ไปตรวจสอบยังห้องคอนโทรลสำหรับตรวจพนักงาน เข้า-ออก ไปทำงานยังลานสนามบิน ซึ่งจะมีเครื่องสแกนและเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบ โดย นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า ความผิดพลาดน่าจะอยู่ที่เครื่องเอกซเรย์ เนื่องจากมีการสแกนตั้งแต่ข้อเท้าเท่านั้น หากมีการซุกซ่อนทรัพย์สินไว้ภายในรองเท้า หรือถุงเท้า ก็จะเล็ดลอดออกไปได้ โดยหลังจากนี้จะทำการแก้ไขเรื่องดังกล่าว เพื่อป้องกันการลักลอบนำทรัพย์ออกไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ