เจ้าอาวาสฉาวดอดลาสึก! ตร.ยังไม่ตั้งข้อหารอประสาน สนง.พระพุทธฯ

28 ส.ค. 63

คณะสงฆ์พิษณุโลกแถลงปมคลิปเจ้าอาวาสฉาว เผยเจ้าตัวดอดไปขอลาสิกขาแล้วตั้งแต่เช้า สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัด ด้าน ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เผยเวลานี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความหรือมีการทำผิดกฎหมาย จึงยังไม่ตั้งข้อหา รอประสาน สนง.พระพุทธศาสนาอีกครั้ง

ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Forever โพสต์คลิปวิดีโอชายหน้าคล้ายเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซื้อบริการทางเพศกับชาย 2 คน โดยใช้สถานที่ห้องเก็บของภายในวัด

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ส.ค. 63 ที่สำนักเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พระครูศรีสุธรรมมาภร รองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระปลัดบุญเรือง สุทธสีโร เลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และนางสุปราณี คงสมพงษ์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเจ้าอาวาสฉาวเสพกาม 2 หนุ่ม

เผ่นแล้ว! เจ้าอาวาสวัดดังเสพกาม 2 หนุ่ม พระลูกวัดช็อกเห็นคลิปฉาว ชาวบ้านชี้ไม่น่าผิดตัว

เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวเป็นเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกจริง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางมาขอลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งคณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ถ้าทำจริงก็ถือว่าผิดพระธรรมวินัยถึงขึ้นปาราชิกไม่สามารถกลับมาบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ได้อีก พร้อมทั้งจะตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบดูแลทรัพย์สินภายในวัดอย่างเร่งด่วน ส่วนเรื่องของการซื้อบริการทางเพศนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลจะผิดกฎหมายหรือไม่ ให้เป็นไปในเรื่องของกฎหมาย ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้านรองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เจ้าอาวาสในคลิปอาตมาเป็นพระอุปัชฌาย์ให้เอง โดยบวชมานานถึงกว่า 20 พรรษา เมื่อช่วงเช้าได้มาขอลาสิกขาที่วัดมะขามเตี้ย พฤติกรรมเชิงลึกของเจ้าอาวาสรูปนี้ก็ไม่เคยทราบมาก่อน และสังเกตจากสีหน้าก็ดูรู้สึกว่าเป็นกังวล และมีความเครียดเป็นอย่างมาก จึงบอกไปว่าอย่าเครียด ทั้งนี้ใช้เวลาลาสิกขาให้ประมาณ 15 นาทีก่อนเดินทางกลับไปโดยไม่ได้สอบถามรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

497663

ในส่วนการดำเนินการทางกฎหมายนั้น พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เผยว่า จากคลิปที่แชร์เบื้องต้นยังไม่ปรากฏชัดเจนว่าคนในคลิปเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ หรือมีการซื้อขายบริการกันจริงหรือไม่ ในส่วนของตำรวจยังไม่มีการแจ้งความใด ๆ ทั้ง 2 ฝ่าย แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ส่งให้สายสืบเข้าไปหาข่าวเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความหรือมีการทำละเมิดต่อกฎหมายในส่วนนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีความผิดในฐานข้อหาอะไร สมมติกรณีเป็นเด็กต่ำกว่า 18 ปี ทางพระมีความผิดแน่นอนในข้อหากระทำชำเราเด็ก ซื้อบริการเด็ก หรือหากมีพ่อเล้าแม่เล้าติดต่อเป็นนายหน้าก็จะผิดในเรื่องของการเป็นธุระจัดหา

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตามกฎหมายพระอาจจะเป็นผู้เสียหายก็ได้ เนื่องจากถูกหลอกถ่ายวิดีโอ หรือแอบถ่าย ซึ่งจริง ๆ การโพสต์คลิปสื่อลามกก็เป็นความผิดตามกฎหมายอยู่แล้ว หรือบางทีตามที่ปรากฏเป็นคลิปเดือน มิ.ย. 62 อาจจะมีการเจรจาต่อรองกันเรื่องเงินทองก็ได้ อาจจะเป็นคู่รักกันอยู่แล้วอาจจะมีการเลิกรากันต่อรองกันจนคุยกันไม่ได้จึงโพสต์คลิป มันเป็นไปได้หลายกรณี ส่วนประเด็นคุกคามขู่ฆ่าก็อยู่ที่ตัวของคนโพสต์ หากมาแจ้งความก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ