ลุงแท็กซี่ เผยชีวิตรันทด ขับรถไป ล้างไตไป แถมลูกชายยังไม่สนใจไยดี

27 ส.ค. 63

สาวโพสต์เฟซบุ๊ก พบลุงแท็กซี่ชีวิตสุดรันทด ลูกชายไม่สนใจไยดี แถมป่วยหนัก ต้องขับรถไป ล้างไตไป

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nongying Chuaibamrung ได้เผยเรื่องราวของแท็กซี่สู้ชีวิต อาศัยอยู่คนเดียว ลูกชายไม่เคยมาดูแล แถมป่วยหนักต้องขับรถไปด้วย ล้างไตไปด้วย โดยระบุว่า "วันนี้เวลา 18.30 น. ได้ขึ้นรถแท็กซี่จาก สภ.เมืองปทุม เพื่อกลับมาบ้านที่บางคูวัด ตอนนั้นเราก็ได้คุยโทรศัพท์อยู่ด้วย แต่ก็ต้องเอะใจทำไมลุงขับรถช้ามาก ถึงมากที่สุดขับแบบไม่เกิน 40 เราก็หงุดมาอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรลุงไป จากนั้นก็วางสายโทรศัพท์ไป ลุงก็ใช้ให้ช่วยดูเครื่องช่วยหายใจหลังเบาะว่ามีฟองอากาศขึ้นไหม เราเลยถามไปว่าลุงเป็นอะไรคะ ลุงบอกเป็นหลายโรคมาก ตาก็มองไม่ค่อยเห็น แต่หนักๆ ก็เป็นโรคไตและลุงต้องล้างไตไปด้วยขับรถไปด้วย มีสายรอบตัวลุงไปหมด

เราก็ถามต่อว่าลุงอยู่ไหน อยู่กับใคร ลุงเลยเล่าว่าลุงขับรถแท็กซี่อยู่วินเรือนจำปทุม บ้านลุงอยู่อยุธยา บางไทร ลุงอยู่คนเดียว ต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน ไม่ทำก็ไม่มีกิน เงินคนพิการที่ได้เดือนละ 800 ก็ไม่พอค่ารักษา เลยต้องออกมาเช่ารถแท็กซี่ขับ มีลูกชายหนึ่งคนก็ไม่เคยมาดูแลเลย พร้อมร้องไห้ออกมา เราก็ได้แค่พูดปลอบใจลุงไป เมื่อถึงบ้านเราลงรถพร้อมยื่นค่ารถและช่วยลุงไปด้วยจำนวนเงินที่ไม่มากเพราะมีติดตัวไปแค่นั้น พร้อมบอกลุงว่าหนูขอเอาเรื่องลุงไปลงเฟสนะค่ะ ลุงก็ยื่นบัตรประชาชนมาให้ถ่าย แต่ตอนนั้นมืดมากถ่ายมาแล้วแต่รูปไม่ชัด ได้แค่เบอร์โทรมาค่ะ (เบอร์ก็เป็นเบอร์เจ้าของบ้านที่ลุงเช่าอยู่ค่ะ) 092-8191106 ใครมีโอกาสเรียกใช้บริการลุงได้นะค่ะ หรืออยากจะช่วยอะไรลุงก็ลองโทรไปได้นะคะ"

หลังเรื่องราวได้เผยแพร่ออกมา ทำให้หลายคนต่างเข้ามาให้กำลังใจคุณลุงแท็กซี่รายนี้ และเตรียมหาหนทางช่วยเหลือ ทั้งการบริจาคสิ่งของ และเรียกใช้บริการ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและให้คุณลุงมีรายได้ในการเลี้ยงชีวิต

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ