สั่งสอบคลิปฉาว "พ.ต.ท." สน.ปทุมวัน ตั้งวงพาชาวบ้านเขย่าไฮโล

27 ส.ค. 63

ผบก.น.6 ตั้งกรรมการสอบปมคลิป "พ.ต.ท." สน.ปทุมวัน พาชาวบ้านตั้งวงเขย่าไฮโล เย้ยกฎหมาย ผิดจริงลงโทษวินัย-อาญา พร้อมเอาผิดผู้บังคับบัญชา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีในโลกโซเซียล แชร์คลิปวีดีโอ ระบุว่า สารวัตรนครบาล ยศ พ.ต.ท. พาชาวบ้านแอบเล่นการพนัน ตั้งวงเขย่าไฮโล เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่สนตำรวจพื้นที่ เพราะคิดว่าตัวเองใหญ่นั้น

vlcsnap-2020-08-27-10h07m49s2

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.เมรี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ได้สั่งการให้ ผกก.สน.ปทุมวัน ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินการตามขั้นนตอน โดยต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่า เกิดข้อบกพร่อง และมีความผิด ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป

ยืนยันตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่กำชับข้าราชการตำรวจทุกหน่วยมาโดยตลอด ไม่ให้กระทำความผิดกฎหมายเสียเอง เพราะเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ หากผลการตรวจสอบพบว่า มีความผิดต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง รวมทั้งจะมีการพิจารณาทัณฑ์ผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยปละละเลยไม่ใส่ใจลงไปกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 อีกส่วนหนึ่ง

vlcsnap-2020-08-27-10h07m31s6
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ