แทบขาดใจ! แม่ร่ำไห้กอดศพ “น้องญาญ่า” เผยเล่นครู-นักเรียน โดดน้ำทำดับ (คลิป)

26 ส.ค. 63

จากกรณีของ ด.ญ.ญาญ่า อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 ในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมกับเพื่อน 5 คน ชักชวนกันไปเล่นน้ำ ก่อนจะจมน้ำสูญหายไปในคลองหลังบ้าน ช่วงเย็นของวันที่ 25 ส.ค. 63 กระทั่งทางครอบครัวได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ลงงมค้นหาร่างนานนับ 6 ชั่วโมง ท่ามกลางกระแสนน้ำเชี่ยวกราก จนถึงเวลาเกือบตี 1 แต่ก็ยังไม่พบร่าง จนต้องยุติการค้นหาเอาไว้ชั่วคราว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติที่ยังรอคอยความหวัง ขอให้พบร่างน้องญาญ่า

441367470382

ล่าสุด วันที่ 26 ส.ค. 63 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.มานิต ล้อสินคำ รองสวป.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าตรวจสอบเหตุ มีชาวบ้านในพื้นที่ต่างยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

587527106864545669627006

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานได้ลงงมค้นหาร่างน้องญาญ่าอีกครั้ง พบว่าระดับน้ำในคลองลด 1 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวน้อยลงแล้ว เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม โดยญาติและครอบครัวของน้องญาญ่าช่วยกันออกเดินตามค้นหาและเรียกชื่อน้องญาญ่าเป็นระยะ ๆ

372544

นางมาลีไตรถลิลละ แม่บุญธรรม กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนเองเลี้ยงน้องญาญ่ามาตั้งแต่เด็ก น้องญาญ่าเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดีมาก จะคอยช่วยเหลืองานในบ้าน ช่วงเย็นวานนี้เด็ก ๆ ในละแวกบ้านได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำในคลองหลังบ้าน ซึ่งปกติผู้ใหญ่ละแวกนี้ก็จะสั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้ไปลงเล่นน้ำในคลอง ยิ่งช่วงนี้ฝนตกลงมาเกือบทุกวัน ทำให้น้ำในคลองเพิ่มระดับสูงขึ้น และไหลเชี่ยวมาก แต่เด็ก ๆ ก็ฝืนแอบหนีไปเล่นน้ำในคลองจนจมหายไป

509736925528

จากการสอบถามเด็ก ๆ ที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่าระหว่างนั้นมีเด็กประมาณ 5 คน เล่นเป็นครูกับนักเรียน ถ้าใครกระโดดลงไปในคลองน้ำก็จะได้คะแนน น้องญาญ่าจึงเล่นน้ำแล้วกระโดดลงไปทันที

cg

แต่ปรากฎว่ากระแสน้ำช่วงนั้นแรงมากจึงพัดลอยออกไปกว่า 50 เมตร เพื่อนจึงวิ่งติดตามเลาะคันคลองไป พร้อมกับเอาไม้ยื่นให้คว้าเอาไว้ แต่ก็ไม่เป็นผล น้องญาญ่าจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ ก่อนจะมาบอกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นกู้ภัยจึงมาช่วยกันลงงมค้นหาร่าง

893119

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบศพน้องญาญ่าแล้ว อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 1 กม. จากนั้นน้ำขึ้นมาจากคลองเพื่อให้แม่ของน้องดูว่าใช่ร่างของน้องญาญ่าหรือไม่ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของแม่และญาติ

374360

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุว่าการค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากมาก เนื่องจากวานนี้กระแสน้ำลึกและไหลอย่างเชี่ยวกราก รวมถึงช่วงค่ำมีอุปสรรคคือการมองเห็นทั้งด้านบนและใต้น้ำก็มืดมาก จึงยุติการค้นหาและค้นหาอีกครั้งในวันนี้ กระทั่งเจอร่างของเด็กหญิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส