ตีแสกหน้าตำรวจ! บอกไม่มีบ่อนหลังคลิปว่อน ถูกแฉคนเพิ่งแวะไปเล่นเมื่อวาน (คลิป)

26 ส.ค. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปแฉบ่อนแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ ข้อความระบุว่า “สวัสดีครับชาวพัทยาทอล์ก ฝากเรื่องบ่อนการพนันหน่อยครับ อยู่ซอยธรรมวิท 13/1 อยู่ติดโรงเรียนและอยู่หลังโรงพักสัตหีบ ฝากกดแชร์ให้ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

404014

ล่าสุดวันที่ 26 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามทางพันตำรวจเอกปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ถึงประเด็นบ่อนพนันที่ถูกพูดถึงกันในโลกออนไลน์

441025

โดยพันตำรวจเอกปัญญา เปิดเผยว่า วันนี้ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ขอให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตนได้ตรวจสอบคลิปแล้ว ไม่แน่ใจว่าคลิปเป็นคลิปเก่าหรือไม่ เพราะเมื่อเดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ สภ.สัตหีบ เคยเข้าไปจับกุมพนันในหอพักแห่งนั้นมาแล้ว โดยตอนนั้นตรวจสอบว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้น ซึ่งหลังจากเลิกขายของได้มารวมตัวกันเล่นพนัน

894023

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตนได้เห็นคลิปมีการแชร์มาใหม่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปตรวจสอบช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งไม่พบอะไรแล้ว ทางตำรวจจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง 

191013

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางเข้าไปในชุมชนธรรมวิทยาวิยา ซอยธรรมวิทยา 13/1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งภายในซอยจะมีห้องแถวห้องหนึ่งห่างจาก สภ.สัตหีบ ประมาณ 800 เมตร ซึ่งห้องแถวเปิดให้คนเข้ามาเช่าปกติ ลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียว มีประมาณ 7-8 ห้อง ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าห้องแถวดังกล่าวเป็นของเฮียยศ มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเนื้อหมูในพื้นที่สัตหีบ นอกจากห้องแถวแล้วด้านในยังมีโรงฆ่าหมูด้วย และทราบว่าเฮียยศ จะเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อชาวบ้านในละแวกเสมอ

190400435270

ทีมข่าวเข้าไปด้านในพบว่า มีบ้านคล้ายห้องรับแขกอยู่ตรงข้ามห้องแถว มีคนดูแลห้องแถวอยู่ประมาณ 5-6 คน เมื่อเห็นทีมข่าว ทุกคนมีท่าทางไม่อยากพูดคุย และไม่ยอมเปิดประตูออกมาคุย

 

733436

ทั้งนี้ทีมข่าวพยายามสอบถามชายคนหนึ่ง คาดว่าจะเป็นคนดูแลห้องแถว ชายคนนี้ไม่ยอมออกมาคุยกับทีมข่าว บอกแค่ว่าให้ทีมข่าวไปสอบถามที่โรงพัก และบอกว่าคลิปดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นนานแล้ว อีกทั้งตนไม่ได้ยินเสียงคนเล่นการพนันมาก่อน

561394

เมื่อถามว่ารู้เรื่องบ่อนหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็บอกให้ไปถามตำรวจที่โรงพัก และขอให้ทีมข่าวออกนอกพื้นที่ไป เนื่องจากอ้างสิทธิ์เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

607814

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายเดชา (นามสมมติ) วินมอเตอร์ไซค์ในชุมชนธรรมวิทยา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า บ่อนดังกล่าวเปิดมานานประมาณ 2-3 ปี เดี๋ยวเปิดเดี๋ยวปิดประจำ มีปีนี้กลับมาเปิดใหม่ ซึ่งตนรับจ้างขับวินอยู่แถวนี้ ก็มีนักพนันต่างถิ่นเดินทางมา ขอให้ตนเข้าไปส่งที่ห้องแถวที่เปิดเป็นที่เล่นพนัน โดยบางครั้งมาคนเดียว ขอเข้าไปส่งด้านในแล้วตนก็ออกมา ซึ่งตนก็มองไม่เห็นด้านใน เพราะมีการปิดประตูเอาไว้ บางคนก็เอารถมาเอง และถามทางเข้าไปเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้ถามอีก ว่าคนเหล่านั้น รู้ได้ยังไงว่ามีบ่อน

890743

หลังจากเป็นข่าวไป บ่อนน่าจะเพิ่งปิดวันนี้ โดยวันนี้ก็มีนักพนันต่างถิ่นเดินทางมา ขอให้ตนเข้าไปส่งที่บ่อน แต่วันนี้พอเข้าไป บ่อนปิดแล้ว คนจึงกลับไป ซึ่งเท่าที่ตนทราบคนที่มาน่าจะเป็นคนต่างอำเภอ ต่างจังหวัดเดินทางมามากกว่าคนในพื้นที่ ตนก็ไม่ได้ถามอะไรมาก เพราะตนมีหน้าที่แต่ส่งผู้โดยสารเท่านั้น

571649

สำหรับตนก็ทำมาหากินของตน ไม่ได้ไปยุ่งกับใคร ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าบ่อนเป็นของใคร ตนอยู่ในพื้นที่ยอมรับว่าตนรู้สึกเฉย ๆ เพราะตนไม่ได้ไปยุ่งเลย ส่วนตำรวจก็เห็นเข้าออกประจำ มาครั้งละ 2-3 นาย มาทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเข้าไปตรวจอะไรบ้าง บางวันก็มีตั้งด่านหน้าปากซอย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตรวจจับอะไรเหมือนกัน แต่ยอมรับตำรวจมาตรวจบ่อย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส