ทหารอากาศ "ถูกยัดยา" เข้าขอบคุณรองปลัดฯยุติธรรม "ทนาย" เชื่อ! มีขบวนการกลั่นแกล้ง

26 ม.ค. 61
จากการกรณีที่ พ.จ.อ.อภิชาติ ขำศรี และเพื่อนอีก 3 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ขณะมาทำบุญที่วัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยตำรวจตรวจค้นพบยาไอซ์ จำนวนกว่า 30 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ส่วนตัวนั้น ซึ่งเจ้าตัวยืนยันยาเสพติดจำนวนนี้ไม่ได้เป็นของตน จนถูกดำเนินคดี และจำคุกอยู่ในเรือนจำหลายเดือน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางปี 60 ที่ผ่านมา ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง และปล่อยตัวออกจากเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังติดคุกไปแล้ว 7 เดือน 6 วัน ล่าสุดเช้าวันนี้ (26 ม.ค.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำ พ.จ.ต.อภิชาติ ขำศรี และ พ.จ.ต.สามารถ รอดผจญ 2 ทหารอากาศ พร้อมแฟนสาวที่เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด  เข้าขอบคุณ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่กระทรวงยุติธรรม  โดยได้มอบกระเช้าของขวัญเพื่อขอบคุณทางกระทรวงฯ ที่ได้ให้การช่วยเหลือ คืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหายทั้ง 4 คน ตามที่ครอบครัวของ พ.จ.อ.อภิชาติ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมก่อนหน้านี้
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด นำ 2 ทหารอากาศ เข้าขอบคุณนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดฯยุติธรรม
นายธวัชชัย รองปลัดกระทรวงยุติธรรม คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ จะได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป  เนื่องจากขณะนี้คดียังไม่สิ้นสุด ยังอยู่ในชั้นพนักงานอัยการว่าจะอุทธรณ์หรือไม่ ซึ่งหากพิจารณาไม่อุทธรณ์คดี ทั้ง 4 คน จะได้เงินทดแทนผู้เสียหายในคดีอาญา คนละประมาณ 64,000 บาท  โดยให้ผู้เสียหายเขียนคำร้องเอาไว้
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงยุติธรรม
นายษิทรา เปิดเผยว่า ผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัย เบื้องต้นได้ปรึกษารองปลัดกระทรวงยุติธรรม เรื่องการคุ้มครองพยานแล้ว  โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีการกลั่นแกล้ง ซึ่งทำกันเป็นขบวนการ โดยมีพยานที่ทำให้เชื่อได้ว่า เสี่ยนักธุรกิจรายหนึ่ง อยู่เบื้องหลัง และเชื่อว่าไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก ต้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป
พ.จ.ต.อภิชาติ ขำศรี พร้อมเพื่อนอีก 3 คน เข้าขอบคุณ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดฯยุติธรรม
ด้าน พ.จ.ต.อภิชาติ เผยเพียงสั้นๆว่า ไม่คิดจะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เพราะเข้าใจว่า ต้องดำเนินการตามหน้าที่ แต่อยากให้หน่วยงานยุติธรรมเอาผิดกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังตัวจริง ส่วนการขอกลับเข้ารับราชการทหารที่สังกัดเดิม  และเรื่องบวชตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้นั้น ต้องรอให้คดีสิ้นสุดเสียก่อน
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ
จากการสังเกตพบว่าวันนี้ทั้ง 4 คน มีสีหน้าสดใส คลายความวิตกกังวล โดยบอกกับทีมข่าวว่าสภาพจิตใจดีขึ้นมากและในวันนี้ผู้เสียหายยังได้เดินทางไปมอบกระเช้าเพื่อขอบคุณ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ช่วยประสาน และติดตามสืบหาข้อเท็จจริงในคดีนี้อีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ